Đại học Columbia xin lỗi vì không trung thực về số liệu

Đại học Columbia ở quận Manhattan của New York. (ảnh: Jeenah Moon/Getty Images)

Đại học Columbia vừa đưa ra lời xin lỗi sau gần hai tháng bị loại khỏi bảng xếp hạng năm 2022 do không trung thực về số liệu. Theo Wall Street Journal.

Sau khi xin lỗi, Đại học Columbia cũng phát hành hai bộ dữ liệu được gọi là Bộ Dữ liệu Chung nhằm công bố chi tiết về số lượng sinh viên nhập học, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp, quá trình hỗ trợ tài chính và các con số liên quan đội ngũ giảng viên.

Đại học Columbia, thành viên của Ivy League và là trường đại học tốt thứ 22 trên thế giới theo QS World University Rankings, từng được US News & World Report xếp hạng thứ ba tại Mỹ vào năm 2021. Hồi Tháng Bảy, Đại học Columbia bị loại khỏi bảng xếp hạng năm 2022 do bê bối gian lận và không trung thực về số liệu của trường.

Sinh viên cổ vũ trong lễ tốt nghiệp thứ 251 tại Đại học Columbia ngày 18 Tháng Năm, 2005. (ảnh: Spencer Platt / Getty Images)

Mới đây, Đại học Columbia thừa nhận báo cáo không chính xác các số liệu trong hai hạng mục cho bảng xếp hạng đại học của US News & World Report, đồng thời thừa nhận khai “khống” số lượng lớp học quy mô nhỏ, cũng như tỷ lệ giảng viên nắm giữ bằng cấp cao nhất là tiến sĩ, là hai yếu tố mà Bảng xếp hạng xem xét.

Đối với quy mô lớp học, Đại học Colombia thừa nhận số lượng đã gửi trước đây của họ không chính xác và không tuân thủ các hướng dẫn của US News & World Report, dẫn đến “báo cáo quá mức số lớp học có dưới 20 sinh viên và báo cáo thiếu các lớp học có từ 20-29 sinh viên”.

Trong các tính toán sửa đổi, trường báo cáo rằng mùa Thu 2021, có 57% các lớp đại học có số lượng sinh viên ghi danh là 20 và 74% dưới 25 sinh viên, 77% dưới 30 sinh viên. Liên quan đến số lượng giảng viên toàn thời gian có bằng tiến sĩ, Đại học Columbia nói số liệu trước đây là 100%, nhưng thừa nhận đó là… nói quá, còn hiện nay là 95,3%.

Hiệu trưởng Mary C. Boyce của Đại học Colombia tuyên bố bất kỳ điều gì không bảo đảm độ chính xác hoàn toàn trong dữ liệu, bất kể quy mô hay lý do gì, đều không tương thích với tiêu chuẩn xuất sắc mà Colombia nắm giữ. “Chúng tôi vô cùng hối tiếc về những thiếu sót trong báo cáo trước và cam kết sẽ làm tốt hơn,” bà Boyce nói.

Năm ngoái, Đại học Columbia được xếp vị trí thứ hai sau Princeton, trong top ba cùng với Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts, nhưng sau đó bị xóa khỏi bảng xếp hạng của U.S. News & World Report do “không đưa ra phản hồi thỏa đáng” cho những thắc mắc. Một phát ngôn viên của trường từ chối bình luận về việc liệu trường có gửi dữ liệu cho bảng xếp hạng US News & World Report trong tương lai hay không.

Đọc thêm:

-Báo động điểm kiểm tra của học sinh Mỹ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: