3 Dấu hiệu biểu lộ sự tiêu cực của một nhân viên

Thật khó khăn để làm việc khi đồng nghiệp của bạn không thích ở gần bạn. (Hình minh họa: Christina @ wocintechchat.com/Unsplash)

Deryl McKissack, 63 tuổi, không còn xa lạ gì với việc phát hiện ra những đặc điểm tiêu cực của các nhân viên.

McKissack là người sáng lập kiêm tổng giám đốc điều hành của công ty xây dựng McKissack & McKissack có trụ sở tại Washington D.C., công ty mà bà thành lập với số tiền tiết kiệm $1,000 vào năm 1990. Bà cho biết mình mạnh tay cho nghỉ việc nhân viên nào không phù hợp, và tất nhiên công ty cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng bà chấp nhận.

Deryl McKissack, hình chụp năm 2022 tại Perez Art Museum Miami, Florida. (Jason Koerner/Getty Images for PAMM)

Việc tìm kiếm đúng người tài đã giúp công ty của bà phát triển, hiện mang lại doanh thu $25 triệu mỗi năm, theo CNBC Make It.

McKissack cho biết ba dấu hiệu cảnh báo giúp bà tuyển dụng nhân viên hoặc đánh giá nhân tài hiện tại của mình:

1.Những người thiếu chính trực
McKissack cho biết bất kỳ người sếp nào cũng cần có khả năng tin tưởng nhân viên của mình. Những người thiếu chính trực sẽ mang lại nhiều vấn đề cho công ty, đặc biệt là những người quản lý không ghi nhận đúng mức thành tích của nhóm mình.

Trực giác của bà hoạt động mạnh khi nghe ai đó nói “tôi đã làm việc này” liên tục và không ghi nhận công lao của nhóm mình, McKissack giải thích.

McKissack không phải là người duy nhất nói rằng tính thiếu chính trực là một dấu hiệu cảnh báo đối với nhân viên: Heidi K. Gardner, một cố vấn lãnh đạo chuyên nghiệp và là thành viên danh dự tại Harvard Law School, cũng chỉ trích những nhân viên coi công việc của người khác là của mình. Gardner nói điều đó là phi đạo đức và tạo ấn tượng rằng bạn không tôn trọng đồng nghiệp của mình.

“Có lẽ họ không thể thấy được giá trị mà những người xung quanh mang lại cho thành công của chính họ,” theo Gardner. “Và việc không có khả năng đánh giá cao những đóng góp của người khác là dấu hiệu cảnh báo lớn đối với tôi. Đó là sự phản hợp tác.”

2.Những người khó gần
Gần như mọi nhóm, bất kể ngành nghề là gì, đều cần những người có thể làm việc tốt với những người khác. Thật khó khăn để làm việc khi đồng nghiệp của bạn không thích ở gần bạn, hoặc ngược lại.

McKissack phải thích tính cách của các nhân viên, vì nếu bà không thích ở gần một ai đó, thì khả năng là khách hàng cũng sẽ không ưa gì người này.

Có một tính cách thân thiện, thu hút tại nơi làm việc sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp so với khả năng và bằng cấp của mình, triệu phú tự thân và doanh nhân Steve Adcock đã nói với Make It vào Tháng Tư.

Theo lời Adcock: “Tính cách của một người sẽ giúp họ giàu có hơn gấp 10 lần so với trí thông minh. Tôi đã học được điều đó trong suốt sự nghiệp của mình, chậm mà chắc. Tôi đã làm việc với rất nhiều người thông minh, không còn nghi ngờ gì nữa. Nhưng những người thông minh nhất trong văn phòng không hẳn là những người được tăng lương và thăng chức.”

3.Những người không sống theo phương châm của công ty
McKissack có một phương châm gồm ba từ cho doanh nghiệp của mình: khiêm tốn, khao khát, thông minh. Bà học được điều đó từ cuốn sách “The Ideal Team Player” của tác giả và chuyên gia quản lý doanh nghiệp Patrick Lencioni.

McKissack viết trên LinkedIn vào đầu năm nay rằng: “Chúng ta có một sự thèm khát không thể thỏa mãn về thành công. Sự khiêm tốn thúc đẩy mỗi người đưa ra quyết định vì lợi ích chung … (và) chúng ta coi trọng trí tuệ cảm xúc vì biết rằng đó là điều xây dựng nên các mối quan hệ bền chặt.”

Việc kỳ vọng nhân viên thể hiện ba đặc điểm đó – khiêm tốn, khao khát, thông minh – đã biến công ty của McKissack thành một lực lượng lao động toàn những người tận tụy với cùng một sứ mệnh, thay vì một công ty phải vật lộn với sự gắn kết của các nhân viên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: