Về vụ nữ sinh HUFLIT nhảy lầu vì bị bộ đội cưỡng hiếp tập thể

Tối ngày 11 Tháng Một 2023, tin tức về một vụ bộ đội cưỡng hiếp tập thể nhằm vào một nữ sinh viên tại Trường Quân Khu 7 thuộc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An Ninh (Sài Gòn) đã lan truyền chóng mặt trên mạng. Khởi đầu là từ vài trang Facebook của các sinh viên Đại học Ngoại ngữ-Tin học (HUFLIT). Hàng chục ngàn bình luận và hàng ngàn chia sẻ đã lan nhanh như lửa cháy. Tuy nhiên, Quân khu 7 đã can thiệp tức thì: Nhiều trang đăng tin bị đóng lại, các nguồn tin đều bị chặn ở diễn đàn.

Thoạt đầu, bài đăng trên tài khoản “Thu Tai Tran” cho biết, một nữ sinh viên học quân sự tại Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 bị cưỡng hiếp tập thể. Vì quá phẫn uất, nữ sinh viên này đã nhảy lầu tự vẫn. Trong đoạn clip 41 giây, tiếng hét thất thanh của một cô gái trẻ vang vọng khắp khuôn viên trường. Bài đăng còn cho biết, hiện đơn vị này đang bưng bít sự việc, mẹ của nữ sinh viên xấu số cũng đã tới để đòi thi thể con mình.

Tuy nhiên, sau đó, tài khoản Thu Tai Tran “đính chính” (nguyên văn):

Chào mọi người, mình là chủ của clip đang được mọi người phát tán về vụ việc liên quan đến quân khu 7. Mình đăng bài này là để đính chính sự việc xảy ra như sau: Tối ngày 10/01/2023 mình có ca gác đêm vào lúc 21h30 tới 23h00 trong khoảng thời gian gác mình có nghe được tiếng la hét phát ra từ khu đối diện, lúc đó mình cầm điện thoại lên và quay lại sự việc trong khi chưa rõ tình hình, mình chỉ nghe tiếng la hét rất to và vì hoảng sợ nên mình đã suy đoán theo suy nghĩ của bản thân. MÌNH XIN ĐÍNH CHÍNH SỰ VIỆC CỦA CLIP DƯỚI ĐÂY LÀ:

Do mất đoàn kết nội bộ giữa các cá nhân sinh viên nữ (nghi ngờ lấy tiền của nhau) nên bạn sinh viên đó đã có hành động tiêu cực và khi được phát hiện các thầy có lên chấn an bạn nhưng bạn vẫn bị kích động nên các thầy có đưa bạn xuống văn phòng để giúp bạn bình tĩnh để tránh trường hợp xấu xảy ra như hình ảnh các bạn đã thấy bên dưới. Sau khi xuống văn phòng được các thầy trấn an khoảng thời gian và bình tĩnh lại thì bạn được ba mẹ lên đón về.

Sự việc kết thúc thì mình có gửi clip cho 2 bạn gác chung với mình và 1 bạn nam khu khác, khi gửi clip mình cũng đính chính sự thật như bên trên, mọi việc mình thuật lại hoàn toàn là sự thật, mình không hề phát tán nội dung sai lệch như sự việc đang được lan truyền. Mong mọi người dừng sự việc lại ở đây và không lan truyền những thông tin sai sự thật. Qua sự việc trên mình cũng đã rút ra bài học cho bản thân và mình muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người, vì một phút nông nỗi mà khiến mọi chuyện đi xa như vậy. VÀ MÌNH CŨNG XIN PHÉP ĐÍNH CHÍNH LÀ VỤ VIỆC NÀY KHÔNG HỀ LIÊN QUAN ĐẾN VỤ VIỆC H*** D*** MÀ MỌI NGƯỜI ĐANG LAN TRUYỀN.

“Đính chính” của tài khoản Thu Tai Tran (Saigon Nhỏ chụp màn hình lúc 12pm ngày 11 Tháng Một 2023)

__________

Thông báo của HUFLIT 6 tiếng sau sự việc đã được dư luận “đón nhận” với sự phẫn nộ dữ dội (Saigon Nhỏ chụp màn hình lúc 12pm ngày 11 Tháng Một 2023)

Theo văn bản của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân sự Quân khu 7, sự việc được “giải trình” như sau:

Ngày 11.1 trên một số trang mạng xã hội Facebook, Zalo lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật về Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM. Từ tình hình trên, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân sự Quân khu 7 thông tin như sau:

Hiện nay, Trung tâm đóng quân trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TPHCM tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh khóa 327 cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM theo Quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng.

Trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ giữa 2 cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên, sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ động viên giải quyết xong, không xảy ra hậu quả.

“Hiện nay, mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường; công tác quản lý sinh viên chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự. Vì vậy, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu”, văn bản của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân sự Quân khu 7 nêu.

____________________

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: