Người Việt hải ngoại thích về Sài Gòn làm đẹp

Nhu cầu mesotherapy đang tăng cao, mỗi ngày khoa Thẩm mỹ Da bệnh viện Da Liễu thành phố thực hiện chích meso trẻ hóa gương mặt, thon gọn cơ thể và điều trị rụng tóc….cho 20-25 khách hàng – Ảnh: Bệnh viện Da Liễu

Chủ nhật vừa qua, tôi nhận được tin nhắn đang ở Sài Gòn của một người bạn sinh sống tại miền Đông Hoa Kỳ. Thật bất ngờ vì trước đó bạn không thông tin về chuyến đi.

Đến điểm hẹn, thấy bạn đeo kính mát che kín gần nửa mặt dù đang ở trong nhà. Hóa ra bạn về Sài Gòn để chỉnh sửa da vùng mắt vốn đã chảy xệ. Hỏi bạn làm ở đâu? Bạn nói một chị người Việt sống cùng thành phố của bạn đã chỉ một vị bác sĩ có thẩm mỹ viện riêng ở quận 3. “Nhìn thấy chị đó làm đẹp, trẻ hẳn ra nên mình đã hỏi địa chỉ”.  Giá ca chỉnh sửa da vùng mắt (bao gồm nâng mí mắt) của bạn là 22 triệu đồng ($923). Bạn nhận xét: “Chỗ bác sĩ đó sạch sẽ lắm”. Sau khi làm, vị bác sĩ đó hẹn bạn một tuần sau quay lại cắt chỉ. “Đau không?” – Tôi hỏi. – “Gây tê mà, có đau gì đâu”. Bạn tôi trả lời.

Thủ thuật chỉnh sửa da vùng mắt cho nữ giới lẫn nam giới có rất nhiều bệnh viện ở Sài Gòn nhận làm, vì hầu như bệnh viện nào giờ đây cũng có khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Khoảng 5 năm trước, một chị tôi quen sống ở miền Tây Hoa Kỳ cũng chỉnh sửa da vùng mắt ở bệnh viện ĐH Y Dược. Vài ngày sau khi làm, vùng da quanh vùng mắt chị sưng và tím bầm, chị phải ở trong nhà, không dám gặp ai. Một tháng sau đó gặp lại thì trông chị trẻ ra thật. Tuy nhiên, gần đây chị bảo có lẽ phải về Sài Gòn chỉnh sửa da vùng quanh mắt lần nữa, vì đã bị chùng da và sụp mí trở lại.

Qua hai người bạn sống ở Hoa Kỳ, tôi thấy nhu cầu làm đẹp của người Việt hải ngoại là có thật. Và các bệnh viện và thẩm mỹ viện tư nhân của vài vị bác sĩ ở Sài Gòn đang rất đông khách, trong đó không ít là người Việt ở Hoa Kỳ.

Hôm 18 Tháng Hai 2023, Zing tường thuật các ca làm đẹp của kiều bào Hoa Kỳ tại bệnh viện Da Liễu thành phố. Đó là ông Phạm Ngọc Dũng (63 tuổi, sống ở tiểu bang California) và vợ, với nhu cầu trẻ hóa da và trị nám.

Chia sẻ với Zing, ông Dũng cho biết ông đã khảo sát khoảng 5 thẩm mỹ viện ở Sài Gòn, thấy giá trẻ hóa da mặt lên đến $10,000 mà lại không cam kết bảo hành nên ông chọn bệnh viện. Bốn năm trước, ông Dũng và vợ cùng phẫu thuật cắt mí ở một thẩm mỹ viện tư nhân tại Sài Gòn với giá $3,000, nhưng kết quả mí mắt bị lệch.

Một người đàn ông đang được chích huyết tương giàu tiểu cầu để tái tạo và trẻ hóa da mặt tại bệnh viện Da Liễu thành phố – Ảnh: Zing

Cũng theo ông Phạm Quốc Dũng, người bạn cùng sống ở California đã đặt lịch hẹn hút mỡ bụng ở một thẩm mỹ viện Sài Gòn và Tháng Sáu tới đây, một người em họ khác của ông cũng về Sài Gòn để cấy tóc và tiêm botox.

Bệnh viện Da Liễu thông tin trước tết đến sau tết, gần 100 kiều bào, du học sinh, người Việt đi lao động ngoại quốc…. đến tư vấn, thực hiện các thủ thuật làm đẹp da và cơ thể.  Trong một một buổi sáng, trung bình một bác sĩ phải tiếp 5 khách hàng chữa nám, sạm da và chích mesotherapy, chích huyết tương giàu tiểu cầu…Phương pháp được nhiều kiều bào lựa chọn là chỉnh sửa thon gọn mặt hoặc làm đầy má hóp, trẻ hóa da, giảm mỡ bụng… Ngoài ra, những trường hợp muốn can thiệp chỉnh sửa vùng mặt không dùng máy móc như cắt mí, nâng mũi, bác sĩ khoa Thẩm mỹ Da sẽ giới thiệu họ đến khoa Phẫu thuật Tạo hình của bệnh viện.

Trang web bệnh viện Da Liễu ngày 17 Tháng Giêng 2023 cũng thừa nhận nhu cầu chích mesotherapy ((sử dụng một lượng thuốc hay dưỡng chất rất nhỏ chích trực tiếp vào da nhằm cung cấp dưỡng chất hoặc tạo ra các kích thích sinh học cho da) tăng cao, trung bình mỗi ngày có 20-25 khách. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tiếp nhận 1-2 ca tai biến vì chích meso ở các thẩm mỹ viện bên ngoài.

Trong một phóng sự ảnh ngày 31 Tháng Giêng 2023 của Zing, thạc sĩ bác sĩ Phan Ngọc Huy, khoa Thẩm mỹ Da của bệnh viện này cho biết hầu hết phòng khám của khoa này lúc nào cũng có hàng chục người chờ, đông từ sáng sớm đến chiều muộn, khiến các bác sĩ, điều dưỡng phải làm việc cả giờ nghỉ trưa. Các thủ thuật được lựa chọn nhiều nhất là chích meso điều trị nám, sạm da, tàn nhang; peel da, trẻ hóa da; chích filler làm đầy gương mặt, nâng mũi; bắn laser; chích botox…

Zing ngày 14 Tháng Hai 2023 lý giải người Việt hải ngoại về Sài Gòn phẫu thuật thẩm mỹ vì giá bình dân. Bà Tuyết Anh, ở Hoa Kỳ về, cho biết hút mỡ bụng bằng sóng laser và nâng chân mày ở Sài Gòn chỉ 60 triệu đồng ($2,518) trong khi giá ở Hoa Kỳ gấp đôi, thậm chí gấp ba.

Trao đổi với Zing, tiến sĩ bác sĩ Lê Minh Phong, trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ bệnh viện 175 (trước 1975 là Quân Y Viện Cộng Hòa) cho biết mỗi ngày sau tết, ông tư vấn cho khoảng 3-4 khách, đa số là người Việt hải ngoại, với nhu cầu đại phẫu vùng ngực, bụng, mặt và mũi. Theo bác sĩ Phong, lý do người Việt hải ngoại lựa chọn về Sài Gòn làm thẩm mỹ là sự tiện lợi và giá cả. Vì tại Hoa Kỳ, khách hàng phải đặt lịch hẹn rất lâu, có khi đến 6 tháng và chi phí cho các cuộc đại phẫu sắc đẹp rất cao, còn tại Sài Gòn chỉ cần liên lạc với bệnh viện vài tuần trước khi về nước.

Một lý do khác theo người viết hiện nay các bài quảng cáo của các thẩm mỹ viện và dịch vụ làm đẹp của các bệnh viện Sài Gòn tràn ngập trên mạng, “ẩn” dưới dạng bài viết như phóng sự, thực chất đã trả tiền phí cho các báo rất cao. Không khó nhận ra dạng bài này khi cùng một thời điểm, các bài viết về một thẩm mỹ viện hay dịch vụ làm đẹp tại các bệnh viện Sài Gòn đồng loạt xuất hiện trên nhiều báo.

Cho dù tay nghề bác sĩ cao, lại được “mác” bệnh viện công lập bảo chứng thì bất kỳ kiểu can thiệp làm đẹp nhân tạo nào (chích vào da, thay đổi cấu trúc da, mỡ và xương…) cũng có tỷ lệ biến chứng nhất định. Tất nhiên, các biến chứng rất ít khi được biết, trừ khi dẫn đến chết người, vì hầu như ca biến chứng nào cũng được thẩm mỹ viện hay bệnh viện dàn xếp bằng cách bồi thường khá tiền, khiến bệnh nhân đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: