“Bà ngoại ca hát” của Thái Lan, lừng danh không cần sân khấu

(Ảnh chụp qua TV)

Gần đây, trên YouTube hay TikTok, người ta thường bắt gặp một bà cụ hay ngồi đàn hát với mấy con thú cưng của mình. Số người theo dõi lên đến hàng triệu, và gương mặt của bà trở nên vô cùng quen thuộc với khán giả trực tuyến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Bà Malinda Herman năm nay đã bước sang tuổi 71, những bài hát của thời hippy thập niên 60-70 được bà trình bày mộc mạc, lúc thì với guitar, lúc thì với piano, lúc với bộ trống… khiến mọi người cảm thấy vô cùng gần gũi và thích thú. Nhưng danh tiếng của bà Malinda Herman không phải do bà chủ ý, mà đột nhiên đến khi bà quá buồn bã và chọn hát để giải khuây. Ca hát đã mang lại niềm vui và sự tự tin trong cuộc sống của bà sau một tai nạn thương tâm, khiến mọi thứ với bà đảo lộn hoàn toàn.

Từ Ba Lan đến Mỹ, người ta đặt cho bà biệt danh ‘bà ngoại hipster’ khi chứng kiến bà thuộc không biết bao nhiêu là bài hát, hát mà không cần phải cầm bài nhạc hay nhìn lời hát qua phone như vô số người đang hát nhan nhản trên internet.

Bà Malinda Herman bắt đầu gây cảm tình với người xem khi đăng tải video trình diễn bài More Than I Can Say. Chỉ trong một tháng, đoạn video được lan truyền rộng rãi đến bất ngờ. Trong video hình ảnh con chó Chihuahua nhỏ bé của bà nhắm mắt dựa vào bà như say sưa theo bài hát, và còn có thể nghe thấy một chú mèo con ở chỗ nào đó như cố hòa giọng trong nền nhạc của bà, tất cả làm nên một cảm giác vô cùng tự nhiên đầy thu hút.

Tuy nhiên, bà Herman tâm sự rằng, ca hát chưa bao giờ là cách để bà tìm kiếm sự nổi tiếng trên internet. Kể lại chuyện đời mình, từ căn nhà tại ngoại ô Bangkok, bà nói âm nhạc thật sự đã giúp mình hồi phục sau một vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng cách đây hai thập niên.

“Tôi đã gặp một tai nạn hơn 20 năm trước, khi mà chiếc xe của tôi bị lật. Tác động từ vụ tai nạn đã làm hỏng các dây thần kinh của tôi và nửa mặt bên trái của tôi bị tê liệt ”, Bà Malinda Herman kể. Khi xem các video của bà, lúc đầu, bạn không nhận ra, nhưng nếu bạn quan sát kỹ, thì có thể nhận thấy tình trạng khó khăn của gương mặt của bà qua các di chứng.

Sau tai nạn, Bà Malinda Herman bắt đầu tập hát hàng ngày, như một cách để giúp hồi phục một số cử động trên khuôn mặt. “Tôi đã tập mở miệng, nói các chữ A-E-I-O-U trong nhiều năm, thật nhàm chán. Cho đến một ngày, con trai tôi mua cho tôi một cây đàn guitar và khuyên tôi nên thử hát thay vì chỉ nói. Nó biết tôi đã thích hát từ khi còn nhỏ,” bà Malinda Herman kể lại.

Đó là một bước ngoặt đối với cuộc đời của bà Malinda Herman. Các bác sĩ trị liệu cũng như người quen nói rằng cơ mặt của bà bắt đầu hoạt động trở lại sau khi bà ca hát một cách tự nhiên. Hơn nữa, các bài tập trên khuôn mặt không còn là việc đáng chán nữa, mà trở thành một phần niềm vui trong ngày của bà khi cất tiếng hát. Và rồi, bà bắt đầu mọi thứ với một tài khoản YouTube để thực hiện các bản cover, vào năm 2016.

Đến hôm nay, các bác sĩ của bà Malinda Herman ước tính rằng  khả năng hồi phục của bà đã hơn 75%, nhờ vào việc ca hát.

Con chó nhỏ Chihuahua đáng yêu của bà, có tên “Jiw Jam” (được dịch là “Nhỏ & Xinh”), đã xuất hiện trong cuộc sống của Malinda từ hai năm trước, ngay sau khi con chó trước đó của bà qua đời.

“Tôi đã rất, rất buồn và chủ tiệm làm tóc của tôi nhận ra. Vì họ có một bầy chó con, nên cô ấy đã đề nghị cho tôi một con”, “Bà ngoại hipster” kể. Lúc đầu, bà định chọn một con chó khác, nhưng lạ lùng là Jiw Jam bé nhỏ vẫn bám theo bà cho đến khi cuối cùng được bà đón về.

Vào khoảng ngày này, năm 2018, bà Malinda Herman bắt đầu tập chơi lại guitar, với chú chó nhỏ trên đùi. Thật ngạc nhiên, Jiw Jam đã rất thích và như im lặng thưởng thức hết mọi bài hát mà bà trình bày. “Lúc nào nó cũng nhắm mắt lại, lim dim như thả hồn theo điệu nhạc”, bà Malinda cười và mô tả.. Kể từ đó, mỗi khi Malinda cầm đàn guitar hoặc bắt đầu hát, Jiw Jam đều chạy đến – thậm chí đôi khi leo lên đùi bà – để bắt đầu im lặng lắng nghe.

Khi được hỏi về chuyện bà đã trở nên là một người rất nổi tiếng, từ Á sang Âu, bà Malinda cho biết rằng bà không bao giờ nghĩ đến chuyện cố gắng lan truyền các video đã tải lên. Để các bài hát trên YouTube hay TikTok, đối với bà là một cách để tạo niềm vui và bớt cô đơn. “Rất vui khi mang lại niềm vui cho cuộc sống của mọi người”, bà nói, “với mình, như vậy là quá nhiều rồi”.

“Mọi người ngày nay có cuộc sống rất căng thẳng, tôi muốn làm điều gì đó có thể giúp họ thư giãn và cảm thấy tốt hơn,” bà cho biết miễn khi nào còn sức, bà sẽ tiếp tục cùng với những con thú cưng của mình thực hiện thêm các bản cover để mọi người tiếp tục theo dõi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: