Coronavirus ư, sợ nó thì ‘nhai đầu’ nó đi!

C.L

“Chúng ta hay có câu nói đùa là nếu bạn sợ thứ gì đó, hãy ăn nó đi. Đó là lý do tại sao con coronavirus sẽ không còn đáng sợ nữa nếu bạn ăn chiếc bánh hambuger có hình dạng của virus đó.”

Hoàng Tùng, chủ tiệm bánh Pizza Home ở trung tâm thủ đô Hà Nội đang biến những chiếc bánh burger truyền thống thành những “burger coronavirus”, nhằm mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng cho mọi người giữa đại dịch toàn cầu này.

Nói với Reuters, ông Tùng cho biết ông nảy ra ý tưởng tạo ra một thứ gì đó thú vị với chiếc bánh burger để mọi người có một “tâm lý tích cực” hơn.

Cá nhân ông Tùng, ông tin bản thân coronavirus không nguy hiểm như sự hỗn loạn mà nó đang gây ra và tác động đến cộng đồng trên toàn thế giới.

Với suy nghĩ này, ông Tùng cùng các nhân viên của Pizza Home đã dành một ngày để làm thử, sửa các lỗi, tìm ra các thành phần để tạo ra hình dạng và màu sắc của bánh đúng với “bản chất của con coronavirus”. Cuối cùng, ông dùng bột trà xanh và nước rau để làm hỗn hợp của bột bánh. Cửa tiệm Pizza Home của ông đã có thể làm ra 50 bánh cho ngày hôm sau và đơn hàng đang dần tăng lên.

Hình: Kham/Reuters

Ông chủ Hoàng Tùng hy vọng ý tưởng thú vị này không những mang lại cho khách hàng của ông một tinh thần tích cực phấn khởi hơn, mà sẽ giúp cho thu nhập của cửa tiệm khá hơn trong thời gian khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu.

Con virus Corona này rất nguy hiểm, mình thấy rằng mình ăn nó cứ như mình có thể chiến thắng nó bằng tư tưởng. Muốn chiến thắng nó, mình phải ăn nó đã.” Ông Đặng Đình Quý, 66 tuổi, vừa nói với Reuters vừa bẻ gãy chiếc gai nhọn của con “burger coronavirus” đưa cho cháu trai. Cậu bé ăn ngấu nghiến.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, tính đến hiện cả, cả nước có 148 ca lây nhiễm, chưa có báo cáo về trường hợp tử vong. Các nhà chức trách ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã ra lệnh đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không cần thiết và nhà hàng có sức chứa lớn. Nhiều quán ăn và cafe vẫn mở cửa nhưng chuyển sang hình thức kinh doang “to go”. Pizza Home của ông Hoàng Tùng vẫn hoạt động với mô hình như thế.

(Theo REUTERS)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: