Slugging da và móng

(minh họa: Unsplash)

Slugging là việc phủ lên da của bạn một sản phẩm để giữ ẩm và giúp da hồi phục qua đêm nhằm hình thành hàng rào bảo vệ trên bề mặt da để ngăn chặn sự mất độ ẩm.

Ngoài việc giúp giữ ẩm, quá trình trên cũng có thể giúp ngăn ngừa các mảng và vảy khô, do đó cải thiện kết cấu làn da của bạn. Tiến sĩ Alexis Stephens, bác sĩ da liễu đưa ra lời khuyên trên TikTok: sau khi slugging, hãy buộc tóc gọn gàng, rồi đi ngủ. Chiếc áo gối của bạn phải sạch sẽ để bảo đảm vệ sinh và đem lại lợi ích tối đa.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da trước khi đi ngủ, theo đó slugging là công đoạn cuối cùng.

Bước 1: Làm sạch: Rửa sạch mặt như thông thường, bằng nước lạnh, nước micellar hay sữa rửa mặt cho sạch các tạp chất trong ngày trước khi bạn bắt đầu sử dụng các sản phẩm trên da.

(minh họa: Unsplash)

Bước 2: Hydrat hóa: Sử dụng serum dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm để làm đầy đặn làn da và cung cấp độ ẩm cho da trước khi thoa chất che phủ. Đây cũng là bước bạn có thể áp dụng bất kỳ sản phẩm nào mà bạn thường sử dụng. Nếu da bạn bị khô, bạn nên dùng kem dưỡng da ban đêm.

Bước 3: Slugging: Lấy một lượng nhỏ bằng hạt đậu sản phẩm mà bạn chọn, có thể là Vaseline hoặc CeraVe’s Healing Ointment và thoa đều một lớp mỏng lên da, đừng bôi quá dày, không tốt. Nếu bạn bị mụn đầu đen, hãy thoa serum acid salicylic hoặc toner BHA lên vùng da và thoa lớp phủ lên trên để và giúp sản phẩm hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, cũng như nhiều phương pháp làm đẹp khác, cách này có thể không hiệu quả với tất cả mọi người, vì vậy hãy thử nó trong vài ngày trước để xem phản ứng của da.

(minh họa: Unsplash0Cho tay bị khô

Khô da tay là một trong những cảm giác khó chịu nhất của mùa đông, nhưng đừng lo lắng vì slugging cũng có thể giúp bạn đỡ bị khô da. Lấy kem dưỡng ẩm ra tay và thoa một lượng bằng hạt đậu. Sau khi thoa, hãy sử dụng sản phẩm phủ bạn chọn lên trên cùng để dưỡng ẩm thêm. Nếu bạn dưỡng tay vào ban đêm, hãy dùng găng tay giữ ẩm hoặc bất cứ thứ gì khác giúp các sản phẩm không bị trôi và giữ nguyên chất giữ ẩm.

Tương tự da mặt, tóc, môi, cơ thể… móng tay cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng để bảo đảm luôn chắc khỏe, không bị gãy, xước. Bạn có thể bắt đầu với quy trình slugging đơn giản. Theo Green, người sáng lập Nails Inc, giải thích bạn chỉ cần thoa một lớp dày kem dưỡng ẩm dành cho tay trước khi ngủ. Khi móng tay được dưỡng ẩm tốt, móng sẽ trở nên khỏe mạnh. Pattie Yankee, một nghệ sĩ làm móng nổi tiếng ở New York, cho biết phương pháp slugging hỗ trợ việc móng phát triển khỏe mạnh hơn và có lợi cho cả những vùng da xung quanh.

Đồng thời lớp biểu bì của bộ móng cũng được cải thiện giúp ngăn ngừa móng tay khô, giòn hoặc dễ gãy.

Emily H. Rudman, giám đốc điều hành của thương hiệu làm đẹp Emilie Heathe đưa ra các bước được liệt kê dưới đây là tất cả những gì bạn cần làm để slugging cho móng:

(minh họa: Unsplash)

Rửa tay: Việc sử dụng xà phòng rửa tay, dưỡng ẩm có thể làm sạch vi khuẩn mà không làm mất đi độ ẩm của da.

Tẩy tế bào chết: Sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng sẽ loại bỏ da chết và chất cặn bã cứng đầu. Điều này giúp móng tay hấp thụ được các dưỡng chất chăm sóc tốt hơn. Bạn cũng nên kết hợp các loại dầu dưỡng ẩm để giữ cho bàn tay luôn mềm mại.

Dưỡng ẩm: Bạn nên thoa các sản phẩm có chất giữ ẩm lên móng tay trong vòng 30 giây. Các sản phẩm này không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn ngăn ngừa các loại nhiễm trùng do nấm. Sau khi dầu dưỡng ẩm đã hấp thụ, bạn nên thoa thêm một loại kem chống lão hóa nhẹ cho tay trước khi chuyển sang bước cuối cùng. Bạn cũng nên lưu ý sử dụng các sản phẩm có thành phần như chất chống oxy hóa, chiết xuất từ thực vật… để làm da căng mọng và giảm sự xuất hiện của những vết đồi mồi.

Bước cuối cùng, thoa dầu khoáng dày lên bàn tay, móng tay, khu vực giữa các ngón tay. Bước cuối này sẽ giúp bạn giữ ẩm, ngăn ngừa sự mất nước qua lớp biểu bì. Để giữ các dưỡng chất bám trên tay, không va quệt với chăn, gối, bạn cần sử dụng thêm một đôi găng tay chống ấm trước khi đi ngủ.

Bây giờ bạn đã biết slugging là gì, hãy thử và tận hưởng làn da sáng mịn nhé!

(theo Fashion Magazine)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: