New York: tình hình dịch bệnh rất trầm trọng

Một bệnh viện dã chiến tại Queens, New York. NYT

H.C.

Tại buổi họp báo ngắn sáng nay thứ Năm 26-03, Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo cảnh báo tình hình dịch Covid-19 của New York là rất trầm trọng.

New York vừa ghi nhận thêm 100 trường hợp tử vong trong một ngày, đưa tổng số người chết vì dịch cho đến nay là 385 người.

Đã có 37.258 người New York được chẩn đoán dương tính với coronavirus, tăng hơn 6.448 trường hợp so với ngày hôm qua thứ Tư, và ông thống đốc dự báo con số này sẽ còn tăng nhanh hơn trong những ngày tới. Riêng thành phố New York có hơn 21.000 trường hợp dương tính với coronavirus.

Trong số những người bị xét nghiệm dương tính với virus, có 5.327 người đang được điều trị trong bệnh viện, trong đó có 1.290 người cần được chăm sóc đặc biệt tại các phòng ICU, tăng 45% so với con số 888 người ngày hôm qua. Số người nhập viện cũng tăng hơn 40% chỉ từ hôm qua đến nay, theo ông Cuomo. New York đang thiết lập thêm các bệnh viện dã chiến, mỗi bệnh viện khoảng 1.000 giường bệnh tại mỗi quận hạt trong năm quận hạt của thành phố New York để ứng phó với sự gia tăng nhanh chóng số người cần được điều trị.

Hôm qua New York đã xét nghiệm được 18.650 trường hợp, bằng một phần tư số xét nghiệm của toàn liên bang.

Ông thống đốc nhắc lại yêu cầu của tiểu bang cần có rất nhiều máy trợ thở; bệnh viện hiện phải sử dụng một máy trợ thở cho hai bệnh nhân thay phiên nhau và cải biến máy gây mê thành máy trợ thở tạm thời.

Về dự luật cứu trợ kinh tế 2.200 tỷ USD mà Thượng viện mới thông qua, ông Cuomo cho rằng nó “vô trách nhiệm” và “bất cẩn” vì nó không giải quyết trực tiếp nguồn thu nhập mà các tiểu bang bị tổn thất trong thời kỳ khủng hoảng.

New York dự kiến sẽ nhận được 5 tỷ USD từ gói cứu trợ này, nhưng tại cuộc họp báo ông Cuomo nói nguồn quỹ đó chỉ dành riêng cho những khoản chi liên quan tới dịch Covid-19 mà không bù đắp cho khoản thất thu từ 10 đến 15 tỷ USD của tiểu bang.  

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: