(minh họa: Alekon Pictures/Unsplash)

Rời khỏi xã hội là một sự lựa chọn mà không nhiều người thực hiện, nhưng đó lại là một quyết định quan trọng, có thể làm thay đổi cuộc đời.

Xã hội có thể quá tải, căng thẳng và đôi khi thậm chí độc hại, khiến không ít người chọn ở ẩn, tách ra khỏi xã hội một thời gian, ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến nhiều người chọn ở ẩn:

Tìm con người thật của chính mình
Sống trong xã hội đôi khi có thể khiến chúng ta cảm thấy mình cần phải tuân theo những kỳ vọng và chuẩn mực nhất định. Khi bạn rời xa xã hội, bạn cho mình cơ hội tìm thấy con người thật của mình mà không phải chịu bất kỳ áp lực bên ngoài nào.

Sống đơn giản hơn
Xã hội có thể rất thiên về vật chất, và chúng ta thường cảm thấy cần phải tích lũy ngày càng nhiều của cải. Bằng cách rời bỏ xã hội ồn ào, phức tạp, bạn đơn giản hóa cuộc sống của mình và tập trung vào những điều thực sự quan trọng.

Hòa vào thiên nhiên
Xã hội đang có xu hướng hủy hoại thiên nhiên và chúng ta thường quên đi tầm quan trọng của việc sống trong một môi trường trong lành và tươi đẹp. Bằng cách tạm xa thành phố ồn ào đầy bụi khói xe, bạn sẽ hoà vào thiên nhiên và sống một lối sống bền vững hơn.

Thư thả hơn
Xã hội thường đề cao lối sống cạnh tranh và sống vội. Rời bỏ xã hội cho bạn cơ hội sống chậm lại và sống theo tốc độ của riêng mình.

Thiên nhiên là một trong những cách tốt nhất để lấy cảm hứng và bắt đầu cảm thấy sáng tạo miễn phí. (ảnh: Lucas Calloch/Unsplash)

Tránh áp lực xã hội
Xã hội có thể gây nhiều áp lực buộc chúng ta phải tuân theo những kỳ vọng nhất định, chẳng hạn như kiếm một công việc lương cao hoặc mua một ngôi nhà lớn. Rời khỏi xã hội cho phép bạn thoát khỏi những áp lực này và sống cuộc sống theo cách riêng của bạn.

Học các kỹ năng mới
Việc rời khỏi xã hội là một cơ hội để học các kỹ năng mới, chẳng hạn như trồng trọt, tìm kiếm thức ăn hoặc xây dựng nơi trú ẩn của riêng bạn. Những kỹ năng này sẽ nâng cao khả năng sinh tồn của bạn.

Sống trong một cộng đồng có cùng ý chí
Rời xa xã hội không nhất thiết có nghĩa là bạn phải sống một mình. Bạn có thể chọn sống trong một cộng đồng gồm những cá nhân có cùng chí hướng, những người chia sẻ các giá trị và niềm tin chung với bạn.

Tìm sự bình yên
Xã hội thường ồn ào và hỗn loạn, và đôi khi tất cả những gì bạn cần chỉ là một chút bình yên và tĩnh lặng. Rời xa xã hội cho bạn cơ hội tìm một nơi yên tĩnh và thanh bình để sinh sống.

Sống một mình để trải nghiệm yên bình và trầm lắng. (minh họa: Abhijith P/Unsplash)

Ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc
Xã hội khá phức tạp, và sự căng thẳng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Rời khỏi xã hội cho phép bạn đặt sức khỏe thể chất và tinh thần của mình lên trên hết.

Tìm cuộc sống viên mãn hơn
Cuối cùng, rời khỏi xã hội là một cơ hội để sống một cuộc sống trọn vẹn hơn, tập trung vào những điều thực sự quan trọng với mình và tìm thấy hạnh phúc và sự viên mãn trong những điều đơn giản.

Rời khỏi xã hội, sống ở ẩn không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng nó còn là lựa chọn có thể làm thay đổi cuộc đời. Bạn có muốn thế không?

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Nỗi buồn ngày mưa
Các chuyên gia sức khỏe tâm thần giải mã cơ chế sinh học đằng sau những tác động của thời tiết trên tâm trạng con người, đồng thời đưa ra…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: