Quảng Ngãi: Hai lao công quét rác bị bắn vào chân vô cớ

Hai bà lao công bị bắn vào chân vô cớ lúc đang dọn dẹp vệ sinh đường phố ở TP.Quảng Ngãi ngồi thất thần trên lề đường – Ảnh cắt từ video của Tuổi Trẻ

Rạng sáng ngày 5 Tháng Mười 2023, hai nữ lao công đang thu dọn rác trên đường Phạm Văn Đồng (phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) bất ngờ bị hai thanh niên hành hung và bắn vào chân.

Hiện cả hai đang điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Phúc Hưng (TP.Quảng Ngãi), sau cuộc phẫu thuật lấy đầu đạn ra với tâm lý hoang mang, sợ hãi, vì không hiểu sao mình bị hành hung và bị bắn vào chân gây thương tích?

Video trên Tuổi Trẻ ngày 5 Tháng Mười tường thuật vụ việc xảy ra khoảng 1 giờ sáng, tại khu vực cuối đường Phạm Văn Đồng. Hai lao công quét rác Võ Thị Lưu (42 tuổi) và Lê Thị Minh Khải (35 tuổi) – công nhân công ty Môi trường Đô thị Quảng Ngãi đang ngồi thất thần trên lề đường với vết thương ở chân bị chảy máu.

Họ kể với Tuổi Trẻ lúc đang quét rác trên đường thì có hai thanh niên đi xe gắn máy tiến lại gần rồi dừng xe, lao vào hành hung bà Khải. Bà Lưu thấy vậy đã chạy tới định can ngăn thì bất ngờ một trong hai thanh niên đã rút súng bắn vào đùi bà Lưu, sau đó quay qua bắn bà Khải.

Không chỉ bắn bị thương hai người lao công đang làm việc, hai thanh niên lạ mặt còn vô cớ đánh đập họ – Ảnh cắt từ video của Tuổi Trẻ

Sau khi bắn họ, hai thanh niên bỏ đi. Khu vực ấy lúc tảng sáng không có ai để cả hai bà cầu cứu. Họ phải gọi điện về công ty để có người đến đưa họ vào bệnh viện cấp cứu.

Công an phường Nghĩa Chánh đã làm việc với hai lao công và tìm thấy những vỏ đạn.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định loại súng hai thanh niên sử dụng bắn hai nữ lao công là súng gì. Qua chụp phim, bác sĩ bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng cho hay có một viên đạn chì găm vào đùi của bà Lưu và ba viên đạn găm vào bắp chân của bà Khải. Sau khi phẫu thuật lấy đạn, sức khỏe hai nữ lao động đã ổn định.

Ông Bùi Văn Quang, giám đốc công ty Môi trường Đô thị Quảng Ngãi, cho biết đã cử cán bộ đến bệnh viện giúp đỡ hai nữ lao công và phối hợp làm việc với cơ quan công an sớm bắt hai thanh niên đã bắn họ.

Ông Quang lo lắng: “Người lao động của chúng tôi phải làm việc ban đêm hàng trăm người để thu dọn rác trên các tuyến đường. Vụ việc này khiến tâm lý người lao động rất hoang mang, mong cơ quan chức năng sớm điều tra và xử lý vụ việc để chúng tôi an tâm”.

Hai bà lao công đang nằm chữa trị vết thương bị đạn bắn vào chân với tâm trạng hoang mang và sợ hãi – Ảnh: Tuổi Trẻ

Tuổi Trẻ vào buổi chiều cùng ngày thông tin thêm hai thanh niên đi chung một chiếc xe gắn máy chạy rất nhanh, áp sát vào thùng xe chứa rác, thấy vậy hai bà mới nhắc nên chạy chậm, họ chửi thề rồi phóng xe đi.

Một lát, khi hai bà đang dọn rác ở cuối đường Phạm Văn Đồng thì hai thanh niên quay lại, hành hung bà Khải trước, sau đó bắn vào đùi bà Lưu và bắp chân của bà Khải.

Bàn luận về tin trên, một thành viên của diễn đàn VOZ đề nghị cho hai thanh niên làm thay công việc của hai nạn nhân (lương để cho hai nạn nhân nhận) chừng một – hai năm để bọn chúng “giác ngộ”!

Thành viên này còn nhấn mạnh nên buộc hai thanh niên bắn người vô cớ dọn dẹp vệ sinh đường phố ở mức độ nặng nhọc nhất, làm không xong thì xử phạt.

Còn độc giả báo Tuổi Trẻ thì phẫn nộ đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng bắt hai hung thủ để xử phạt.

Một trang mua bán súng thật đề nghị liên hệ qua Viber để tăng tính bảo mật – Ảnh chụp màn hình

Hồi Tháng Năm 2020, một thanh niên chuyên dùng súng hơi (súng bắn khí nén) bắn chim ở Hà Nội đã “thử” khẩu súng mới mua bằng cách núp trong phòng ngủ (thuộc tòa nhà 17T-10, phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắn người đi đường.

Cho đến khi bị Công an Hà Nội bắt, nghi phạm Vũ Tuấn Dũng đã bắn ba nạn nhân bị thương, dù họ chẳng quen biết và gây thù chuốc oán gì với gã!

VTC News ngày 17 Tháng Năm 2020 dẫn nguồn tin từ Công an Hà Nội cho biết Vũ Tuấn Dũng đặt mua khẩu súng hơi Bengian của một người ở Bắc Ninh với giá 10 triệu đồng, rồi sau đó mua một ký đạn chì hình mũ nấm của một người ở Hà Nam. Cả hai giao dịch đều tiến hành qua mạng xã hội.

Khoảng đầu Tháng Hai 2020, Dũng kê khẩu súng trên lên cửa sổ phòng ngủ của mình tại P1410 chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định để bắn ra bên ngoài và nhằm vào người đi đường. Mỗi lần Dũng bắn từ hai đến ba viên đạn, cho đến khi bị bắt, gã bắn khoảng 80 viên.

Khi bị công an phát giác, Dũng gọi điện nhờ Đức (bạn quen biết cũng có thú vui dùng súng hơi) đến nhà để giúp giấu khẩu súng, tuy nhiên, khi Đức đến nơi thì bị công an bắt giam.

Khám xét nơi ở của Dũng, công an thu được khẩu súng cùng 180 viên đạn chì và nhiều tang vật liên quan. Còn khám xét nơi ở của Đức, công an cũng tịch thu nhiều bộ phận của súng, hơn 300 viên đạn các loại cùng các thiết bị để sửa chữa súng.

Giao dịch mua bán súng thật nhộn nhịp trên mạng xã hội Việt Nam – Ảnh Thanh Niên chụp màn hình

Nạn côn đồ trang bị súng và sử dụng súng bừa bãi đang gây lo sợ cho dân Việt Nam. Dù Việt Nam có luật cấm mua bán và sử dụng súng, thì thị trường ngầm mua bán các loại súng đạn vẫn diễn ra công khai trên các website và hội nhóm trên mạng xã hội.

VietnamNet ngày 19 Tháng Mười Hai 2012 phản ảnh những kẻ bán mã tấu, dao, kiếm và súng các loại… ở chợ Dân Sinh (quận 1, Sài Gòn), chợ đồ cũ Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp, Sài Gòn), trên mạng (từ phía Bắc) sẵn sàng giao hàng “nóng” tận nhà.

Hàng “nóng” đến từ Trung Quốc hoặc từ Thái Lan… mua lẻ hay sỉ bao nhiêu cũng có.

Thanh Niên ngày 14 Tháng Mười Một 2022 phản ảnh thị trường mua bán súng và các loại hung khí hoạt động nhộn nhịp trên mạng xã hội, “mua bao nhiêu cũng có”,  thông qua những hội/nhóm mang tên “Shop súng kiếm 18+ chuyên cung cấp hàng tự vệ”, “Súng bắn bi sắt”, “Hội đam mê súng VN”…

Điều nguy hiểm nhất là cũng giống như xe máy độ, xe tải độ (thay đổi kết cấu của chiếc xe bằng cách thay đổi phụ tùng hoặc nâng tải trọng), giới giang hồ săn lùng súng ở Việt Nam còn chỉ dẫn nhau cách độ súng để tăng tính sát thương và có thể nhắm bắn chính xác từ xa.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: