Coca-Cola sử dụng AI, tạo ra ‘hương vị mới của tương lai’

(ảnh: Jakub Porzycki/NurPhoto via Getty Images)

 Tháng trước, Coca Cola tung ra loại soda được tạo ra bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), bán rộng rãi ở Mỹ, Canada, Trung Quốc, Âu châu và Phi châu.

Coca‑Cola Y3000 Zero Sugar được AI và con người đồng sáng tạo, mang tới người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới hình ảnh về tương lai thông qua cảm xúc, khát vọng, màu sắc, hương vị. Kết hợp với những hiểu biết sâu sắc được thu thập từ trí tuệ nhân tạo, đã truyền cảm hứng cho Coca‑Cola tạo ra hương vị độc đáo của Y3000.

Hương vị của Y3000 là một quá trình gồm hai bước: Đầu tiên, các nhà nghiên cứu tại Coca-Cola thu thập “các sở thích và xu hướng hương vị chính để hiểu những gì người dùng tưởng tượng và nghĩ về mùi vị trong tương lai,” một đại diện của công ty nói với CNBC Make It.

Thông tin đó được hệ thống AI của Coca‑Cola xử lý để “giúp phát triển cấu hình và sự kết hợp hương vị.” Gã khổng lồ về ngành nước giải khát không mô tả hương vị mới của phiên bản mới này, nhưng cho biết thức uống này có hai loại: loại thường và loại không đường (Zero sugar).

Một khách hàng sau khi nếm thử Y3000, diễn tả: “Nó có vị như cola anh đào hoà quyện với kẹo bông. Khá là ngon nha!”

AI cũng được sử dụng để phát triển bao bì mang tính tương lai của loại lon mỏng này, có logo dạng pixel, màu chrome sáng, cũng như các điểm nhấn màu tím, hồng và xanh lam.

(ảnh: Coca Cola)

 “Chúng tôi hy vọng rằng Coca‑Cola vẫn sẽ phù hợp và mới mẻ vào năm 3000, y như ngày nay, vì vậy, chúng tôi đã tự đưa ra thử thách, khám phá khái niệm về hương vị của Coke trong tương lai, và một ly Coke từ tương lai sẽ mang lại những trải nghiệm gì?” Oana Vlad, Giám đốc cấp cao, Chiến lược toàn cầu của The Coca‑Cola Company cho biết.

 “Nền tảng thương hiệu ‘Real Magic’ tôn vinh những kết nối bất ngờ khiến những điều bình thường trở nên phi thường, vì vậy, chúng tôi cố tình kết hợp trí thông minh của con người và AI để thể hiện sự nâng cao tinh thần về những gì Coca‑Cola tin rằng ngày mai sẽ mang lại.”

Vlad nói thêm: “Với sự trợ giúp của AI, Coca-Cola Y3000 Zero Sugar khiến bạn hình dung ra hương vị của Coca-Cola của tương lai như thế nào, cũng như giới thiệu sự sáng tạo để khám phá tương lai.”

“3000 Zero Sugar” mới được ra mắt, đây là loại Coke đầu tiên được phát triển với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo. (minh họa: Jens Kalaene/dpa via Getty Images)

Hương vị Y3000 cũng sẽ đi kèm với một số quần áo mang sắc thái của tương lai. Coca-Cola đang hợp tác với thương hiệu thời trang dạo phố sang trọng – Ambush để thiết kế bộ sưu tập thời trang, sẽ được ra mắt vào ngày 17 Tháng Mười 2023.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Ngừng trì hoãn
Có một vấn đề trong thế giới kỹ thuật số ngày nay: Quá tải thông tin. Từ âm nhạc, trò chơi đến mạng xã hội và những giờ giải trí…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: