Ca sĩ Mạnh Quỳnh: “Phi Nhung đâu có chết vì Covid!”

Ca sĩ Mạnh Quỳnh “Phi Nhung hay nói đùa rằng chúng tôi là tình nhân không bao giờ cưới”.

Sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung, với tang lễ diễn ra ở Mỹ, vẫn đang được đông đảo khán giả theo dõi qua mạng lưới internet. Đám tang được tổ chức với sự yểm trợ rất chu đáo của bà Marie Tô, CEO của Trung tâm Thúy Nga Paris đã đem đến từng chi tiết cảm động cho khán giả ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Trên trang YouTube của Thúy Nga Paris, bản livestream tang lễ hiện đã có gần 2,500,000 người theo dõi.

Theo lời kể từ phía gia đình của ca sĩ Phi Nhung, đám tang được tổ chức với sự chuẩn bị vô cùng khó khăn với ý tưởng kết nhiều hoa sen thành một đài sen, đặt hũ tro cốt lên đó. Bởi gia đình cho biết lúc còn sinh thời, ca sĩ Phi Nhung rất thích bông sen. Ý tưởng này tưởng chừng như phải hủy vì hoa sen trở nên khó tìm trong thị trường đang khó khăn hồi phục trong tình hình dịch bệnh Covid ở Mỹ, hơn nữa việc thiết kế thật nhanh để có được trong tang lễ ngày 12 Tháng Mười là gần như không thể. Không hiểu sao, cuối cùng lại có người nhận làm đài sen này và sản phẩm lại rất đẹp. Ca sĩ Trizzie Phương Trinh khi nhìn thấy cũng phải thốt lên ngạc nhiên cho sự may mắn này.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh chia sẻ trong lễ tang: “Phi Nhung là con nuôi của mẹ tôi. Có lần Phi Nhung nói với tôi: ‘Sao đi đâu chị cũng giới thiệu với mọi người em là em nuôi mà không nói em là em ruột chị?”. Lúc đó tôi mới 23 tuổi, còn non nớt nên nói lại là: “Nếu chị nói em là em ruột thì người ta nghĩ mẹ chị 2-3 đời con, người ta sẽ nghĩ sai về mẹ chị nên chị không thể làm được”. Giờ nghĩ lại, đó là điều tôi tan nát, hối hận vì không thể thực hiện cho Phi Nhung.”

Một trong những lời phát biểu tưởng niệm về người đã khuất gây cảm động nhiều nhất, đó là từ ca sĩ Mạnh Quỳnh. Người bạn diễn đã cùng Phi Nhung đứng trên sân khấu suốt 20 năm qua, nói rằng anh đã dự cảm điều xấu nhất sẽ đến cho Phi Nhung khi các vụ thị phi về con nuôi, tiền từ thiện… xuất hiện và dần trở thành lời bàn tán không ngớt trong công chúng.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh nói chính anh, khi nóng lòng thấy Phi Nhung bị nhiều việc đồn đãi không hay ở Việt Nam, muốn đứng ra nói cho mọi người biết rõ hơn về con người của Phi Nhung, nhằm giải tỏa mọi ngờ vực của công chúng, nhưng Phi Nhung đã ngăn lại vì nói rằng mọi thứ đang hút mọi người vào chỗ không lành, nếu anh tham gia lại bị mắc chuyện thị phi giữa đường.

“Thôi ông ơi, bao năm nay ông là người tốt rồi, bây giờ ông có ra nói gì cũng bị người khác bóp méo. Bản thân tôi ngồi trên chảo dầu rồi, người ta muốn xào nấu, làm gì thì làm. Ông hãy giữ gìn hạnh phúc gia đình đi”, Mạnh Quỳnh kể trong đám tang.

Nói nghẹn lời, Mạnh Quỳnh nhấn mạnh “Phi Nhung không chết vì virus Covid, mà chết vì virus lòng người”. Anh còn nói thêm “Những ai đã nói những gì không đúng về Phi Nhung, hãy vào nhà thờ hay vào chùa mà sám hối đi!”.

Mạnh Quỳnh mô tả Phi Nhung là người của sân khấu, nhưng lại chọn cuộc sống giản dị và cống hiến bằng cái tâm của mình. “Trên người Phi Nhung không bao giờ đeo một chiếc nhẫn hột xoàn, không bao giờ đeo một sợi dây chuyền vàng hay một đồng hồ hiệu… Nếu ai nói Phi Nhung làm điều gì để trục lợi cho bản thân thì những người đó nên tự nhận xét lại bản thân mình trước khi bình phẩm một người nào đó, nhất là Phi Nhung”, ca sĩ Mạnh Quỳnh nói.

Khi chuyện ồn ào ở Việt Nam ngày càng nhiều, Mạnh Quỳnh đã nhắn tin thúc giục Phi Nhung về lại Mỹ để qua đi đại nạn. Phi Nhung cũng trả lời rằng sẽ về, và cũng chuẩn bị mọi thứ như đặt vé máy bay và xét nghiệm Covid xong. Thế nhưng dường như số phận của Phi Nhung buộc cô phải ở lại, và cuối cùng thì vĩnh viễn ra đi khi sự nghiệp vẫn còn rộng mở.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: