Quảng Trị: Muốn dứt tình, nữ giáo viên bị tình nhân là cán bộ đe dọa

Tin nhắn của ông Nguyễn Khắc Lương, phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Vĩnh Long gửi đe dọa bà B – Ảnh: Người nhà bà B cung cấp

Bồ với nhau 9 tháng khi cả hai đều có gia đình riêng, khi nữ giáo viên nhận ra sai lầm, muốn dứt tình với tình nhân là phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã thì bị đe dọa.

Người đàn ông này là Nguyễn Khắc Lương, làm việc ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đã gọi điện, nhắn tin, đe doạ tính mạng, uy hiếp tinh thần nữ giáo viên là bà P.T.B (ngụ tại huyện Vĩnh Linh).

Dân Việt ngày 17 Tháng Bảy 2023 cho biết, cơ quan chức năng đang thực hiện thủ tục để xử lý hành vi quan hệ bất chính của ông Nguyễn Khắc Lương, phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Theo tìm hiểu của Dân Việt,  Ủy ban kiểm tra đảng ủy xã Vĩnh Long nhận được đơn tố cáo của công dân về việc ông Nguyễn Khắc Lương có quan hệ bất chính với một nữ giáo viên trên địa bàn là bà P.T.B, khi cả hai đã có gia đình riêng. Mối quan hệ này diễn ra khoảng Tháng Bảy 2022 đến Tháng Tư 2023.

Khi nữ giáo viên này muốn cắt đứt mối quan hệ, ông Lương đã cố tình gặp gỡ, níu kéo. Không những vậy, ông Lương còn gọi điện, nhắn tin đe doạ tính mạng, uy hiếp tinh thần bà B.

Uỷ ban kiểm tra đảng uỷ xã Vĩnh Long xác định ông Nguyễn Khắc Lương, phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Vĩnh Long có quan hệ bất chính với nữ giáo viên P.T.B – Ảnh: Người nhà bà B cung cấp

Hành vi của ông Lương được Ủy ban kiểm tra đảng ủy xã Vĩnh Long xác định là vi phạm đạo đức, lối sống, tư cách người đảng viên, gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị công tác; vi phạm luật hôn nhân gia đình, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai gia đình. Vi phạm của ông Lương phải bị kỷ luật theo quy định của đảng.

Lãnh đạo Ủy ban xã Vĩnh Long cho Dân Việt hay, sau khi có kết quả xử lý từ cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sẽ thực hiện các bước xử lý tiếp theo đối với ông Nguyễn Khắc Lương.

Trao đổi với Dân Việt, người nhà của nữ giáo viên P.T.B cho biết, dù rất đau lòng khi biết sự việc, nhưng vì bà B đã biết ăn năn hối lỗi, muốn trở về với gia đình nên họ đã tha thứ cho bà B.

Tuy nhiên, việc ông Lương cố ý níu kéo mối quan hệ bất chính, lại còn uy hiếp tinh thần, đe doạ đến tính mạng của bà B, nên người nhà của bà B đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Chiều 17 Tháng Bảy, khi Dân Việt gọi điện thoại cho ông Lương để xác minh thêm thông tin thì ông Lương từ chối trả lời.

Ông Lương chẳng qua ỷ thế cán bộ xã nên uy hiếp bà B. thôi, mặt khác ông Lương cũng đã “học hỏi” và “noi gương”những đồng chí cấp trên của mình.

Cán bộ trẻ nhất tỉnh Quảng Ninh, ông Lê Hùng Sơn, Bí thư huyện ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, bị bay chức vì cưỡng hiếp cán bộ cấp dưới – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong bài “Những cán bộ bị khai trừ Đảng vì quan hệ bất chính” ngày 19 Tháng Sáu 2022, Dân Việt cho biết, ngày 11 Tháng Mười Một 2021, Ban thường vụ huyện ủy Cô Tô (huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) nhận được đơn của bà M. (mẹ chồng cô L.M.H., cán bộ văn hóa của Ủy ban huyện Cô Tô) tố cáo ông Lê Hùng Sơn (32 tuổi), Bí thư huyện ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban huyện Cô Tô cưỡng hiếp con dâu bà sau một buổi tiệc ở huyện vào buổi trưa của ngày Thứ Năm, ngày làm việc.

Bị ép uống nhiều rượu, cô H. đã bị các cán bộ cấp dưới của ông Sơn đưa đến một khách sạn để hát karaoke. Tại đây, cô H. đã bị ông Sơn cưỡng hiếp.

Sau vụ việc, ông Sơn đã bị đình chỉ công tác và bị khai trừ đảng, đuổi về “vườn” làm dân đen. Còn các cán bộ tay sai, tiếp tay cho ông Sơn thì bị kỷ luật cảnh cáo như Đặng Quang Ngạn, phó Bí thư thường trực huyện ủy; Vũ Văn Hiển, phó Chủ tịch thường trực Ủy ban huyện Cô Tô và Nguyễn Quang Huy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Cô Tô.

Theo Tuổi Trẻ ngày 26 Tháng Mười Một 2021, các ông Ngạn, Hiển và Huy đều là phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ, để các cơ quan tham mưu tổ chức liên hoan tổng kết diễn tập, có sử dụng rượu vào buổi trưa ngày làm việc và bản thân cả ba cũng tham dự.

Ngoài ra, cả hai chi bộ đảng của huyện Cô Tô là Đảng ủy Quân sự huyện Cô Tô và Chi bộ Văn phòng huyện ủy Cô Tô bao gồm 10 cán bộ cũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: