Các thói quen nhỏ nhặt nhưng ‘giết chết’ tình yêu

Bạn không thể lúc nào cũng đòi hỏi người khác phải luôn yêu thương mình trong khi bản thân lại không thể hiện hay làm vì người yêu. (Hình: Marcelo Matarazzo/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) –Tình yêu là sự khởi đầu cho mối quan hệ gắn kết giữa hai con người và liệu nó được giữ vững bền lâu hay không tùy thuộc rất lớn vào sự cố gắng, nhường nhịn lẫn nhau.

Có những hành động, thói quen tưởng chừng như rất nhỏ nhặt nhưng vô tình giết chết tình yêu ban đầu, khiến cảm xúc không còn vẹn nguyên, dễ dẫn tới cãi vã và những suy nghĩ tiêu cực về nhau, theo trang mạng Business Insider.

1. Tỏ vẻ khinh miệt nửa kia

Các cặp vợ chồng thông thường khi tức giận hay la mắng và buông ra những lời khó nghe, vô tình nói ra những lời khinh mệt làm tổn thương lẫn nhau. Để hạn chế việc giận dữ, bạn nên học cách kiềm chế cơn nóng giận, bực bội của mình, đồng thời bạn học cách tôn trọng người yêu.

2. Loại bỏ đối phương ra khỏi cảm xúc của mình

Nếu bạn quá nhạy cảm và lo lắng rằng mình sẽ bị tổn thương một lần nữa khi lỡ từng phải đối mặt trong quá khứ, nó sẽ khiến bạn trở nên e dè và che giấu cảm xúc của mình hơn. Tuy nhiên, điều này là không công bằng cho người yêu hiện tại vì chỉ vì những trải nghiệm quá khứ khiến bạn không mở lòng chia sẻ, dần dần dẫn đến sự xa cách thầm lặng giữa bạn và người yêu.

Vì vậy, thay vì cố tránh nói nói cảm xúc thật sự của mình để bảo vệ bản than tránh bị tổn thương hay bị từ chối, bạn nên mở lòng mình ra hơn và chia sẻ với nửa kia. Điều này sẽ giúp bạn và chàng hiểu rõ nhau hơn và cùng nhau giải quyết những lo lắng, nỗi sợ và vấn đề.

Vấn đề là tiền bạc không chỉ là con số mà nó còn thể hiện quyền lực và cả tình yêu. (Hình: Nathan Dumlao/Unsplash)

3. Ảo tưởng to lớn về tình yêu

Ảo tưởng về tình yêu là khi bạn tưởng tượng và ảo giác về sự gắn kết với người yêu của mình mà trong khi đó bạn không làm những điều thực tế mà luôn hy vọng người ta sẽ luôn yêu thương mình suốt đời. Tình yêu chỉ bền vững, hạnh phúc và vui vẻ là khi phải có sự đồng lòng và hợp tác của cả hai. Bạn không thể lúc nào cũng đòi hỏi người khác phải luôn yêu thương mình trong khi bản thân lại không thể hiện hay làm vì người yêu.

4. Nói dối nguồn thu nhập

Theo khảo sát của Business Insider cho thấy, hai trong số năm người ở Mỹ thường không nói thật về thu nhập của họ cho nửa kia của mình. Tuy nhiên, về lâu dài, việc này có thể dẫn đến cãi vã, mất lòng tin với nhau và cuối cùng là chia tay.

Vấn đề là tiền bạc không chỉ là con số mà nó còn thể hiện quyền lực và cả tình yêu. Nếu bạn cảm thấy không muốn chia sẻ vấn đề tài chính với người yêu, tức là bạn cũng cảm thấy bất an đối với mối quan hệ của mình.

Trước khi quyết định sống chung với nhau, bạn cần phải có cuộc thảo luận nghiêm túc và thật lòng về ngân sách và tài chính của cả hai, để cả bạn và đối phương có thể san sẻ tài chính với nhau một cách hợp lý nhất. (NA) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Thư Ban biên tập
Vì lý do trang web cần được cập nhật hệ thống và nâng cấp server nên Saigon Nhỏ Online tạm ngưng hoạt động từ ngày 1 Tháng Mười Hai 2023.
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: