Cảnh sát London cũng bị ‘bé cái lầm’

Mới đây, cảnh sát thành phố London bị lầm khi xông vào một phòng trưng bày nghệ thuật để giải cứu một cô gái bất tỉnh, nhưng sự thật không phải vậy.

Một tác phẩm nghệ thuật trong phòng trưng bày Soho Laz Emporium trông như thật. Đó là tác phẩm được làm từ băng keo để gói đồ và chất độn xốp, là một cô gái gục đầu xuống dĩa súp, giống như đang bị xỉu. Nhiều khách tham quan cũng hết hồn khi nhìn thấy tác phẩm này, vì tưởng là người thật.

Cảnh sát London cũng một phen “bé cái lầm” khi xông vào định đưa cô gái đi cấp cứu. Cảnh sát Metropolitan kể lại với tờ People rằng họ nhận được một cuộc gọi vào ban đêm, rất hoảng hốt và nói có một người bị xỉu trong phòng triển lãm Laz Emporium, mà phòng bị khóa nên họ không làm được gì, phải gọi cảnh sát.

Khi cảnh sát đến nơi, họ đập cửa xông vào phòng triển lãm và… chưng hửng, vì đó là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Tác phẩm có tựa đề “Kristina” mô tả em gái của Steve Lazarides, chủ phòng trưng bày, khi đang bất tỉnh và mặt úp vào đĩa súp. Vào thời điểm cảnh sát đến, Lazarides cho biết một nhân viên phòng trưng bày vừa khóa cửa và lên lầu để pha một tách trà. “Khi cô ấy đi xuống lầu và thấy cánh cửa bị mở tung, còn hai sĩ quan cảnh sát trông rất bối rối!” Lazarides nói với People.

Chia sẻ với Artnet News, nhân viên phòng trưng bày, Hannah Blakemore, kể lại, cảnh sát nói rằng họ nhận được tin báo có một phụ nữ bất động trong suốt hai giờ liền. “Tác phẩm này chủ yếu là để kích thích người tham quan và nó đã làm được điều đó,” Blakemore nói về tác phẩm..

Tác phẩm này của nghệ sĩ người Mỹ Mark Jenkins. Lazarides đề nghị nhân viên đặt tác phẩm này ngồi ở bất kỳ bàn ăn nào mà họ đang bán, trong phòng trưng bày. Theo Artnet News, “cô gái bị xỉu” có giá 18,000 bảng Anh (tức là khoảng $22,000), mặc dù họ không bán cho ai. Nhưng cũng chưa chắc, tác phẩm chỉ được trưng bày.

Khi được hỏi về những gì đã xảy ra, Jenkins nói với Insider rằng mặc dù tác phẩm rất giống thật khiến mọi người hốt hoảng, nhưng anh chưa nghe có xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng. “Chẳng biết cảch sát có đền bù thiệt hại cho phòng triển lãm hay không, khi tự phá làm hỏng cửa của họ,” Jenkins thắc mắc.

“Kristina” hiện đang được trưng bày tại phòng triển lãm Laz Emporium cho đến ngày 24 Tháng Mười Hai.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: