Bạo lực đường phố: Đánh cả người tàn tật

Anh Đặng Thành Công tại bệnh viện. Nguồn: Báo Đời Sống & Pháp Luật

Khoảng 16 giờ 35 phút ngày 10 Tháng Bảy, anh Đặng Thành Công, 38 tuổi, ngụ tại ấp 5, xã Tân Phước Tây, Long An, chạy xe máy chở trứng vịt đi giao cho lò ấp trứng. Trên đường quay về nhà, khi đang đi trên đường liên xã, anh bị giật mình chao đảo khi chiếc xe tải mang biển số 62C-119.64 cùng chiều vượt qua. Anh Công bị tàn tật, mất một cánh tay.

Bực bội, anh Công buông lời lớn tiếng. Tài xế xe tải dừng lại, bước xuống xe, đánh anh Công túi bụi. Vợ tài xế, dù đang ẵm con nhỏ, cũng nhào vào đánh Công. Do chỉ có một tay và chân bị yếu nên anh Công ngã xuống đường khiến mặt, mũi chảy nhiều máu. Nghe anh Công kêu cứu, người dân gần đó chạy ra can ngăn thì bị tài xế đánh luôn. Sau đó tài xế lên xe định chạy. Tuy nhiên người dân chặn đầu xe. Riêng anh Công được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Danh tính tài xế được xác định là Nguyễn Thành Lợi, 28 tuổi, ngụ tại ấp 1, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Trả lời báo chí, người thân của anh Công cho biết, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn. Cách đây mấy năm, anh Công bị tai nạn giao thông mất một cánh tay, chấn thương chân nặng nên đi lại không bình thường. Do không thể lao động nặng nên ở nhà nuôi vịt đẻ lấy trứng.

Ngày 6 Tháng Năm, Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng cũng bắt một nhóm hung tợn, với sự việc xảy ra tại ngã tư đường Phạm Văn Đồng – Ngô Quyền. Vụ việc xảy ra khi một nhóm đi xe hơi phía sau va quẹt xe hơi phía trước khi dừng đèn đỏ. Thế là cãi nhau. Nhóm người đi xe hơi nhào xuống đánh người kia đến mức phải nạn nhân phải nhập viện.

Giao thông ở Việt Nam vô cùng bát nháo. Tỷ lệ tai nạn giao thông thuộc hàng cao nhất nhì khu vực. Ngoài việc giao thông thiếu ý thức thì văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông là điều đáng ngại. Có những va quẹt giao thông rất nhẹ chỉ cần nói lời “xin lỗi” là mọi việc trở nên đơn giản nhưng người ta lại cáu giận và choảng nhau.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: