Công việc từ xa đang được tuyển dụng với mức lương ‘khủng’

(Hình minh họa: Nick Morrison/Unsplash)

Tỷ lệ cơ hội làm việc từ xa dành cho những người có mức lương cao có lẽ đã giảm so với mức đỉnh điểm vào năm 2022, nhưng vẫn có hàng chục công việc linh hoạt với mức lương trăm ngàn đôla đang có nhu cầu tuyển dụng cao.

Trang tìm kiếm việc làm phổ biến Indeed đã chứng kiến số cơ hội việc làm từ xa tăng 40% trong khoảng thời gian từ Tháng Ba năm 2023 đến Tháng Ba năm 2024.

Một số vai trò có số lượng danh sách việc làm lớn đưa ra mức lương trên $100,000, bao gồm nhà phân tích bất động sản và bác sĩ y tế làm việc từ xa.

Theo nghiên cứu mới của FlexJobs, các công ty việc làm từ xa có nhu cầu cao nhất với mức lương trăm ngàn đôla đang tuyển dụng bao gồm các vai trò trong lĩnh vực công nghệ, bán hàng và tiếp thị.

Các lĩnh vực này cho thấy số lượng danh sách những việc làm từ xa và toàn thời gian trên trang web của FlexJobs tăng khoảng 30% trong khoảng thời gian từ Tháng Mười Hai năm 2023 đến Tháng Năm, năm nay.

Để giúp những người tìm việc từ xa tìm được những công việc được trả lương cao nhất, FlexJobs  xác định ba công việc trong những danh mục này có mức lương ít nhất là $100,000 và mang lại nhiều cơ hội toàn thời gian:

1.Giám đốc sản phẩm
Mức lương trung bình: $106,812

2.Giám đốc tài khoản
Mức lương trung bình: $103,820

3.Giám đốc phát triển kinh doanh
Mức lương trung bình: $113,961.

Chuyên gia nghề nghiệp của FlexJobs Keith Spencer nói với CNBC Make It: “Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng việc tuyển dụng chậm lại đáng kể trong mùa hè, nhưng ngoài một số trường hợp sụt giảm do kỳ nghỉ, hầu hết các công ty thuộc nhiều ngành khác nhau vẫn đang tuyển dụng, bao gồm cả những công việc từ xa.”

Spencer cho biết thêm, nếu bạn nộp đơn xin việc vào mùa hè, bạn có thể có nhiều cơ hội hơn để nhận được một công việc từ xa, bởi vì một số người xin việc khác đang tạm ngừng tìm kiếm việc làm.

Để làm cho đơn xin việc từ xa của bạn trở nên nổi bật – bất kể thời gian nào trong năm – Spencer khuyên mọi người nên kết nối với các nhân viên trong danh sách công ty mục tiêu của mình.

Theo Spencer, mọi người nên xây dựng mối quan hệ với những người làm loại công việc mà mình sẽ làm cùng trong nhóm vào một ngày nào đó. Có mối quan hệ tốt với sếp hoặc đồng nghiệp tiềm năng sẽ mang lại cho bạn một lợi thế rất lớn.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: