Cách vun đắp tình cảm trong một mối quan hệ

(minh họa: Unsplash)

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ngồi trong một nhà hàng, thưởng thức món ăn của mình thì đột nhiên có hai người sánh vai bước vào. Bởi vì bạn chỉ có một mình mà không có ai để nói chuyện, nên bạn quyết định quan sát họ một cách bí mật.

Một cặp trông có vẻ khá nghiêm túc và ít tương tác với nhau. Trong khi đó, cặp còn lại có vẻ nhẹ nhàng hơn, vui vẻ hơn và gắn kết hơn. Bạn nghĩ cặp vợ chồng nào hạnh phúc hơn? Cặp nào ít cãi vã hơn?

Nếu bạn nói rằng cặp thứ hai, rất có thể bạn đã đúng. Cách họ thể hiện bản thân sẽ cho thấy họ có một mối quan hệ tốt hơn. Nhưng họ có gì mà cặp thứ nhất không có? Nếu cặp số hai thực sự có mối quan hệ tốt hơn, đó là vì họ trân trọng tình bạn trong một mối quan hệ.

Nhiều người thường nói rằng bí mật của một mối quan hệ thành công và lâu dài là xem người yêu của mình như một người bạn thân thiết nhất. Khi có tình bạn trong một mối quan hệ, các cặp vợ chồng chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ mối quan hệ đó.

Các cặp cần chủ động và nhận thức được việc vun đắp tình bạn trong mối quan hệ hơn. Bên cạnh những tác động tích cực của việc này đối với sức khỏe tinh thần và cảm xúc của cặp đôi, nó còn đóng vai trò như một cách để bảo vệ khỏi mối quan hệ trở nên vô cảm và nhàm chán.

Các mối quan hệ mà tình bạn giữa các đối tác không được nuôi dưỡng có nguy cơ trở nên phi cá nhân, gần giống như một giao dịch kinh doanh. Các cặp chỉ ở bên nhau vì sự tiện lợi và thiết thực một cách tẻ nhạt, thiếu sự kết nối tình cảm.

Để vun đắp cho tình bạn, đây là một số gợi ý về thói quen mà bạn có thể phát triển để nạp lại năng lượng cho mối quan hệ của mình với đối tác:

1.Cởi mở hơn
Bạn bè thường rất thẳng tính, đặc biệt là những gì họ muốn nói. Là một cặp vợ chồng, cả hai nên cảm thấy thoải mái khi hoàn toàn trung thực với nhau. Hãy cho phép bản thân được tự do nói lên suy nghĩ của mình và lắng nghe mà không bị xúc phạm. Lắng nghe đối tác của bạn một cách thành thật và với một sự đồng cảm.

2.Động viên, khuyến khích người ấy
Cũng giống như những gì bạn đối xử với bạn bè mình, hãy khuyến khích người yêu của bạn thay vì liên tục chỉ trích những nỗ lực của cô ấy/anh ấy. Sự khuyến khích và hỗ trợ là cần thiết trong một mối quan hệ. Người yêu của bạn cũng không là ngoại lệ. Hãy để người ấy cảm thấy rằng bạn luôn bên cạnh họ trên mọi nẻo đường.

3.Hãy kiên nhẫn với người ấy
Khi bạn bè phạm sai lầm, họ thường chỉ nhún vai và cười. Hãy để người yêu của bạn cảm thấy rằng phạm sai lầm là điều bình thường. Nếu người ấy gặp khó khăn trong việc gì đó, hãy luôn sẵn sàng giang tay giúp đỡ.

4.Cùng nhau chia sẻ những sở thích
Thể hiện sự đồng cảm đến những điều mà người mình yêu quan tâm. Trên thực tế, hai bạn cũng nên có chung một sở thích. Cho dù đó là chạy bộ, chơi thể thao hay đi du lịch, hãy tìm những hoạt động để làm cùng nhau mà cả hai bạn thực sự yêu thích.

Các mối quan hệ tình cảm dựa trên cảm giác kết nối cũng như tôn trọng sự độc lập lẫn nhau. (minh họa: Unsplash)

5.Tránh những kỳ vọng không thực tế
Không phải ai cũng đều thích một thứ giống nhau. Bạn không cần phải gọi cùng một món ăn, cũng không cần phải thích loại xe mà người ấy đam mê.

Nhưng hãy học cách tôn trọng sở thích của cả hai. Hôm nay, hãy đến một nhà hàng mà người ấy thích. Ngày mai, một nơi mà bạn hay tới ăn.

Luôn học cách đáp lại lòng tốt mà người ấy thể hiện với bạn.

Hãy nhớ rằng, tình bạn là nhiên liệu giúp một cặp đôi ngày một tình cảm hơn. Phát triển một mối quan hệ lành mạnh chỉ xảy ra khi những người trong mối quan hệ thể hiện sự quan tâm đến người mình yêu. Là một cặp vợ chồng, sự quan tâm của bạn đối với cuộc sống của nhau nên chân thành, thường xuyên bày tỏ và đáp lại.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: