Nghệ An: Bắt tổ chức trộm chó liên tỉnh quy mô lớn

Băng trộm chó liên tỉnh. Nguồn: Báo Soha

Ngày 23 Tháng Bảy, công an tỉnh Nghệ An cho biết họ vừa bắt sáu người có hành vi trộm chó và tiêu thụ chó chuyên nghiệp, hoạt động với quy mô liên huyện, liên tỉnh.

Chủ mưu nhóm là Vương Văn Hồng, 36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An. Hồng tạo vỏ bọc là chủ cửa hàng mua bán chó trá hình tại chợ Vinh, nhưng thực chất đều là chó do băng nhóm của Hồng trộm cắp.

Được biết, nhóm này là nhóm trộm chó chuyên nghiệp, thành viên là những người có tiền án tiền sự, đặc biệt có kinh nghiệm về trộm cắp chó. Giúp sức cho Hồng còn có Đoàn Chí Linh, 36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, thành phố Vinh được Hồng thuê với giá 500 ngàn đồng (khoảng $21) đến một triệu đồng (khoảng $42) cho mỗi lần đi thu gom chó.

Xe dùng để trung chuyển chó trộm. Nguồn: Soha

Chiều tối hằng ngày, cả nhóm tập trung tại nhà riêng của Hồng để thay quần áo và mang theo các công cụ như súng bắn điện, gậy gộc, kích chó, chai lọ, bao bì… Sau khi được phân công, bốn người trực tiếp bắt chó di chuyển bằng xe máy, nếu phát hiện chó thả rông thì áp sát và dùng súng điện bắn, rồi nhét chó vào bao đục lỗ sẵn, mỗi bao nhét từ bốn đến năm con. Khi bắt được đủ số lượng chó, nhóm này liên lạc cho Hồng và Linh chạy xe tải đến để đưa chó lên thùng xe.

Mỗi đêm các băng nhóm của Hồng chia thành ba ca, “làm việc” từ nhá nhem tối đến sáng hôm sau. Trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó.

Khám xét nơi ở và cửa hàng của Hồng, công an thu giữ 63 con chó sống và 9 con chó trong thùng đông lạnh với tổng trọng lượng 900 kg; một xe tải, bốn xe máy gắn biển giả, một súng ngắn cùng 5 viên đạn, ba súng bắn điện và dụng cụ chế tạo súng bắn điện.

Các kẻ trộm chó được trang bị súng bắn điện, súng ngắn, đạn, bình xịt hơi cay. Nếu trong khi đi trộm chó bị phát hiện, các đối tượng sẵn sàng dùng các hung khí mang theo để chống trả.

Chó sau khi thu gom được Hồng bán cho các đối tượng đầu nậu ở Thanh Hóa hoặc các cửa hàng bán thịt chó trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: