Lạng Sơn: Tai nạn kinh hoàng trên đường đi lễ đền chùa, năm người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn làm 5 người chết – Ảnh: Công an Lạng Sơn

Một tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn, chiếc xe 16 chỗ tông liên hoàn vào hai xe đầu máy kéo khác trên Quốc lộ 1 lúc rạng sáng 31 Tháng Mười, làm năm người chết và chín người bị thương.

Khu vực này thuộc địa phận dốc Rừng Cấm, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Khoảng 2 giờ 10 cùng ngày, xe khách 16 chỗ do ông Quách Đình Trọng (55 tuổi, trú TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cầm lái, chở theo 15 hành khách di chuyển hướng Lạng Sơn – Hà Nội, đã tông vào đuôi xe đầu kéo có kéo theo rơ moóc do anh Nguyễn Văn Tuấn (38 tuổi, trú H.Hiệp Hòa, Bắc Giang) làm tài xế.

Chiếc xe đầu kéo này chở xi măng, bị hư máy đang đậu bên phải đường theo chiều Lạng Sơn – Hà Nội. Trong lúc dừng xe chờ sửa chữa, tài xế có đặt cảnh báo phía sau, cách đuôi xe khoảng 16m.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn ở Lạng Sơn – Ảnh: Ủy ban An toàn giao thông quốc gia

Có lẽ do trời tối, hoặc do ông Trọng không để ý cảnh báo nên không giảm tốc độ, tông mạnh vào đuôi rơ moóc. Cú va chạm mạnh này làm tài xế mất lái, đánh xe qua bên trái, nên tiếp tục tông vào chiếc xe đầu kéo có rơ moóc do anh Nguyễn Thành Bảo (27 tuổi, trú H.Hoài An, Bình Định) đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú đâm quá mạnh đã khiến chiếc xe khách hư hỏng nặng, bốn người tử vong tại chỗ, 11 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Một nạn nhân sau đó tử vong tại bệnh viện.

Ông Bùi Quốc Khánh, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng, cho biết thêm chi tiết, các nạn nhân gặp nạn là người ở Hạ Long, Quảng Ninh. Sau tai nạn, một số người đang được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng (Lạng Sơn). Một nạn nhân bị nặng hơn được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo đại diện Cục CSGT, ban đầu cảnh sát xác định nguyên nhân do đoạn đường xảy ra tai nạn là đường dốc, cua, trời tối nên tài xế xe khách đã tông vào chiếc xe đầu kéo đang bị hỏng, dừng đậu trên đường dành cho xe cơ giới, và có đặt cảnh báo.

Lời kể của các nạn nhân

Là một trong những nạn nhân, chị Nguyễn Thị Huệ (trú TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, ngày 30 Tháng Mười, chị cùng bạn đi từ Quảng Ninh đến Lạng Sơn làm lễ.

Sau khi lễ xong, khoảng 1 giờ sáng hôm sau, chị Huệ và mọi người lên xe về Quảng Ninh thì gặp tai nạn trên đường. Chị kể với phóng viên báo Thanh Niên:

“Vụ tai nạn như một giấc mơ, chỉ tính bằng tích tắc. Lúc đó, tôi và chị ghế bên cạnh đang nói chuyện với nhau thì nghe tiếng rầm, tôi bị hất văng lên rồi đập xuống ghế và ngất lịm đi”.

Sau khi tỉnh dậy, chị Huệ nghe thấy tiếng hô hào “cứu với”, ai cũng kêu la, hoảng hốt. Chị dùng hết sức bình sinh cố chui qua phần cửa kính xe đã vỡ. Ra khỏi xe, chị lại tiếp tục ngất đi, lúc tỉnh dậy thì đã thấy đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Bà Hà sợ hãi nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng – Ảnh: Thanh Niên

Trả lời phóng viên báo Thanh Niên, bà Võ Thị Hà cho biết, chiếc xe vừa bắt đầu di chuyển về Quảng Ninh được khoảng 5 phút thì xảy ra tai nạn. Thời điểm đó, bà vừa chợp mắt thì người bị hất văng vào thành xe.

“Tôi cảm thấy đau điếng, khó thở. Sau cú hất đó, tôi mở mắt thì thấy người trong xe nằm la liệt, một số người nằm bất động, máu chảy rất nhiều”, bà Hà vẫn chưa hết sợ hãi kể lại.

Thời điểm xảy ra tai nạn, bà Hà và chồng ngồi ở ghế cuối. Bà Hà bị gãy xương sườn còn chồng bị nặng hơn và đang phải cấp cứu. Nói về tài xế xe khách, bà Hà cho biết, ông Trọng là người điềm đạm, đã chở đoàn của bà Hà đi nhiều nơi.

Trong khi đó, tại căn nhà ở tổ 38 khu 4, phường Hà Trung, TP Hạ Long, nén cơn đau vì cú sốc mất vợ, ông Bùi Anh Q. (SN 1967) thuật lại với phóng viên báo Lao Động: Vào 4 giờ sáng 30 Tháng Mười, đoàn hành hương 16 người xuất phát đi lễ đền ở Lạng Sơn. Sau khi kết thúc lễ ở các đền thì đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau, mọi người lên xe để về Quảng Ninh.

Chiếc xe khách 16 chỗ hư hỏng nặng sau vụ tai nạn. Ảnh: Ủy ban An toàn giao thông quốc gia

Lên xe, ông Q. cùng vợ là Bùi Thị Th. (SN 1970) ngồi cạnh nhau. Khi xe đi được một lúc thì xảy ra tai nạn, ông Q. ngất ngay sau đó. Khoảng 2 phút sau, nghe tiếng la hét, kêu khóc thảm thiết, ông Q. tỉnh lại. Trong lúc còn đang choáng váng, ông Q. quàng tay sang bên phải thì bàng hoàng phát hiện vợ mình đã gục chết.

Chưa hết bàng hoàng, bà Nguyễn Thị Ng. (59 tuổi, trú tại tổ 41, khu 4, phường Hà Trung, TP Hạ Long), người vừa thoát chết trong vụ tai nạn, cho hay mọi người đi đền Kỳ Cùng, chùa Thành, rồi đền mẫu Đồng Đăng thuộc huyện Cao Lộc trước khi vòng về huyện Hữu Lũng nghỉ ngơi. Tại Hữu Lũng, họ đi thêm một số đền chùa khác rồi dừng chân ở đền Chầu Lục, thuộc xã Hòa Lạc.

Sau khi lễ xong, khoảng 2 giờ sáng 31 Tháng Mười, cả đoàn lên xe về Quảng Ninh. “Mới ra khỏi khu vực đền Chầu Lục khoảng 10 phút, đèn trong xe vẫn bật, mọi người đang rôm rả trò chuyện thì bỗng tất cả bị dồn mạnh về phía trước. Sau đó, là những tiếng kêu la, hoảng loạn…” -bà Ng. kể.

“Nghe thấy tiếng “rầm” rất lớn, xe rung lắc dữ dội, vỡ hết kính cửa sổ. Khi đó, tôi đang ngồi sau ghế lái xe nên bị đập mạnh vào thành ghế đau nhói vùng bụng. Nhiều người trong xe kêu cứu. Nhìn ra bên ngoài, thấy khói bốc cao, mặc dù rất hoảng loạn nhưng tôi vẫn cố hô hoán mọi người rồi nén đau để trèo khỏi cửa sổ thoát thân” – bà Ng. thuật lại.

Bà Nguyễn Thị Ng. bàng hoàng thuật lại sự việc – Ảnh: Người Lao Động

Còn bà Lê Thị Nh. (trú phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) dù may mắn thoát nạn, nhưng bà vô cùng đau đớn khi mất đi người con trai 32 tuổi là anh Cao Văn T.

Kể với phóng viên báo Lao Động, bà Nh. nghẹn ngào: “Do trên xe toàn công nhân, người lao động nên lễ xong 2 giờ sáng là đoàn chúng tôi phải vội vàng về để kịp sáng đi làm. Lên xe, tôi chập chờn ngủ được một lúc thì xảy ra tai nạn. Cảnh tượng sau khi xảy ra tai nạn quá đỗi kinh hoàng. Trong xe, người chết thì nằm bất động, người còn sống thì gãy hết xương, kêu la, rên rỉ. Đau thương quá, trong số các nạn nhân thiệt mạng có cả con trai tôi”.

Bà Lê Thị X. (trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh) kể khoảng 2 giờ 30 sáng nay, bà nhận tin dữ là đoàn đi lễ trong đó có chồng bà gặp tai nạn ở Lạng Sơn.

“Nhận tin, tôi tức tốc lên xe đi Lạng Sơn, hơn 5 giờ sáng cùng ngày thì đến nơi. Khi đến Trung tâm y tế huyện Chi Lăng, tôi mới đau xót biết tin chồng đã mất” – bà X. nói trong nước mắt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: