Tận dụng tối đa thực phẩm tăng cường miễn dịch

(minh họa: Bern Fresen/Unsplash)

Các chuyên gia nói rằng mọi người nên đặt mục tiêu tăng cường hệ thống miễn dịch của mình bất kể mùa nào, và ăn uống là cách quan trọng nhất để làm điều đó.

Sức khỏe đường ruột góp phần nói lên trạng thái hệ thống miễn dịch của mỗi người, Kim Shapira, chuyên gia dinh dưỡng và trị liệu dinh dưỡng, nói với CNBC Make It.

Shapira khuyến nghị những cách nhanh chóng để nâng cao sức khỏe đường ruột và tăng cường khả năng miễn dịch:

-Ăn thực phẩm giàu Omega-3 bao gồm hạt lanh, hạt chia, hạt cây gai dầu và cá béo

-Áp dụng khẩu phần trái cây và rau quả đa dạng trong khẩu phần ăn uống của bạn

-Uống men vi sinh chất lượng tốt

-Thêm thực phẩm lên men vào các bữa ăn

-Tiếp cận các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như vitamin A, C, D, E và K (bao gồm nấm, hạt, măng tây, quả mọng hoặc cam)

-Ăn ngũ cốc nguyên hạt có nhiều chất xơ.

Shapira cũng chỉ ra rằng vấn đề không chỉ là ăn gì mà còn là cách mỗi người ăn. Dưới đây là hai lời khuyên của cô ấy để nhận được nhiều chất dinh dưỡng nhất từ những loại thực phẩm mà bạn ăn.

Hai lời khuyên đặc biệt để nhận được nhiều chất dinh dưỡng nhất từ thực phẩm tăng cường miễn dịch:

1.Ngửi thực phẩm trước khi ăn
“Một điều tôi đặc biệt khuyến nghị là mọi người nên ngửi thực phẩm trước khi bắt đầu ăn,” Shapira nói. “Việc ngửi thức ăn sẽ khiến nước bọt tiết ra trong miệng, đây là dấu hiệu cho cơ thể biết rằng đã đến lúc tiêu hóa.

Theo Shapira, nếu bạn ăn mà nước bọt không tiết ra được,, bạn đang bỏ lỡ các enzyme tiêu hóa có giá trị và sẽ không thể nhận được tất cả dinh dưỡng từ thực phẩm mình đang ăn.”

Cô lưu ý rằng điều này là đúng ngay cả khi bạn đang ăn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

(minh họa: Emy/Unsplash)

2. Nhai kỹ thức ăn hơn bình thường
Shapira nói: “Điều tiếp theo tôi muốn khuyên mọi người là nên nhai thức ăn lâu hơn mình nghĩ là cần thiết. Răng của chúng ta là hình thức tiêu hóa cơ học đầu tiên của chúng ta. Đó là cách mỗi người phân hủy thức ăn và chất xơ trong thực phẩm để lấy dinh dưỡng từ bên trong.”

Cô cho biết thêm, vào thời điểm bạn nuốt thức ăn, về cơ bản nó sẽ ở trạng thái lỏng. Khi bạn không nhai thức ăn đủ lâu hoặc tránh nhai hoàn toàn, bạn đang bỏ lỡ tất cả các chất dinh dưỡng bên trong thức ăn. Coi như bạn chẳng đưa được nguồn dinh dưỡng nào vào cơ thể.

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: