Viết trước kế hoạch cho ngày mai, sẽ ngủ ngon!

(minh họa: Firmbee/Unsplash)

Năng suất phụ thuộc vào việc lập kế hoạch. Nếu bạn có kế hoạch cho ngày mai, và viết xuống trước khi đi ngủ, bạn sẽ ngủ ngon.

Tất nhiên, bạn phải tạo đúng loại danh sách những việc cần làm, kèm bối cảnh và thời hạn, sắp xếp thời gian sao cho công việc được hoàn tất. Tuy nhiên, thời điểm tạo danh sách này cũng rất quan trọng.

Bạn nên lập danh sách mỗi này hai lần hai lần, một lần trước khi đi ngủ và một lần nữa vào sáng hôm sau.

Tại sao bạn nên viết danh sách việc cần làm trước khi đi ngủ?

Rất nhiều phương pháp nâng cao năng suất yêu cầu bạn phải suy nghĩ thấu đáo, viết ra từng việc mình cần làm để sau đó sắp xếp tất cả thành các phần dễ quản lý hơn. Đây là điểm khởi đầu cơ bản nhưng quan trọng nhằm chuyển tất cả những điều mà bạn muốn giải quyết từ não sang một mảnh giấy, hoặc trên phone, hay trên máy tính, để cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút.

Thay vì vắt óc vào buổi sáng, hãy dành 5 phút trước khi đi ngủ để viết ra mọi việc bạn cần làm vào ngày hôm sau. Bạn không cần phải chia nhỏ bất kỳ điều gì thành các bước hành động, ưu tiên, lên lịch hoặc bất cứ điều gì tương tự.

(minh họa: Unsplash)

Bạn chỉ cần đưa tất cả ra khỏi đầu và viết ra trang giấy, sẽ cảm thấy có động lực hơn khi biết rằng mình đã nhận thức được mọi việc cần hoàn thành vào ngày hôm sau, giống như bạn đã có sẵn khuôn khổ cho một kế hoạch trong công việc, rồi đặt quyển sổ có ghi công việc trên bàn làm việc, hoặc ngay đầu giường.

Nghiên cứu đã cho thấy điều này rất hữu ích và dễ thực hiện, chống lại những “ảnh hưởng tiêu cực, lo lắng và suy ngẫm” trước khi đi ngủ, miễn là bạn có đủ sức khỏe, môi trường và thích làm việc đó.

Giống như bất kỳ cách tăng năng suất nào, tất cả đều mang tính chủ quan; những gì hiệu quả với người này có thể không hiệu quả với người kia, nhưng chưa thử thì làm sao biết. bạn cứ thử xem sao.

Nào, tối nay, bạn chuẩn bị mọi thứ cần có để giải quyết, hoàn thành xong công việc để gửi đi trước 11 giờ sáng; ký check trả tiền thuê nhà, đi chợ mua thêm rau,… Bạn cũng nên ghi xuống những việc hay quên, vì chẳng ai có thể nhớ được tất cả.

Sáng hôm sau, khi thức dậy, bạn nên xem lại một lần những gì mình ghi xuống tối hôm qua, có khi lúc đó bạn nhớ thêm việc phải làm. Sau đó, xem việc nào cần làm trước thì làm ngay và luôn nhớ câu “Việc hôm nay chớ để ngày mai.”

Khi đã có thói quen làm điều này, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và thoải mái lên giường ngủ, vì biết rõ những gì cần làm cho ngày hôm sau và sẽ thức dậy với tư thế sẵn sàng làm cho những việc đó.

(theo Lifehacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: