Tổng thống Trump: Mang khẩu trang là yêu nước!

Ông Trump lần đầu tiên mang khẩu trang là khi đi thăm bệnh viện quân đội Walter Reed gần hai tuần trước. Ảnh Twitter

H.C.

Tổng thống Donald Trump hôm nay (thứ Hai 20-07) lần đầu tiên đăng lên Twitter một bức ảnh ông mang khẩu trang, cùng dòng phát biểu rằng mang khẩu trang giữa thời dịch bệnh là hành động yêu nước!

“Chúng ta Đoàn kết trong nỗ lực đánh bại con Virus Trung Quốc Vô hình; và nhiều người nói mang khẩu trang khi không thể giữ khoảng cách xã hội là Ái quốc”, ông Trump viết trên Twitter vào chiều thứ Hai; và như thường lệ ông luôn gọi coronavirus xuất phát từ Vũ Hán là virus Trung Quốc. “Không có ai Ái quốc hơn tôi, Tổng thống yêu thích của các bạn,” ông viết thêm.

Nhiều tháng nay ông Trump luôn chống lại việc mang khẩu trang nơi công cộng; thậm chí có lần ông nói rằng những người mang khẩu trang là có ý chống lại ông. Hai tuần trước, ông đã lần đầu tiên mang khẩu trang nơi công cộng khi đến thăm một bệnh viện của quân đội; tấm ảnh đăng lên Twitter hôm nay được chụp trong chuyến đi thăm đó, lúc ông Trump mang khẩu trang có in hình huy hiệu của tổng thống.

Khi dịch Covid-19 lan rộng hồi tháng Tư, Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh (CDC) đã khuyến cáo người dân Mỹ mang khẩu trang để tránh lây lan virus cho mình và cho người khác, nhưng đến nay cuộc tranh cãi có nên mang khẩu trang hay không, chính quyền có nên bắt buộc người dân mang khẩu trang hay không vẫn diễn ra quyết liệt theo lằn ranh đảng phái, trong đó nhiều người Cộng Hòa, kể cả tổng thống, có khuynh hướng phản đối việc mang khẩu trang.

Tuy nhiên gần đây, khi dịch Covid-19 tăng vọt, ngày càng có nhiều thống đốc tiểu bang, cả Dân Chủ và Cộng Hòa, ra lệnh bắt buộc mang khẩu trang ở nơi công cộng, chỉ vài người như Thống đốc bang Georgia Brian Kemp (Cộng Hòa) vẫn từ chối ban hành lệnh mang khẩu trang và cấm các thị trưởng dưới quyền ban hành lệnh bắt buộc như vậy.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Chris Wallace của đài Fox News hôm qua Chủ nhật, ông Trump nói rằng ông vẫn không ban hành lệnh bắt buộc người dân Mỹ trong cả nước mang khẩu trang. “Tôi muốn mọi người có quyền tự do và tôi cũng không tin vào điều đó, không,” ông nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: