Chủ tịch xã và nữ công chức quan hệ bất chính bị khai trừ đảng

Ông Bùi Văn Đạt, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch Ủy ban xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định – bị kỷ luật với hình thức khai trừ đảng do quan hệ bất chính với cấp dưới – Ảnh: Tuổi Trẻ

Chủ tịch Ủy ban xã Nghĩa Bình và nữ công chức – nhân viên phòng Thống kê Ủy ban xã Nghĩa Bình (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) đã bị khai trừ ra khỏi đảng vì quan hệ bất chính khi cả hai đã có gia đình riêng.

Nguồn cơn bắt đầu từ lá đơn tố cáo của bà mẹ chồng nữ công chức, năm nay 74 tuổi. Viết đơn tố cáo con dâu ngoại tình với cấp trên gửi Đảng ủy xã Nghĩa Bình, hẳn bà Ngô Thị Đ. (ngụ xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng) đã phải dẹp bỏ sĩ diện của gia đình.

Xác nhận thông tin với truyền thông trong nước chiều 18 Tháng Tám, lãnh đạo Huyện ủy huyện Nghĩa Hưng (các báo không nêu tên) cho biết:

Tại buổi họp Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hưng, 100% phiếu của đảng viên nhất trí hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Bùi Văn Đạt (54 tuổi), phó Bí thư chi bộ kiêm Chủ tịch Ủy ban xã Nghĩa Bình và bà Lưu Thị T. (41 tuổi) – nhân viên Phòng Thống kê Ủy ban xã Nghĩa Bình vì quan hệ bất chính, khi cả hai đã có vợ, có chồng.

Sau khi thủ tục khai trừ ra khỏi đảng được ký duyệt, Huyện ủy sẽ chuyển hồ sơ của cặp tình nhân sang Ủy ban huyện để xử phạt về mặt chính quyền. Theo thông lệ, đi cùng hình thức kỷ luật khai trừ đảng là buộc thôi việc.

Trước đó, chồng bà T. và một số người bắt quả tang bà T. và ông Bùi Văn Đạt quan hệ bất chính tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Nghĩa Thái (khác xã), huyện Nghĩa Hưng (cùng huyện).

Họ đã báo cho công an xã Nghĩa Thái đến lập biên bản vi phạm hành chính. Sau đó, bà mẹ chồng uất ức con dâu nên đã làm đơn tố cáo, trong đơn nêu rõ việc quan hệ bất chính giữa ông Đạt và bà T. diễn ra từ lâu, gia đình khuyên can mãi mà không được.

Chuyện quan hệ bất chính của cán bộ làm cùng cơ quan hành chính nhà nước Việt Nam đâu có gì mới. Tuy nhiên, khi xử lý thì thường lằng nhằng, kiểu “phải bắt tại trận cả anh, cả ả đang không mặc quần áo” thì mới đúng là… quan hệ bất chính! Nếu chưa bắt tại trận thì hình thức kỷ luật thường giơ cao đánh khẽ, vì cùng “cán bộ ta” mà!

Chẳng hạn vụ bà P.T.H.D., phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Hậu Giang, là tình nhân của ông T.M.T., cán bộ lãnh đạo của Thanh tra tỉnh Hậu Giang.

Bị vợ ông T. là bà N.T.M.L.tố cáo, cuối cùng bà D. chỉ bị kỷ luật đảng với hình thức cảnh cáo, do không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; dù đã có chồng nhưng lại có mối quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với người khác, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và tổ chức.

Thông tin cho truyền thông trong nước ngày 23 Tháng Năm 2023, đại diện Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường Hậu Giang cho biết nội dung tố cáo của vợ ông T. là bà L. chỉ có 2/5 điểm là đúng.

Điểm đúng là bà D. và ông T. có tình cảm yêu đương với nhau, nhiều lần cùng nhau đến nhà nghỉ để ôm, hôn thân mật … nhưng bà L. lại không cung cấp được hình ảnh bắt quả tang hai người đang “tò tí” với nhau nên việc “quan hệ bất chính” là chưa đúng (!)

Mặt khác, bà D. chối tội, không thừa nhận có quan hệ bất chính với ông T. nên Đảng ủy Sở “chưa đủ căn cứ kết luận ông T. và bà D. có quan hệ bất chính” (!)

Vì không bị khai trừ đảng, nên bà D. vẫn được tiếp tục làm việc.

Còn ông T. thì sao? Vì ông này thuộc diện cán bộ do Tỉnh ủy quản lý nên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đang thực hiện quy trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông này. Người ức chết trong chuyện này có lẽ là bà L., vợ ông T.!

Trụ sở Quỹ Tín dụng nhân dân Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định – Ảnh: Dân Trí

Vụ quan hệ bất chính sơ hở và hài nhất là ông chủ tịch quỹ tín dụng “tò tí” với nhân viên dọn dẹp vệ sinh ngay trong phòng làm việc của ông này, thuộc thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, hồi Tháng Tư 2022.

Công Lý ngày 4 Tháng Tư 2023 đưa tin lãnh đạo Huyện ủy Phù Cát (tỉnh Bình Định) xác nhận vừa thi hành kỷ luật đảng, hình thức cảnh cáo, đối với ông L.V.T. (57 tuổi),  Bí thư chi bộ kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng Ngô Mây (thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát).

Lý do vì ông này đã quan hệ bất chính với bà T.T.K.L (45 tuổi, ngụ thị trấn Ngô Mây), nhân viên dọn dẹp vệ sinh tại văn phòng Quỹ Tín dụng nhân dân Ngô Mây và bị camera an ninh ghi lại được!

Sự việc xảy ra hồi Tháng Tư 2022. Sau đó, một nhân viên của Quỹ Tín dụng Ngô Mây phát giác ông T. quan hệ bất chính với bà L., khi mở camera an ninh kiểm tra xem bà L. có dọn dẹp vệ sinh đúng lịch được phân công hay không.

Dân Trí thông tin thêm: Ngày 7 Tháng Tư 2023, đại diện ngân hàng Nhà Nước chi nhánh tỉnh Bình Định cho hay, Ban Kiểm soát của Quỹ Tín dụng Ngô Mây đang xem xét việc đình chỉ công tác đối với ông L.V.T., vì ông này quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp là bà T.T.K.L.

Hài nhất là trong biên bản giải trình, ông T. cho rằng vi phạm của ông là vi phạm đạo đức lối sống, chứ chưa có biểu hiện vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không tham ô tham nhũng, chưa làm thất thoát tài sản của đơn vị, không có dấu hiệu vi phạm hình sự, vì vậy ông T. xin nhận kỷ luật với hình thức khiển trách.

Bà L. cũng hài không kém khi viết đơn “tự nhận bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, sự việc xảy ra do một phút không làm chủ được mình” và thú nhận “việc quan hệ bất chính xảy ra đúng một lần” và xin nhận kỷ luật với hình thức khiển trách!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: