Nam Hàn siết chặt hạn chế ở thủ đô Seoul để kiểm soát virus

Seoul đã kiểm soát được dịch mà không cần áp dụng biện pháp phong tỏa nhiều khu vực. Ảnh Le Duc Chinh/Unsplash

H.C.

Nam Hàn đã siết chặt các biện pháp phòng ngừa coronavirus ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận từ hôm nay thứ Bảy 15-08 sau khi ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày cao nhất trong hơn năm tháng qua.

Các biện pháp giữ khoảng cách xã hội nghiêm ngặt hơn bao gồm việc cấm tụ tập đông người, kể cả các hoạt động thể thao chuyên nghiệp.

Hôm nay thứ Bảy, Nam Hàn ghi nhận 166 trường hợp nhiễm bệnh mới, con số nhiễm bệnh trong một ngày cao nhất kể từ đầu tháng Ba. Tính đến nay, Nam Hàn có 15.039 ca nhiễm coronavirus và 305 người tử vong.

Phần lớn các ca nhiễm bệnh mới được ghi nhận ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận – nơi sinh sống của gần một nửa dân số 51 triệu người của Nam Hàn. Vụ bùng phát gây lo ngại về sự lây lan của dịch trong dịp nghỉ lễ cuối tuần kéo dài ba ngày, bắt đầu từ hôm nay thứ Bảy.

Nam Hàn từng là một trong những ổ dịch tồi tệ nhất ngoài Trung Quốc lục địa khi dịch mới bùng phát. Nhưng tới nay, Seoul đã kiểm soát được dịch nhờ thực thi rộng rãi biện pháp xét nghiệm và theo dấu vết những người nhiễm bệnh mà không cần áp dụng biện pháp phong tỏa nhiều khu vực như ở châu Âu và nhiều nước khác.

Nhờ đó Nam Hàn được coi là một mẫu mực về cách đối phó với đại dịch, với công chúng gần như tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp giữ an toàn sức khỏe như luôn mang khẩu trang.

(AFP)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: