TT Trump âm tính với Covid-19, thêm ba tiểu bang Mỹ có ca tử vong đầu tiên

TT Trump tuyên bố tình trạng khẩn trương quốc gia tại Vườn Hồng, Toà Bạch Ốc ngày 13-3. (Hình: AP)

C.L

Toà Bạch Ốc đưa ra thông báo chiều thứ Bảy 14-3 cho biết Tổng thống Donald Trump có kết quả xét nghiệm âm tính với Coronavirus.

Trước đó, tại cuộc họp báo, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã xét nghiệm virus corona và nhiệt độ cơ thể ông “hoàn toàn bình thường.” Điều chưa từng xảy ra trước giờ, đó là những phóng viên bước vào phòng họp Toà Bạch Ốc phải thực hiện kiểm tra nhiệt độ. Tổng thống Trump nói với các phóng viên là ông đã được xét nghiệm vào tối thứ Sáu 13-3 và ông hy vọng kết quả sẽ có trong một, hai ngày nữa.

Theo CNN, ông Trump quyết định thực hiện xét nghiệm Covid-19 sau khi ông nói “không quan tâm về việc đã có sự tiếp xúc gần với một viên chức Brazil, người có kết quả dương tính với coronavirus trong tuần này.” Điều này được đưa ra trong buổi ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại Vườn Hồng, Toà Bạch Ốc hôm thứ Sáu 13-3.

Các cơ quan truyền thông Hoa Kỳ cho hay, đã có ba người nhiễm COVID-19 trong số những người tham dự một buổi tiệc tối có gây quĩ với Tổng thống Trump tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida vào ngày thứ Bảy 7-3-2020. Ba người đó là: ông Fabio Wajngarten, thư ký truyền thông của văn phòng Tổng thống Brazil, Đại sứ tạm quyền Brazil tại Mỹ, ông Nestor Forster, còn người thứ ba không được nêu danh tánh. Ông Trump vào cuối tuần trước đã có buổi ăn tối với một nhóm người, trong đó có ông Fabio Wajngarten, người mà các quan chức Brazil cho biết hiện đã xét nghiệm dương tính với virus corona.

Cũng trong ngày thứ Bảy, Tổng thống Donald Trump loan báo sẽ mở rộng lệnh cấm du hành Châu Âu bằng việc đưa thêm Anh và Ireland vào danh sách. Ông nói thêm đang cân nhắc áp đặt các hạn chế đối với việc đi lại trong những tiểu bang của Mỹ bị ảnh hưởng nặng bởi tình trạng lây lan của coronavirus.

Tin mới nhất vào tối ngày thứ Bảy 14-3, thêm ba tiểu bang của Mỹ là Virginia, Louisiana và New York thông báo có trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến coronavirus, nâng số tử vong trên toàn quốc gia lên 58.

Văn phòng chính phủ Lousiana công bố người tử vong là một cư dân tại Orleans Parish, 58 tuổi có các bệnh tiềm ẩn. Tiểu bang hiện có 77 ca dương tính đối với virus, trong đó có 10 ca vừa phát hiện.

Tại Virginia, người tử vong là một người đàn ông, khoảng 70 tuổi, sống ở khu vực trung tâm của bang. Các quan chức y tế của bang cho biết người này tử vong hôm thứ Bảy vì suy hô hấp, bị lây nhiễm từ một nguồn không xác định.

New York lần đầu tiên tuyên bố một phụ nữ 82 tuổi ở Manhattan bị bệnh khí phế thũng cấp đã tử vong vì coronavirus. Sau đó, Thống đốc bang Andrew M. Cuomo (D) đã xác nhận thêm một ca tử vong thứ hai, khoảng 65 tuổi, vốn có nhiều bệnh về sức khoẻ.

Washington hôm thứ Bảy cũng công bố thêm ba ca tử vong, nâng số người chết vì Covid-19 ở tiểu bang này lên 40.

Cho đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo của CDC, có 2.800 trường hợp nhiễm coronavirus, 58 ca tử vong trên toàn nước Mỹ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: