Vụ án ‘gởi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt’: HĐXX trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại

Ông Lê Minh Quang (phải) và bà Cao Thị Thu Bích (sống cùng Quang, thường trú tại thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) tại lễ tang của cháu Q. – Ảnh: Tư liệu

Tin liên quan:

Vụ án ‘gởi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt’: Hai bị cáo được đề nghị hưởng án treo

Ngày 27 Tháng Mười Một, TAND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã không đồng ý với đề nghị của VKSND tỉnh, trả lại hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu N.L.M.Q. trong vụ án “gởi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt” chấn động dư luận.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Bảo Lộc đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Minh Quang 18 – 20 tháng tù cho hưởng án treo và thời gian thử thách 3 – 4 năm. Bị cáo Cao Thị Thu Bích bị đề nghị 15 – 18 tháng tù cho hưởng án treo và thời gian thử thách 20 – 36 tháng.

Tuy nhiên, TAND TP Bảo Lộc quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung một số nội dung, tình tiết liên quan mà phía bị hại đã nêu tại phiên tòa.

Cụ thể, luật sư của bị hại cho rằng việc giám định ADN tro cốt của cháu Q. chưa được làm rõ và cần có trả lời bằng văn bản của cơ quan chuyên môn về vấn đề này. Điều quan trọng là cơ quan điều tra phải trưng cầu giám định làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Q., vì nguyên nhân tử vong của nạn nhân là cơ sở quan trọng để cơ quan tố tụng làm rõ tội danh của các bị cáo.

Với quyết định của HĐXX, gia đình cháu Q. thở phào nhẹ nhõm, vì họ không tin rằng con họ bị tử vong vì Covid-19, mà do một nguyên nhân khác, do con người thực hiện. Tuy đó chỉ là lời suy đoán không có chứng cứ xác thực, nhưng qua cách hành xử của hai bị cáo Lê Quang Minh và Cao Thị Thu Bích, họ tin rằng có điều mờ ám trong cái chết của cháu Q.

Dư luận cũng đồng tình với quyết định của HĐXX, nhiều người cho rằng cần phải điều tra rõ hơn, để cháu Q. dù có chết nhưng cũng được thanh thản vì tìm ra kẻ thủ ác, hoặc giả, nếu cháu có chết vì Covid-19, thì việc trả tự do cho hai bị cáo cũng danh chánh ngôn thuận.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: