Án tử hình cho kẻ vận chuyển 3 kg ma tuý

Nguyễn Mỹ tại phiên toà. Ảnh PLO

Tài xế grab bị tòa tuyên án tử hình vì hành vi vận chuyển hơn 3 kg ma túy từ Quảng Trị về Đà Nẵng dù chỉ để nhận 10 triệu đồng.

Ngày 11 Tháng Sáu, TAND TP Đà Nẵng mở phiên toà xét xử lưu động, tuyên bị cáo Nguyễn Mỹ (sinh năm 1974, ngụ tại TP Hội An, Quảng Nam) án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Thông tin cho biết: Qua mối quan hệ xã hội, Mỹ quen biết với nam thanh niên tên “Cu nhỏ” (không rõ nhân thân, lai lịch). Tháng Tám 2021, người này cần người vận chuyển trái phép ma túy nên thuê Mỹ đi nhận ma túy.

Nguồn ma túy, do “Cu nhỏ” đặt mua từ các đối tượng khu vực huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. “Cu nhỏ” sẽ gọi cho Mỹ mỗi khi có nhu cầu nhận ma túy.

Mỹ sử dụng xe hơi cá nhân để chở “Cu nhỏ”, hoặc trực tiếp ra khu vực cuối huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vận chuyển và giao ma túy cho đối tượng này tại khu vực đường tránh hầm Nam Hải Vân, TP Đà Nẵng.

Mỗi lần vận chuyển ma túy thành công, “Cu nhỏ” trả cho Mỹ từ 5-10 triệu đồng, bao gồm tiền xăng xe và công vận chuyển.

Lần gần nhất, khoảng 14 giờ ngày 9 Tháng Mười Hai 2021, “Cu nhỏ” gọi cho Mỹ nói hôm sau đi nhận ma túy thì Mỹ đồng ý.

Khoảng 14 giờ ngày 10 Tháng Mười Hai, “Cu nhỏ” tiếp tục gọi cho Mỹ nói ra cuối huyện Hải Lăng (Quảng Trị) để nhận ma túy, giá tiền công 10 triệu đồng. Mỹ đến địa điểm hẹn thì một nam thanh niên đeo khẩu trang lái xe mô tô chạy đến đưa cho Mỹ một túi nylon màu đỏ.

Mỹ nhận và để ở dưới chân ghế vị trí đang ngồi rồi lái xe về Đà Nẵng giao ma túy cho “Cu nhỏ”. Tuy nhiên, đến giữa hầm Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thì Mỹ bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện bắt quả tang.

Số ma túy Mỹ vận chuyển lần này được xác định là loại Methamphetamine khối lượng 3,000.9 gram.

Ngoài ra, Mỹ khai nhận từ Tháng Tám đến Tháng Mười Một 2021 đã ba lần vận chuyển ma túy cho “Cu nhỏ”. Tiền công 25 triệu đồng nhận được từ đối tượng này, Mỹ đã tiêu xài hết.

Tại tòa, lời khai của bị cáo mâu thuẫn với lời khai tại cơ quan điều tra. Mỹ khai ba lần đầu vận chuyển cho “Cu nhỏ”, Mỹ không biết đó là ma túy. Nhưng lại nói khi đối tượng yêu cầu vận chuyển hàng lần thứ 4, bị cáo đã từ chối vì thấy việc làm này vi phạm pháp luật. Sau đó, do “Cu nhỏ” năn nỉ nên bị cáo nhận lời.

Quá trình vận chuyển ma túy, Mỹ không biết được số lượng là bao nhiêu. Sau khi vận chuyển đến nơi, Mỹ mới nhận tiền công. Ở lần thứ 4, bị cáo chưa kịp nhận tiền thì bị bắt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: