Cán bộ về hưu trúng Jackpot Mega gần 5 triệu đô la Mỹ

Ông Đ.H.N – chủ nhân của giải Jackpot Mega 6/45 trị giá hơn 5 triệu đô la Mỹ – Ảnh: Vietlott

Ngày 17 Tháng Giêng, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã trao thưởng giải Jackpot Mega 6/45 kỳ quay số mở thưởng 991 cho vị khách hàng may mắn với giá trị giải thưởng trị giá 58.214.087.500 đồng (hơn 5 triệu đô la Mỹ).

Chủ nhân giải độc đắc này tên (viết tắt) là Đ.H.N. Tại buổi lễ trao thưởng, ông N. thực lãnh số tiền hơn 52,4 tỷ đồng 9sau khi trừ 10% thuế thu nhập cá nhân.Sau đó, ông ủng hộ số tiền lên đến 2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Điều khiến dư luận bàn tán là Vietlott lại cho biết ông N. là “cán bộ về hưu”. Một người trên mạng xã hội cho rằng việc Vietlott dù chỉ công bố một phần nhân thân của người trúng giải độc đắc, cũng có thể làm cho họ bị lộ thân phận, điều mà họ được phép che dấu.

Trên Facebook, người ta bàn tán về một “âm mưu” khi đưa hình ảnh “cán bộ về hưu” trúng số như sự chọn lựa có chủ đích:

Hình ảnh nghi vấn Vietlott gian lận người trúng giải jackpot mage lan truyền trên mạng xã hội – Ảnh: Tuổi Trẻ

Từ trước đến này, nhiều người đã không tin vào sự trung thực trong trò chơi này, nhất là trong thời gian gần đây, người chơi vé số Vietlott lại hoài nghi hai người trúng giải Jackpot của hai kỳ quay số khác nhau là một vì họ đeo mặt nạ giống, có chiều cao, mái tóc cũng giống nhau, như hai anh em sinh đôi.

Các nghi ngờ này càng được nhiều người củng cố và cho rằng lâu nay, không tin có người trúng giải Jackpot mà người trúng là do Vietlott “sắp đặt”.

Đương nhiên, sự nghi ngờ đó dù có lý những không có bằng chứng cụ thể. Vietlot đương nhiên phủ nhận hoàn toàn “thông tin bịa đặt” đó, đồng thời “hăm dọa” sẽ kiến nghị cơ quan chức năng “bỏ tù” những người “đưa tin thất thiệt”.

Từ những điều “bán tín bán nghi” đó, dư luận tiếp tục soi mói hình ảnh ông “cán bộ hưu trí”.

Một trong nhiều điều nghi ngờ là tuổi tác và da bàn tay ông này khác nhau quá. Tài khoản Trang Keithy nói “cán bộ hưu trí mà bàn tay như thanh niên mới lớn!” Nhận xét này được nhiều người đồng tình. Tuy nhiên tài khoản An Nhiên lại có cách nhìn khác:

“Nếu Vietlott không nói ra thì chẳng ai biết ông ta là ‘cán bộ về hưu’, họ làm như thế là làm lộ thân phận người trúng thưởng có chủ ý. Làm như thế giống như lời mời chào cán bộ về hưu muốn ‘tẩy trắng’ tiền: “Hãy đến với Vietlott, chúng tôi sẽ giúp quý vị trúng độc đắc bằng chính tiền của quý vị với giá cả hợp lý!’ Tin tôi đi, từ đây trở về sau, sẽ có rất nhiều cán bộ về hưu trúng jackpot như bác này”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: