Dư luận đang chờ tỉnh Quảng Nam xử tội ông hội đồng Nguyễn Viết Dũng 

Đại biểu HĐND Nguyễn Tiến Dũng vẫn chưa bị phạt sau vụ đánh cô caddy_Ảnh cắt từ video Tuổi Trẻ

Hôm 21 Tháng Mười Hai, Tuổi Trẻ đăng tin “Vụ ông Nguyễn Viết Dũng đánh người phải xử lý nghiêm để làm gương” với nội dung thúc bách tỉnh Quảng Nam, vì đã nửa tháng trôi qua sau vụ ông Dũng đánh người phục vụ trên sân golf gây phẫn nộ mà ông ta vẫn chưa bị xử tội. 

Sự việc xảy ra tối 5 Tháng Mười Hai trên sân golf BRG Đà Nẵng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Do tranh cãi với nữ phục vụ (thường gọi là caddy), ông Dũng đã dùng gậy đánh golf đánh nữ caddy tên N.A.L. chấn thương vùng mặt, bất tỉnh tại chỗ.  

Điều đáng nói ông Dũng không chỉ là Chủ tịch hội đồng quản trị công ty bất động sản Đất Quảng mà còn là Đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Nam, đòi hỏi phải có tư cách đạo đức. Sau một tuần xảy ra vụ việc, ngày 13 Tháng Mười Hai ông Dũng mới báo cáo với HĐND tỉnh để nhận lỗi, nhưng không thành thật, khi giải trình: “Trong lúc cự cãi do bức xúc, thiếu kiềm chế nên tôi đã đập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf bị gãy làm đôi và bật lại, làm chị L. bị thương phần mềm ở vùng mặt”. 

Ông Dũng cũng báo cáo sau khi xảy ra sự việc, ông đã lo toàn bộ chi phí chữa trị cho chị L. và đến nhà xin lỗi, hỗ trợ thiệt hại tinh thần (số tiền bồi thường không được tiết lộ). Có lẽ vì nhận được số tiền bồi thường thỏa đáng từ ông Dũng, theo thông tin từ mạng xã hội Facebook, chị L. đã bãi nại, nói tốt cho ông Dũng. Không ít người đã trách chị L. hèn, “quay xe”, nhưng hiểu rõ thân phận của mình trong xã hội Việt Nam, có lẽ đây lại là quyết định khôn ngoan –  thà có tiền còn hơn không có gì cả! 

Cô caddy bị đánh chấn thương phải nằm viện_Ảnh chụp màn hình video Tuổi Trẻ

Tuổi Trẻ cũng đưa tin trong báo cáo gửi HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Dũng còn đề nghị HĐND tỉnh có ý kiến với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ quan báo chí đăng tải, phát tán thông tin. Trước đó, bên lề kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam, khi phóng viên Tuổi Trẻ hỏi có hay không chuyện đánh caddy bằng gậy golf, ông Dũng nói: “Chuyện bé xé ra to, vớ vẩn, chả đâu vào đâu cả. Đây là việc bôi nhọ người khác!”. Đúng là thái độ hống hách của kẻ có tiền!

Đây không phải vụ việc đầu tiên “ông chủ” đánh caddy. Vietnamnet ngày 14 Tháng Mười Hai điểm lại các vụ “ông chủ” đánh phục vụ trên sân golf:  Ngày 15 Tháng Chín 2013, tại sân golf Tam Đảo, một nam caddy tên C. phục vụ cho nhóm của ông N.Đ. S.- chủ tịch một công ty lớn ở Hà Nội – cũng bị ông này đánh đến mức choáng và ngã xuống đất. Anh C. sau đó cũng chấp nhận số tiền bồi thường và bãi nại. Tháng Năm 2022, ông chủ N.V.T. chơi golf ở sân golf Bà Nà Hills Đà Nẵng cũng chửi bới và đánh nhân viên phục vụ khiến cho họ bị thương ở cổ tay, không thể tiếp tục được công việc.

Báo Dân Trí ngày 13 Tháng Mười Hai cũng tiết lộ nữ caddy trên sân golf ở Việt Nam không chỉ bị các “ông chủ” chửi bới, đánh đập mà còn bị họ quấy rối tình dục bằng những lời nói tục tĩu hoặc cố tình đụng chạm vào người. 

Dân Việt thường bảo nhau: Trên sân golf, ông chủ có mục đích “tìm gái”, và không ít gái cũng đến sân golf để tìm “đại gia”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Bình tâm
Bình tâm là mục tiêu theo đuổi của nhiều người, nhưng thường khiến bạn cảm thấy khó nắm bắt trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Ngừng trì hoãn
Có một vấn đề trong thế giới kỹ thuật số ngày nay: Quá tải thông tin. Từ âm nhạc, trò chơi đến mạng xã hội và những giờ giải trí…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: