Đêm diễn của Blackpink ở Mỹ Đình đang là “ẩn số”

(Trái sang) Rosé, Jennie, Lisa, và Jisoo của nhóm BLACKPINK trong một buổi diễn tại Indio, California vào Tháng Tư 2023 (ảnh: Emma McIntyre/Getty Images for Coachella)

Buổi diễn “Born Pink” của Blackpink, nhóm nhạc nữ đang nổi ở Hàn Quốc, sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30 Tháng Bảy 2023 tại sân vận động Mỹ Đình.

Đây là lần đầu tiên ban nhạc nữ này đến Việt Nam, trong tour diễn vòng quanh thế giới. Theo Allkpop, tour “Born Pink” khởi động từ cuối năm ngoái, hiện đạt doanh thu $163 triệu 800 ngàn, giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls ($78 triệu 200 ngàn).

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Blackpink có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với hơn 30 tỷ lượt xem. Ngoài âm nhạc, bốn ngôi sao Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé còn là những người có tầm ảnh hưởng về thời trang.

Tại Việt Nam, trước khi đêm nhạc diễn ra, các fan cuồng của nhóm nhạc này đang săn lùng áo T-shirt hồng và lightstick búa hồng, dù giá cả bộ nhập từ Hàn Quốc không rẻ: búa có giá từ 900,000 đến 1.3 triệu đồng một chiếc, áo T-shirt từ 750,000 đồng trở lên một chiếc.

Sự hâm mộ, cuồng nhiệt dành cho nhóm Blackpink còn được thể hiện bằng trào lưu canh vé, giữ vé… rầm rộ trên mạng xã hội, dù giá vé bán ở Việt Nam là đắt nhất châu Á, từ 1.2 triệu đồng/vé có chỗ ngồi với tầm nhìn hạn chế – 9.8 triệu đồng/vé VIP.

Ngoài ra, vé VIP ở Việt Nam cũng không được đãi ngộ như vé VIP tại các nước Thái Lan, Indonesia và Singapore là được xem soundcheck (tổng duyệt).

Thông tin về giá vé trong đêm concert Born Pink ở Hà Nội của IME, công ty tổ chức Trung Quốc – Ảnh chụp màn hình

Theo Lao Động ngày 6 Tháng Bảy, nhiều hội nhóm “fan Blackpink” đã được thành lập với hàng ngàn thành viên, họ lên kế hoạch, săn tìm lịch trình của ban nhạc, từ lúc họ đến phi trường và di chuyển về khách sạn.

Lao Động dự đoán hình ảnh fan cuồng Blackpink tụ tập ở phi trường gào thét, gọi tên, ôm nhau khóc nức nở khi nhìn thấy bốn thành viên… những ngày cuối Tháng Bảy sẽ tràn ngập mạng xã hội và không còn gây ngạc nhiên, vì trước đó fan cuồng các nhóm nhạc Hàn Quốc ở Việt Nam đã hành động điên rồ tương tự.

Trong các bài viết ngày 6 Tháng Bảy về sự kiện này, trong khi VnExpress hồ hởi tường thuật giới showbiz Việt khoe áo T-shirt hồng và lightstick búa hồng; lượng đặt phòng Hà Nội cuối Tháng Bảy đang tăng vọt, Blackpink thêm động lực cho du lịch Việtthì Lao Động bày tỏ sự lo ngại tai họa sẽ xảy ra tại đêm diễn của Blackpink và nhắc:  An ninh trong hai đêm diễn của Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình phải được ưu tiên hàng đầu và cần một kế hoạch bài bản.

Tờ báo này thẳng thắn cảnh báo coi chừng fan cuồng Blackpink giẫm đạp lên nhau tại sân vận động Mỹ Đình vào tối 29 – 30 Tháng Bảy và nhắc lại hành động điên rồ của fan cuồng thần tượng Hàn Quốc tại Việt Nam trước đó.

Chính giới ca sĩ Hàn Quốc khi sang Việt Nam mở rộng thị trường quảng bá về Kpop cũng choáng váng về mức độ cuồng thần tượng của nhiều khán giả Việt. Còn truyền thông Hàn Quốc gọi fan cuồng Việt Nam như “đám xác sống” khi nhìn thấy thần tượng!

Fan cuồng Việt Nam đón thần tượng Hàn Quốc ở phi trường, được truyền thông Hàn Quốc gọi là “đám xác sống” – Ảnh: Lao Động

Nhiều ví dụ nhãn tiền đã được chứng minh, đêm diễn của nhóm nhạc Super Junior từng “đốt cháy” sân Mỹ Đình năm 2010. Khi nhóm Super Junior xuất hiện, hàng ngàn fan cuồng đã tìm cách chen lấn, xô đẩy để đến gần khu vực sân khấu. Không khí hỗn loạn đã xảy ra và có ít nhất 40 fan ngất xỉu do thiếu oxy và quá mệt vì chen lấn.

Đêm nhạc của Big Bang biểu diễn ngày 14 Tháng Tư 2012 tại sân Phú Thọ (Sài Gòn) từng hỗn loạn khi hàng ngàn fan mất kiểm soát, cố chen lấn, xô đẩy nhau để đến gần khu vực sân khấu, nhìn cho rõ thần tượng.

Năm 2015, hơn 40 tờ báo tại Hàn Quốc đã đưa tin về việc hàng trăm khán giả Việt vây quanh phi trường Tân Sơn Nhất gào thét, gọi tên các thành viên của nhóm nhạc T-ara, còn khi Jiyeon vừa bước đến cổng phi trường thì bị khán giả tràn lên giật tóc.

Năm 2016, trong một chuyến công tác của nhóm nhạc T-ara tại Việt Nam, bức ảnh một chàng trai Việt gào khóc khi nhìn thấy nhóm nhạc này đã được lan truyền khắp mạng xã hội.

Kim Joong Kook, ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc khi đến Việt Nam làm khách mời trong chương trình Running Man, từng bị fan cuồng Việt cào cấu đến bầm tím người. Khi có mặt ở Hà Nội để ghi hình cho Running Man, Kim Joong Kook bị fan tràn lên, chèn ép… chỉ để sờ vào người anh!

Kinh khủng hơn nữa, fan cuồng Việt còn… hôn lên ghế của Bi Rain đã ngồi trước đó!

Tuy nhiên, đêm nhạc của Blackpink có thể không diễn ra, vì ngày 5 Tháng Bảy 2023, VietnamNet cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đang xác minh công ty tổ chức concert Blackpink ủng hộ “đường lưỡi bò” của Trung Quốc.

Cộng đồng mạng FB đã phát giác IME, đơn vị tổ chức đêm nhạc Blackpink công khai ủng hộ chính sách “đường lưỡi bò” phi pháp trên website công ty – Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với VietnamNet, ông Lê Thanh Liêm, chánh thanh tra Bộ VHTT&DL xác nhận, Bộ vừa có văn bản gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan yêu cầu xác minh nghi vấn công ty tổ chức đêm nhạc BlackPink ủng hộ chính sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc.

Hai đêm nhạc Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) do công ty Âm nhạc IME, một công ty Trung Quốc có trụ sở chính tại Sài Gòn, tổ chức và bán vé. Khi thông tin về đêm nhạc của Blackpink được lan truyền, cộng đồng mạng xã hội Facebook đã tìm ra IME là công ty ủng hộ công khai chính sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc bằng hành động đưa bản đồ “đường lưỡi bò” lên trang web.

Trưa ngày 6 Tháng Bảy, Dân Việt cho biết: “Thông tin về việc công ty tổ chức concert BLACKPINK ủng hộ “đường lưỡi bò” đã khiến nhiều bạn đọc bày tỏ sự bức xúc và kêu gọi tẩy chay công ty này”.

Cộng đồng tẩy chay đêm nhạc Blackpink vì yêu nước liệu có thắng nổi fan cuồng Blackpink? – Ảnh chụp màn hình

Cũng trong ngày 6 Tháng Bảy, trên page IME của mạng xã hội Facebook, các status của công ty này quảng bá đêm diễn Blackpink ở sân vận động Mỹ Đình đã bị hàng ngàn bạn đọc thả icon giận dữ, với các dòng bình luận: “Get out of VietNam. Hoang Sa Truong Sa belongs to Vietnam”.

“Đường lưỡi bò” là đường chín đoạn do Trung Quốc vạch ra, công bố chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế.

Nếu phim “Barbie” của Mỹ đã bị hủy chiếu ở Việt Nam với lý do trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” thì concert Blackpink phải bị hủy bỏ với lý do công ty IME, đơn vị tổ chức, ủng hộ chính sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc!

Chỉ sợ là cộng đồng tẩy chay “đường lưỡi bò” ở Việt Nam tuy đông nhưng không phải là người mua vé (không phải là fan cuồng Blackpink) nên cuối cùng đêm nhạc do IME tổ chức vẫn cứ thắng như thường. Chờ xem.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: