COVID-19: Thủ tướng Đức phải cách ly kiểm dịch

Bà Angela Merkel , thủ tướng Đức. Hình: GettyImages

C.L

Thủ tướng Đức bà Angela Merkel, 65 tuổi, sẽ tự cách ly tại nhà ngay sau khi một bác sĩ của bà xét nghiệm dương tính với coronavirus. CNN dẫn lời phát ngôn viên của bà Merkel, Steffen Seibert, cho biết trong một thông cáo báo chí vào Chủ nhật 22-3.

Người phát ngôn của bà Merkel cho biết, thủ tướng Đức đã được thông báo về kết quả xét nghiệm của vị bác sĩ ngay sau cuộc họp báo công bố các biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus vào sáng Chủ nhật.

Theo Time, vào thứ Sáu 20-3, vị bác sĩ trên đã tiếp xúc với bà Merkel khi tiêm vaccine ngừa viêm phế cầu khuẩn cho bà. Phát ngôn viên Seibert cũng tuyên bố rằng thủ tướng Đức sẽ liên tục được kiểm tra coronavirus vì chỉ một xét nghiệm ở giai đoạn đầu sẽ không đáng tin cậy. Quan trọng là bà Merkel sẽ vẫn tiếp tục công việc của mình từ nơi cách ly.

Vào sáng Chủ nhật 22-3, theo giờ địa phương, thủ tướng Đức đã ban lệnh “cấm giao tiếp” thay cho lệnh khoá toàn quốc. Cũng trong buổi họp báo này, Bà Merkel nói nước Đức sẽ tăng cường các biện pháp và “giảm tiếp xúc với mọi người nhiều nhất có thể.”

Hiện Đức xếp thứ năm trên thế giới, sau Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ về số lượng lây nhiễm coronavirus với 23.921 người nhiễm và 92 người tử vong.

Cũng trong ngày Chủ nhật, một viên chức chính phủ Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Rand Paul, đảng Cộng hòa của Kentucky, đã thử nghiệm dương tính với coronavirus. Thông báo được gửi ra trên tài khoản Twitter của ông.

Như vậy, ông Rand Paul là thành viên thứ ba của Quốc hội Hoa Kỳ nhiễm coronavirus. Trước đây, hai dân biểu trong Hạ viện Hoa Kỳ, Mario Diaz-Balart của bang Florida và Ben McAdams của bang Utah, hôm thứ Tư cho biết họ đã xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: