Hawaii bắt buộc cách ly 14 ngày

Trên bãi biển Waikiki của Hawaii hôm qua 20-03. AP

H.C.

Thống đốc tiểu bang Hawaii vừa ban hành lệnh cách ly bắt buộc 14 ngày đối với tất cả mọi người đến tiểu bang này từ ngày thứ Năm 26-03 nhằm chống lại sự lây lan của coronavirus.

Biện pháp cách ly bắt buộc được áp dụng cho cả cư dân Hawaii từ nơi khác trở về và du khách đến thăm Hawaii; cho tất cả mọi người đến phi trường Hawaii từ lục địa Hoa Kỳ lẫn từ các nước khác, cho tất cả phi cơ thương mại và phi cơ tư nhân.

“Do đa số trường hợp nhiễm COVID-19 của Hawaii đều có liên quan tới người đến, điều cốt yếu là chúng tôi phải giảm thiểu sự lây lan của virus từ cư dân và du khách từ ngoài tiểu bang đến,” Thống đốc Hawaii David Ige nói.

Cư dân Hawaii từ nơi khác trở về phải tự cách ly tại nhà; du khách tự cách ly ở khách sạn và nhà trọ. Người bị cách ly chỉ được phép ra ngoài khi cần cấp cứu hoặc chữa bệnh; họ không thể đến các địa điểm công cộng như hồ bơi, nhà hàng, phòng tập thể dục, Văn phòng Thống đốc tiểu bang Hawaii cho biết.

Người vi phạm lệnh cách ly bị coi là khinh tội, bị phạt tối đa 5.000 USD hoặc bị giam giữ tới một năm, hoặc cả hai hình phạt.

Tiểu bang Hawaii đã ghi nhận 11 trường hợp mới nhiễm virus, đưa số người nhiễm virus của tiểu bang lên 48 người, ba người đang được điều trị ở bệnh viện.

Quân đội Hoa Kỳ xác nhận có một binh sĩ tiểu đoàn 25 bộ binh đóng quân tại Hawaii xét nghiệm dương tính với coronavirus và đã được cách ly. Đây là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên trong lực lượng bộ binh đóng tại tiểu bang, báo Hawaii News Now đưa tin.

(AP)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: