Một tấn vú heo bốc mùi trong bao tải có chữ Trung Quốc

Hơn một tấn vú heo có nguồn gốc từ Trung Quốc đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối – Ảnh: Báo Pháp Luật

Trong tình trạng chưa rã đông, nhưng một tấn vú heo bị công an Hà Nội tịch thu ở số 158 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bốc mùi hôi thối.

Sự việc xảy ra sáng sớm hôm 9 Tháng Giêng, Trithucvn đưa tin.  Số hàng trên đựng trong 35 bao tải in chữ Trung Quốc, đang được chủ hàng phân loại để bán. Ông Trịnh Văn Chung Công (sinh năm 1995, ngụ tại Hưng Yên) khai đã mua số nội tạng trên từ nhiều nguồn với giá 70 triệu đồng và đang chia ra để bán cho chợ đầu mối, quán ăn trong thành phố.

Ông Công không xuất trình được hóa đơn mua hàng và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc số nội tạng này, nhưng theo bao bì thì có khả năng số thịt heo đang trong quá trình phân hủy này được đưa từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Trước đó, hôm 2 Tháng Giêng tại Hà Tĩnh, gần một tấn lá sách bò đông lạnh đã đổi màu và bốc mùi hôi thối bị tịch thu khi đang trên đường vận chuyển bằng xe tải. Chủ xe tải khai đã mua gom số lá sách bò trên thị trường, không rõ nguồn gốc với mục đích bán cho các quán ăn nhà hàng ở Sài Gòn.

Chủ hàng Trịnh Văn Chung Công (giữa) đứng trước số vú heo hôi thối, không rõ nguồn gốc nhập ở đâu – Ảnh: Công an Hà Nội

Giữa Tháng Mười Hai, công an tỉnh Đồng Nai cũng tịch thu hơn 25 tấn thịt gà, bò, nội tạng động vật – nhiều loại đã phân hủy nặng, trong kho hàng của công ty Thực phẩm Long Phát (phường Tân Hiệp và phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Công ty này không xuất trình được giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, và đương nhiên không có tem kiểm định.

Đáng sợ hơn, loại thực phẩm được nhiều người yêu thích ở các quán phở gà, miến gà, cháo gà… là trứng non gà cũng là loại được nhập lậu không rõ nguồn gốc, thậm chí đã bị biến chất. Hôm 12 Tháng Mười Hai 2022, cơ quan chức năng đã tịch thu được hơn 7 tấn trứng non đông lạnh đã ngả màu thâm đen tại tỉnh Yên Bái.

Lòng bò không nguồn gốc được trữ trong kho đông lạnh ở Đồng Nai – Ảnh: Công An Đồng Nai

Hồi đầu Tháng Mười 2022, một kho hàng thực phẩm đông lạnh quy mô lớn tại huyện Mê Linh (Hà Nội) bị phát giác lưu trữ các loại thực phẩm đã qua sơ chế như chân gà, móng lợn, dê muối và nhiều đùi lợn muối Tây Ban Nha… Tất cả sản phẩm này đã hết hạn sử dụng từ một đến hai năm trước, không hóa đơn, không có giấy kiểm dịch, và theo quy định, chúng không được phép nhập khẩu.

Theo thống kê, hầu hết các loại thịt hư thối đều xuất phát từ các tỉnh phía Bắc, nơi hàng Trung Quốc được tuồn qua biên giới dễ dàng. Để đáp ứng nhu cầu cần thực phẩm đông lạnh giá rẻ ở các quán nhậu mọc lên như nấm từ Nam chí Bắc, những kẻ bất lương người Việt đã tiếp tay tiêu thu nguồn thực phẩm đông lạnh biến chất với giá rẻ từ phương Bắc, vì thị trường lúc nào cũng có sẵn các loại hóa chất tẩm ướp, có thể giúp biến đổi thực phẩm theo ý muốn, qua mắt khách hàng cách dễ dàng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: