Sân bay Tân Sơn Nhất: Muốn làm thủ tục nhanh phải trả từ $4 đến $6

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục bay tại Tân Sơn Nhất. Nguồn: Vietnamnet

Thời gian qua, ga quốc nội Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng đông đúc do lượng khách đi, đến sân bay rất đông, nhất là những ngày cuối tuần. Biết được nhu cầu khách hàng muốn check-in nhanh, hãng hàng không Vietjet, Bamboo Airways đã mở dịch vụ thu thêm 100 ngàn đồng (khoảng $4.1) đến 140 ngàn đồng (khoảng $6).

Việc các hãng hàng không này mở dịch vụ thu phí làm thủ tục nhanh đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều, trong đó phản đối nhiều hơn ủng hộ. Lý giải cho trường hợp này, các hãng bay nói rằng do thiếu nhân lực, tuy nhiên nhiều hành khách cho rằng lý do này không xác đáng. Nhiều hành khách cho rằng ở các nước họ áp dụng công nghệ để giúp làm thủ tục nhanh, miễn phí, tạo thuận lợi cho hành khách thì các hãng hàng không này lại lợi dụng sự trì trệ để kiếm tiền.

Nhiều hành khách đặt vấn đề: Thiếu nhân lực, tại sao vẫn tổ chức được dịch vụ làm thủ tục nhanh để thu phí?. Chưa hết, khi mở dịch vụ làm thủ tục nhanh có thu tiền, chứng tỏ các hãng bay hoàn toàn có năng lực và giải pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ, xóa bỏ sự trì trệ nhưng những giải pháp đó không áp dụng chung, không làm tốt thủ tục check – in chung cho tất cả hành khách mà lại sử dụng như công cụ kiếm tiền.

Hành khách Lê Thị Hương, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội kể lại việc phải đứng chờ làm thủ tục khá lâu ở quầy check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 5 Tháng Bảy. Tuy nhiên, với việc mở dịch vụ thu phí làm thủ tục nhanh của các hãng bay, chị Hương lại băn khoăn về việc biến quầy check-in thường thành chậm để “moi” thêm tiền của khách.

Theo chị Hương, việc khách phải chờ làm thủ tục lâu khiến ai cũng sốt ruột. Chị đặt vấn đề, tại sao các hãng bay không nghĩ cách nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên, cải thiện năng suất hoạt động, mà lại tìm cách thu tiền của khách hàng.

Đại diện Vietjet Air cho biết, thực tế dịch vụ này đã được hãng thực hiện từ lâu và tất cả đều xuất phát tự nhu cầu của hành khách. Việc có ý kiến nói rằng, hãng đưa ra dịch vụ này để “ép” khách thu tiền là không đúng, bởi ngoài check – in thủ công thì hành khách hoàn toàn có thể chủ động làm thủ tục online.

Ngoài Vietjet, hãng hàng không Bamboo Airways cũng mở dịch vụ thu tiền làm thủ tục lên máy bay. Hãng này cho biết, việc mở dịch vụ này không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng thông thường.

“Dịch vụ chỉ phục vụ những người có nhu cầu, dịch vụ này không chỉ được áp dụng tại nhiều hãng hàng không trên thế giới mà cũng được áp dụng tại nhiều lĩnh vực ngành nghề khác”, đại diện một hãng hàng không cho biết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: