Mẹo để đồ ăn trong tủ lạnh vẫn tươi lâu

(Minh họa: Ello/Unsplash)

Có bao giờ bạn luôn gặp tình trạng đồ ăn mua về chưa lâu đã bị hư dù đã bỏ vào tủ lạnh để bảo quản? Không chỉ riêng bạn đâu, mà đây là vấn đề nan giải của rất nhiều người, đôi khi không biết phải làm sao để giải quyết.

Dưới đây là sáu mẹo cực kỳ đơn giản nhưng bảo đảm sẽ giúp cho bạn biết cách sắp xếp thực phẩm như thế nào trong tủ lạnh để có thể giữ được độ tươi và ngon cho cả gia đình, theo trang mạng MindGreenBody.

1. Bảo quản đồ sống như thịt và cá

Đối với thịt sống và cá sống, bạn nên bảo quản trong túi ni lông được bao bọc nhiều lớp và để ở xa các loại thực phẩm chín khác.

Ngoài ra, bạn có thể để riêng một ngăn riêng biệt chỉ để thực phẩm sống mà không sợ ảnh hưởng mùi tanh đến các đồ ăn khác trong tủ lạnh.

2. Biết cách sắp xếp các loại rau trong tủ lạnh hợp lý

Đối với các loại rau thơm như bạc hà, rau mùi tây, hành lá, ngò gai hay ngò, trước khi bỏ vào tủ lạnh, bạn nên cắt bỏ một phần nhỏ dưới cùng của cọng và bỏ đi các phần bị héo.

Sau đó, bạn nên cắm cái loại rau này vào một cái lọ với lượng nước khoảng 1 inch rồi dùng bao ni lông bao lại phần đầu. Thay lọ nước hằng ngày hoặc khi bạn thấy nước bắt đầu có cặn.

Chỉ cần áp dụng điều này, bạn sẽ thấy rau hoàn toàn tươi ngon và có thể để kéo dài hơn hai tuần.

(Minh họa: Polina Tankilevitch/Pexels)

3. Các thực phẩm cũ trong tủ nên để trước các thực phẩm mới

Chúng ta thường hay có thói quen cất đồ ăn trong tủ lạnh rồi đồ ăn này tiếp đồ ăn kia che mất các món cũ, đến khi phát hiện ra thì phải bỏ vì chúng đã hết hạn.

Bằng cách sắp xếp theo phương thức đồ cũ trước đồ mới, bạn sẽ không lãng phí đồ ăn cũng như xưa.

4. Đừng bỏ trứng hay sữa ở ngăn cửa tủ lạnh

Thông thường, chúng ta thường sẽ hay bỏ vỉ trứng, hộp sữa, phô mai tại ngăn cửa tủ lạnh vì tiện tay để lấy. Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyên là không nên làm thế mà phải vào bên trong lòng tủ lạnh.

Các ngăn cửa tủ lạnh là nơi có nhiệt độ dễ bị dao động nhất mỗi khi mở tủ ra, và điều này sẽ rất dễ khiến các thực phẩm có hạn sử dụng ngắn, trứng và sữa càng mau nhanh hư.

5. Để nhiệt độ phù hợp ở tủ mát và tủ đông

Bạn đừng bao giờ để nhiệt độ ở tủ đông và ngăn mát như nhau nhé! Nhiệt độ lý tưởng cho tủ lạnh thường ở mức 40 độ F hoặc thấp hơn.
Đối với ngăn tủ đá, nhiệt độ để vi khuẩn không thể sinh sôi và gây hại thực phẩm của bạn là ở nhiệt độ 32 độ F. Đó là hai mức nhiệt độ mà bạn nên lưu ý luôn giữ để giúp đồ ăn thức uống không bị nhanh hư.

6. Dán nhãn cho đồ ăn thừa để trong tủ lạnh

Nghe thì có vẻ hơi mất công một chút nhưng chỉ cần bạn chịu khó dán nhãn tên và ngày bạn cất đồ ăn thừa đồ ăn vào tủ lạnh, bạn sẽ biết được khi nào đồ thừa còn có thể dùng được hoặc nên bỏ đi. Và chắc chắn điều này sẽ giúp bạn được tình trạng bị ngộ độc vì ăn đồ quá cũ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: