Đi chợ thông minh để tiết kiệm tiền

Chỉ nên mua những thứ cần mua trong danh sách. (minh họa: Tara Clark/Unsplash)

Do lạm phát, việc các nhà máy ngừng hoạt động và tình trạng thiếu lương thực đã khiến chi phí sản xuất lương thực ước tính tăng 4.1% vào năm 2023, theo U.S Department of Agriculture.

Đó là lý do trước đây bạn cầm $100 ra chợ mua được nhiều thứ, giờ có khi không đủ cho vài ngày chợ, vì giá hàng hóa tăng nhanh đến chóng mặt. Bạn có thể tự trách mình vì đã không lập kế hoạch phù hợp trước khi mua sắm, bị cám dỗ bởi những sản phẩm hấp dẫn và nhiều lý do khác mà bạn không bao giờ nghĩ đến và chúng đã không thực sự giúp bạn cắt giảm chi phí mua sắm.

Không sao! Hãy áp dụng ngay các cách để tiết kiệm khi đi mua sắm dưới đây và bạn sẽ thấy kết quả không ngờ.

Chỉ mua những thứ cần mua

Trước khi đi chợ, hãy lập ra một danh sách những thứ cần mua và luôn bám vào danh sách đó ngay cả khi có vài thứ đang giảm giá, đừng bị dụ. Bạn thậm chí cần nên đi mua sắm với người nhà và để họ quyết định xem họ muốn ăn gì vào bữa sáng hoặc bữa tối. Sẽ dễ dàng để mua sắm hơn nếu có kế hoạch và làm việc theo nhóm.

Bên cạnh đó, lên kế hoạch cho bữa tối trong tuần và ghi lại nguyên liệu cho công thức nấu ăn trước khi đi chợ là một chiến lược thông minh để tiết kiệm tiền của bạn. Và chưa kể, nó ngăn bạn lập kế hoạch đột xuất cho Uber Eats hoặc một số nhà hàng sang trọng.

Chọn mặt hàng giảm giá

Bạn phải quen với việc sử dụng phiếu giảm giá và tìm kiếm những thứ đang giảm hàng tuần. Nếu chưa quen cách này, bạn hãy bắt đầu làm điều đó ngay hôm nay. Nhiều cửa hàng tạp hóa giảm giá; khi bạn kết hợp với phiếu giảm giá, bạn có thể tiết kiệm kha khá để mua những thứ bạn yêu thích nhưng trước đây túi tiền chưa rủng rỉnh để mua.

Và nếu bạn thích mua sắm trực tuyến, dịch vụ nhận hàng hoặc giao hàng tạp hóa là một lựa chọn tuyệt vời. Cố gắng lọc các sản phẩm đang giảm giá và áp dụng các phiếu giảm giá ảo khi thực hiện bất kỳ đơn hàng nào. Thêm các mặt hàng đang được giảm giá vào kế hoạch bữa ăn của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tận dụng tối đa việc sử dụng phiếu giảm giá cho sản phẩm của mình.

(minh họa: Joshua Rawson-Harris/Unsplash)

‘Tỉnh táo’ khi vào Costco hay Sam Club

Bạn có thể nghĩ rằng mua số lượng lớn là một cách tiếp cận thông minh để tiết kiệm tiền. Nhưng không phải vậy đâu, ngay cả khi nhiều món được giảm giá. Khi bạn có ngân sách eo hẹp, hãy chắc chắn rằng bạn phải kiểm tra giá trên mỗi đơn vị hoặc mỗi ounce cho tất cả các sản phẩm bạn đang mua, điều này sẽ giúp bạn so sánh các thương hiệu và kích cỡ để chọn ưu đãi tốt nhất cho mình.

Ngoài ra, đừng dự trữ tủ lạnh của bạn với các sản phẩm vượt quá yêu cầu. Ví dụ, mua ngũ cốc với số lượng lớn có thể là một khoản đầu tư tốt nếu bạn có một gia đình lớn. Nhưng nếu là sữa chua, bánh mì hoặc trái cây tươi, thì ăn bao nhiêu mua bấy nhiêu thôi.

Tìm hiểu ý nghĩa của ngày hết hạn

Bạn đã bao giờ vứt bỏ sữa chua hoặc các sản phẩm từ sữa vì chúng đã quá hạn sử dụng chưa? Chắc chắn bạn đã từng. Đôi khi thực phẩm bị mốc và bạn hoàn toàn có thể vứt bỏ, nhưng bạn không nên lãng phí như thế, bằng cách kiểm tra ngày tháng trên bao bì thực phẩm, vì nó thể hiện chất lượng hoặc tiêu chuẩn của thực phẩm chứ không phải sự an toàn của nó.

Bên cạnh sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh (có ghi ngày an toàn), các loại thực phẩm được dán nhãn với các cụm từ như “Bán trước”, “Đông lạnh trước” và “Tốt nhất nếu được sử dụng trước/trước” cho biết độ tươi của chúng, theo USDA.

Mặc dù vậy, bạn nên kiểm tra ngày trước khi mua bất cứ thứ gì để bảo đảm rằng bạn đang mua những món đồ mới và những món đồ nào bạn phải sử dụng trước. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách chỉ dùng thực phẩm chất lượng tốt. Nhưng không phải cứ tới ngày hết hạn là vứt vào thùng một cách máy móc đâu bạn nhé.

Áp dụng công thức tủ đông
Bạn muốn biết một ý tưởng chắc chắn để giảm hóa đơn hàng tạp hóa của bạn? Bắt đầu yêu thích các bữa ăn đông lạnh. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công thức nấu ăn ngon trong tủ đông để chuẩn bị cho gia đình mình trên mạng. Chỉ cần chọn ngày khi bạn có đủ thời gian để nấu một loạt các bữa ăn đông lạnh và thưởng thức trong suốt cả tuần.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời không chỉ để tiết kiệm tiền của bạn mà cả thời gian.

Chịu khó đi nhiều chợ khác nhau
Có người cả đời chỉ đi một chợ, cùng lắm mới ghé chợ khác, nhưng bây giờ, đã đến lúc bạn thay đổi thói quen này, vì mỗi chợ có mặt hàng giảm giá khác nhau. Bạn nên bắt đầu tìm kiếm các chợ, cửa hàng khác nhau trong khu vực bạn đang sinh sống và so sánh giá để tiết kiệm tiền.

Ngoài ra, đừng quên kiểm tra các trang quảng cáo hàng tuần gửi vào hộp thư nhà bạn, về các sản phẩm được bán ở các cửa hàng khác nhau. Ai biết được, bạn có thể sẽ tiết kiệm được thêm kha khá, bằng cách mua sắm tại một cửa hàng mới vào lần tới.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: