Quảng Ninh: Ăn kẹo lạ có ‘chữ Tàu’, nhiều học sinh phải nhập viện

Trường THCS thị trấn Cái Rồng nơi các học sinh ăn kẹo lạ dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa phải nhập viện – Ảnh: Thanh Niên

Ngày 25 Tháng Mười Một tại trường THCS thị trấn Cái Rồng (H.Vân Đồn, Quảng Ninh), một số em học sinh mang nhiều gọi kẹo có chữ Trung Quốc bên ngoài bao bì vào trường, rồi chia cho các bạn cùng ăn.

Điều đáng ngạc nhiên là có tới hơn 120 em cùng ăn những viên kẹo này, sau đó có năm em phải nhập viện do buồn nôn, hoa mắt, tê môi, chóng mặt. Các em này được đưa ngay đến Trung tâm Y tế H.Vân Đồn theo dõi, điều trị. Đến 16 giờ ngày 25 Tháng Mười Một, năm học sinh nói trên sức khỏe đã ổn định và được đưa về gia đình theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND H.Vân Đồn đã giao Phòng GD-ĐT phối hợp với Chi cục Vệ sinh ATTP theo dõi, xác minh và làm rõ vụ việc; đồng thời phổ biến cho học sinh không sử dụng kẹo lạ; không rõ nguồn gốc.

Kẹo có bao bì chữ của “nước lạ” mà các học sinh ăn phải – Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với báo Thanh Niên, một lãnh đạo H.Vân Đồn cho biết, qua xác minh của cơ quan chức năng cho thấy nhóm học sinh không bị rối loạn tiêu hóa do ăn kẹo lạ. Các chất gây nghiện chưa được phát hiện từ số kẹo nói trên.

Qua sự việc trên, số lượng kẹo phải nhiều lắm mới đủ cho 120 học sinh cùng ăn. Một phụ huynh nhận định như thế và cho biết thêm: “Chắc chắn các em không có tiền để mua số kẹo này. Ai cho các em, và cho với mục đích gì thì cơ quan chức năng phải làm cho rõ”.

Cho đến nay, cơ quan chức năng huyện Vân Đồn vẫn chưa thông tin cho dân chúng biết cuộc điều tra của họ đã được tiến hành như thế nào, kết quả ra sao.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: