Hướng dẫn viên du lịch nham nhở: “Make-up xinh thế, cho anh ngắm xíu đi”

Hang động Pygmy ở tỉnh Quảng Bình, nơi cô L.P.T đã mua tour của công ty Jungle Boss – Ảnh: VietnamNet

Hướng dẫn viên công ty du lịch Jungle Boss đã bị một nữ du khách tố có hành vi quấy rối, nửa đêm ba lần đến mở lều của cô xin vào ngủ chung.

VietnamNet sáng ngày 10 Tháng Năm 2023 đăng câu chuyện của nữ du khách L.P.T. đang gây xôn xao các hội nhóm du lịch. Cô T. kể bị hướng dẫn viên Nguyễn Văn Tài của công ty Jungle Boss Tours quấy rối, nửa đêm ba lần đến lều của cô xin vào ngủ chung.

Sự việc xảy ra tối 9 Tháng Tư 2023, sau khi đoàn của cô T. đi tour khám phá hang Pygmy về. Sau bữa cơm tối, cô và ông Nguyễn Văn Tài có ngồi nói chuyện với nhau, ông Tài thổ lộ tình cảm (mặc dù đã có gia đình) và có những hành động vượt giới hạn, trong đó có một lần bất ngờ hôn cô nhưng cô né kịp.

Thấy không ổn, cô T. xin về lều ngủ trước, nhưng ông Tài đã đến lều của cô, tự ý kéo khoá hai lớp lều, thò đầu vào nhưng rất may cô T. đã bật dậy để kéo lại lớp lều thứ hai, không cho ông Tài vào. Khi cô T. hỏi ông này muốn gì thì ông ta nói muốn xin ngủ chung. Cô T. hoảng hốt, đuổi nam hướng dẫn viên đi.

Sau đó, hai lần ông Tài lại đến lều của cô T. với yêu cầu xin ngủ chung. Lần thứ hai, ông này tự ý kéo khóa lớp lều bên ngoài. Còn lần thứ ba, ông này ngồi cạnh lều, rọi đèn điện thoại vào trong lều rồi lảm nhảm xin cô T. cho vào bên trong.

Cô L.P.T vô cùng sợ hãi, không thể ngủ đêm hôm đó nhưng không dám la lên vì sợ làm mọi người thức giấc.

Sáng hôm sau, mặc dù cô tránh xa ông Tài nhưng ông ta vẫn tiếp tục xán lại gần và khi cô về lều nằm nghỉ thì ông Tài lại tự ý mở lớp lều thứ nhất, hỏi han “tình trạng” của cô. Khi cô đuổi ông Tài đi thì ông này vẫn nham nhở nói: “Make-up (trang điểm) xinh thế cho anh ngắm xíu đi”.

Khi chuyến đi kết thúc, cô T. đã ghi lại sự việc trong tờ phiếu đánh giá dành cho du khách và khi về đến homestay, cô T. viết lại sự việc chi tiết để gửi cho nhân viên sale đã bán tour cho cô.

Nhân viên này đã báo cáo sự việc với lãnh đạo công ty. CEO của công ty đã đến homestay nói chuyện và xin lỗi cô. T., bày tỏ mong muốn chỉ muốn công ty biết sự việc và có hình thức kỷ luật thích đáng với ông Tài.

Ngày 13 Tháng Tư, nhân viên công ty nhắn tin thông báo với cô T. là ông Tài đã nhận lỗi, công ty quyết định đình chỉ công tác 15 ngày với ông Tài và cắt giảm một số phúc lợi về tài chính. Sau đó, khi cô T. phát giác công ty Jungle Boss vẫn tiếp tục sử dụng ông Tài dẫn tour thì cô tức giận, đưa câu chuyện lên một hội nhóm du lịch Quảng Bình.

Khi cô T. công khai câu chuyện lên mạng xã hội, cô đã nhận được phản hồi của các nữ du khách khác nói rằng họ cũng từng bị hướng dẫn viên Tài “thân mật” vượt quá giới hạn. Chính vì thế, cô T. mong muốn hướng dẫn viên này không còn cơ hội có những hành vi sai trái với các nữ du khách.

Tuy nhiên, dưới bài viết của cô T., đại diện công ty Jungle Boss bình luận: “Bạn hướng dẫn viên đến chỗ lều của bạn L.P.T. để căn dặn và trao đổi nếu cần hỗ trợ gì thì vui lòng gọi bạn. Bạn hướng dẫn viên cho biết là bạn ấy chỉ đến khu vực lều của bạn L.P.T. một lần duy nhất để căn dặn”.

Bất mãn trước hồi đáp này, cô T. liên lạc với CEO của công ty và vị này nói với cô T. rằng: “Nhận lỗi ở đây là bạn đã đến chỗ lều em và nhận lỗi vì làm như vậy dễ gây hiểu lầm”.

Mặt khác, ngày 9 Tháng Năm 2023, Jungle Boss Tours đăng một bài viết dài giải thích vụ việc trên một hội nhóm du lịch khác. Trong đó, Jungle Boss Tours cho biết, hướng dẫn viên khẳng định mình bị vu khống và khẳng định: “Với phương diện là một doanh nghiệp, chúng tôi cũng không thể 100% vì feedback của khách hàng, không có bằng chứng xác thực cụ thể hành vi sai trái của bạn hướng dẫn viên, mà xử lý không công bằng với nhân sự công ty”.

Trong bài viết, Jungle Boss Tours cho biết, ông Tài cảm thấy mình bị vu khống nên đã nộp đơn tới cơ quan công an và quyết sẽ theo vụ này tới cùng (!). Hiện Jungle Boss Tours chờ kết quả điều tra từ công an và cam kết không bao che nếu nhân viên làm sai.

Ngoài ra,  Jungle Boss Tours còn cho biết, tối 28 Tháng Tư đã có một buổi họp online với cô L.P.T, trong đó có sự tham gia của luật sư đại diện công ty, CEO công ty, cô L.P.T và hướng dẫn viên Nguyễn Văn Tài. Ông Tài một mực phủ nhận và cho rằng cô T. hiểu sai sự việc. Còn cô T. cho rằng trong buổi họp này, ông Tài đã bịa ra những câu nói của cô, “những câu mà tôi chưa từng nghĩ mình có thể mở miệng nói ra, ngay cả với bạn thân của tôi”.

Sang ngày 10 Tháng Năm, bài viết trên của công ty Jungle Boss đã bị xoá trên nhóm du lịch. Khi VietnamNet liên hệ với CEO của công ty, vị này cho biết sẽ gửi thông cáo báo chí tới các cơ quan truyền thông và không đưa ra bình luận gì.

Thông cáo báo chí trên fanpage của Jungle Boss Tours – Ảnh chụp màn hình

Chiều 10 Tháng Năm 2023, trước sức ép của dư luận, biết là không thể tránh né được nữa, công ty Jungle Boss, chuyên vận hành tour du lịch thám hiểm tại Quảng Bình, đã đăng tải thông cáo báo chí lên fanpage, trong đó có đoạn viết:

“Sau khi tập hợp đầy đủ những thông tin, bằng chứng từ khách hàng, nhân chứng, tại buổi làm việc, anh N.V.T. thừa nhận với Ban lãnh đạo công ty đã có một số ứng xử, hành vi không đúng mực, vi phạm quy tắc nghề nghiệp đối với chị L.P.T. Ngay sau buổi họp nội bộ công ty Jungle Boss, trước toàn thể đại điện công ty, hướng dẫn viên N.V.T. đã liên lạc qua điện thoại gửi lời xin lỗi chị L.P.T., đồng thời tự đưa ra mức kỷ luật đối với bản thân là xin nghỉ việc”.

Cũng trong chiều 10 Tháng Năm, Sở Du lịch Quảng Bình cũng cho VietnamNet biết, đơn vị này đang yêu cầu thanh tra xác minh sự việc nữ du khách tố bị hướng dẫn viên quấy rối lúc nửa đêm, ba lần đòi ngủ chung khi tham gia tour thám hiểm hang động Pygmy.

Bình luận về việc này, nhiều du khách cho rằng, phía Jungle Boss Tours đã xử lý sự việc chậm trễ, yêu cầu cơ quan chức năng xác minh và có cách giải quyết.

Du thuyền Era, nơi du khách người Anh tố cáo có nhân viên của du thuyền hiếp dâm cô rồi sau đó bãi nại – Ảnh: VietnamNet

Trước khi vụ việc của cô L.P.T. lùm xùm trên mạng xã hội, ngày 9 Tháng Tư 2023, một du khách người Anh (C.A., 19 tuổi) đã tố cáo bị nhân viên trên tàu du lịch ở vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) hiếp dâm.

Truyền thông trong nước dẫn lời đại diện Ủy ban huyện Cát Hải (TP.Hải Phòng) cho biết, đã chỉ thị công an huyện phối hợp với các cơ quan liên quan, điều tra nguồn tin nữ du khách người Anh bị nhân viên tàu du lịch hiếp dâm ở vịnh Lan Hạ.

Cô C.A. trình báo, tối 8 Tháng Tư 2023, cô nghỉ đêm trên tàu Era HP-48xx neo tại khu vực Quai Tơ, trên vịnh Lan Hạ, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng sau khi cùng bạn bè tham quan vịnh. Trong khi ngủ trên tàu, cô bị Phạm Văn Hải (34 tuổi, ngụ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), là nhân viên làm việc trên tàu Era HP-48xx, hiếp dâm.

Nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Cát Hải mời cô C.A., ông Phạm Văn Hải cùng những người liên quan về trụ sở để làm việc. Tại trụ sở công an, ông Phạm Văn Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội, đổ thừa do uống rượu nên không kiềm chế được hành vi.

Thế nhưng, qua ngày 10 Tháng Tư 2023, Dân Trí cho biết, nữ du khách C.A. đã từ chối giám định và xin không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Phạm Văn Hải. Khai với công an, du khách C.A. cũng cho rằng mình đã uống rượu bia và không làm chủ được bản thân, nên cũng không nhớ sự việc sau đó (?).

Thông tin này được Ủy ban huyện Cát Hải (TP.Hải Phòng) đưa ra, và không có phóng viên báo nào trực tiếp gặp cô C.A. để nghe xem ý kiến của cô này có đúng như thế không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: