Saigon Nhỏ bình chọn 10 vấn đề đáng chú ý nhất 2022

BẢN PDF ĐẶC BIỆT TẶNG ĐỘC GIẢ

Từ cuộc chiến của các tu sĩ “đỏ” khoác áo nhà Phật đến vụ án đình đám bắt bà Trương Mỹ Lan vốn một thời hét ra lửa và khuynh đảo Sài Gòn với sự tiếp sức của “tập đoàn mafia” Lê Thanh Hải (cựu Bí thư TP.HCM), năm 2022 trôi qua với những biến động không đến mức làm hỗn loạn xã hội nhưng cũng cho thấy một xã hội bất an cũng như sự rạn nứt ngày càng sâu sắc trong nội bộ chế độ cai trị Việt Nam.

Vụ án kinh tế nào đáng chú ý nhất trong năm?

Cuộc chiến Ukraine liên quan gì đến Việt Nam?

Câu nói nào “chấn động” nhất trong năm?

…..

“Nhìn những quan chức đứng đầu Chính phủ Việt Nam mang tư thế địa chính trị Việt Nam, mang tầm vóc của dân tộc Việt Nam văn hiến đến cuộc giao tiếp quốc tế mà như xã viên hợp tác xã nông nghiệp túm tụm đầu bờ đợi nghe tiếng kẻng xuống đồng, như mấy bà nội trợ rỗi việc ngồi lê đôi mách, người dân Việt Nam phải ngao ngán lắc đầu rồi cúi gằm mặt giấu đi nỗi thất vọng với đám quan chức mang danh Chính phủ Việt Nam và giấu đi nỗi xấu hổ với thế giới”…

Độc giả có thể hình dung nhận định trên xuất phát từ sự kiện gì và từ câu nói của ai…

Trong lĩnh vực văn hóa, một trong những vấn đề gây ồn ào nhất là chuyện kiểm duyệt, từ việc chính quyền đòi đốt tranh của họa sĩ Bùi Chát đến việc “cúp điện” trong một đêm diễn của ca sĩ Khánh Ly…

Đó là một vài trong những vấn đề nổi cộm nhất mà Saigon Nhỏ chọn lựa để độc giả có cái nhìn bao quát về bức tranh Việt Nam 2022. Điểm lại những sự kiện đáng chú ý nhất trong năm không chỉ là nhìn lại những gì đã qua mà còn có thể dự đoán những gì sắp tới. Đây là những bài viết từng đăng trong năm 2022 trên saigonnhonews.com. Saigon Nhỏ cập nhật những sự kiện trên để đưa vào bản đặc biệt PDF để tất cả độc giả ở bất kỳ đâu cũng có thể đọc, đặc biệt những độc giả trong nước không thể truy cập trang web Saigon Nhỏ do bị chặn tường lửa.

Hãy click vào hình bên dưới để tải đọc và chia sẻ rộng rãi đến bạn bè và người thân.

Việc xuất bản tạp chí Saigon Nhỏ định dạng PDF được phát miễn phí trên mạng là một nỗ lực đến gần hơn với độc giả của Saigon Nhỏ, trong bối cảnh báo chí chịu nhiều ảnh hưởng của mạng xã hội.

Saigon Nhỏ kính chúc quý độc giả sức khỏe và mong luôn nhận được bài vở, thư từ góp ý cũng như sự ủng hộ của tất cả độc giả gần xa.

Thay mặt BBT Saigon Nhỏ

Mạnh Kim

_______

Để đọc miễn phí tạp chí PDF đặc biệt của Saigon Nhỏ, xin hãy đăng ký qua hộp thư: [email protected]. Quý vị chỉ cần gửi mail, cho biết muốn nhận tạp chí đặc biệt PDF, chúng tôi sẽ lưu địa chỉ mail của quý vị để gửi bản PDF kế tiếp qua email.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: