Eau de toilette và eau de parfum – Nước hoa nào phù hợp với bạn?

Sự khác biệt giữa eau de toilette và eau de parfum được thể hiện qua nồng độ nồng của nước hoa và thời gian nó tồn tại bao lâu. (Hình: Valeria Boltneva/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Nước hoa được xem là một trong những “vũ khí bí mật” của phái nữ để giúp mình trở nên quyến rũ, cuốn hút và thể hiện bản thân.

Bên cạnh việc có hàng trăm, hàng ngàn mùi thơm để lựa chọn thì nước hoa được chia ra làm hai loại chính; đó là eau de toilette và eau de parfum. Vậy nó giống nhau và khác nhau như thế nào, cũng như nên chọn loại nào cho bạn?

Sự khác nhau giữa eau de toilette và eau de parfum

Theo chuyên gia về mùi hương Margot Humbert, sự khác biệt được thể hiện qua nồng độ nồng của nước hoa và thời gian nó tồn tại bao lâu. Theo đó, eau de parfum thường có mùi nồng hơn và lâu bay mùi hơn vì nó có nồng độ dầu thơm cao, chiếm khoảng 25% tổng thể trong một lọ nước hoa. Trong khi đó, eau de toilette thì có nồng độ thấp hơn, thoáng hơn và chỉ với khoản 15% dầu thơm.

Eau de toilette và eau de parfum có mùi hương giống nhau?

Câu trả lời là đôi khi cả hai có giống nhau. Cho dù eau de parfum có nồng độ cao hơn nhưng các kết cấu phân tử mùi hương và nốt hương tương đối giống với eau de toilette, nên cả hai sẽ có mùi tương tự nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các nhà pha chế nước hoa sẽ thay đổi cấu trúc phân tử, làm cho những nốt hương nào nhấn rõ ràng hơn, và vì vậy mà mùi sẽ khác đi chút đỉnh.

“Các nốt hương lúc này sẽ được khuếch đại, tạo ra mùi hương mạnh và nồng hơn so với mùi gốc,” chuyên gia Margot Humbert nói. Chẳng hạn, nếu một lọ nước hoa có mùi xạ hương nồng trong loại eau de parfum, nhưng nhà bào chế nước hoa tập trung vào mùi xạ hương nhiều hơn trong eau de toilette thì hai nước hoa sẽ có mùi khác nhau. Tuy vậy, khi điều này xảy ra, mùi hương của cả eau de parfum và eau de toilette cũng khá gần nhau, ngay cả khi một vài nốt hương đã được thay đổi.

Eau de parfum thường sẽ nồng hơn và giữ mùi lâu hơn. (Hình: Laura Chouette/Unsplash)

Làm thế nào để biết loại nào phù hợp với bạn nhất?

Điều này tùy thuộc vào sở thích về mùi hương mà bạn chọn. Thông thường, eau de parfums thường hay dành cho phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, cá tính và táo bạo. Trong khi đó, eau de toilettes thì dành cho những chị em ưa thích mùi nhẹ nhàng, đặc biệt là đối với những người nhạy cảm với mùi nồng.

Để biết bản thân phù hợp với loại nào, bạn hãy tự hỏi như sau:

– Bạn muốn hương thơm lưu lại trên da trong bao lâu?

– Bạn muốn mọi người chú ý đến mình khi bạn bước vào phòng hay bạn thích không quá nổi bật?

Nếu câu trả lời là “thích lưu lại trên da lâu” và “thích mọi người chú ý đến mùi hương bạn dùng” thì tất nhiên, eau de parfum là phù hợp với bạn nhất.

Vì sao có sự chênh lệch giá giữa eau de parfum và eau de toilette?

Câu trả lời là do tỷ lệ phần trăm dầu thơm cao hơn nên chi phí làm ra một lọ nước hoa cũng như thế mà mắc hơn. Chính vì vậy mà thường các sản phẩm eau de parfum sẽ có giá “chát” hơn eau de toilette một chút. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn cứ chọn eau de parfum vì nó có giá trị hơn mà hãy dựa vào sở thích và cá tính của mình, để lựa chọn nước hoa phù hợp với mình nhất. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: