Hươu cao cổ không đốm chào đời ở Tennessee

Hươu cao cổ có đốm, bình thường! (minh họa: sutirta budiman/Unsplash)

Bạn có thể nhìn thấy đốm của một con hươu cao cổ ngay sau khi nó được sinh ra, nhưng mới đây có một hươu cao cổ sơ sinh không có đốm nào.

David Bright, giám đốc của Brights Zoo cho biết: “Từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã liên lạc với các chuyên gia sở thú trên khắp đất nước. Và đặc biệt là những người đã từng làm trong ngành này từ rất lâu. ‘Bạn đã thấy điều này bao giờ chưa? Bạn nghĩ gì về nó? ‘ Và chưa ai từng nhìn thấy một con hươu cao cổ như vậy.”

Theo Tony Bright – người sáng lập Brights Zoo, hươu cao cổ sơ sinh này rất khác biệt khi mới chào đời, nghĩa là không có đốm trên mình. Nên họ quyết định xét nghiệm máu của con vật bé nhỏ này.

“Các chỉ số máu của nó được so sánh giống hệt với con hươu cao cổ được sinh ra trước đó hai tuần, vì vậy chúng tôi cảm thấy rất vui. Mỗi ngày, ‘con bé’ càng trở nên mạnh mẽ hơn,” Tony Bright cho biết.

“Cô bé gái” hươu cao cổ mới sinh là một trong chín hươu cao cổ ở Brights Zoo, đang “phát triển nhanh” dưới sự chăm sóc của mẹ mình và nay đã cao 6 feet. Tony Bright nói, dù không đốm, nhưng “cô bé” có sở thích giống như nhiều con hươu cao cổ khác mà họ từng nuôi, ví dụ nhai đá. Tony Bright kể: “Em này thích cúi đầu xuống, ngoạm hai hoặc ba tảng đá, rồi nhổ ra.”

David Bright cho biết theo lẽ tự nhiên, đốm của hươu cao cổ ngụy trang, còn không có đốm thì hơi… kẹt cho cô hươu này.

Hươu cao cổ không đốm. (ảnh: Brights Zoo)

Tony Bright nói thêm: “Việc đưa tin về hươu cao cổ con không có đốm tạo ra sự chú ý rất cần thiết cho việc bảo tồn hươu cao cổ. Quần thể hươu cao cổ hoang dã đang âm thầm rơi vào tình trạng tuyệt chủng, với 40% quần thể hươu cao cổ hoang dã biến mất chỉ trong ba thập niên qua.”

Với sự xuất hiện của cô nàng hươu cao cổ độc đáo này, Bright Zoo đang nhờ cộng đồng mạng đặt tên, một trong bốn cái tên, như: Kipekee (Độc Đáo); Firyali (Khác thường hoặc phi thường); Shakiri (Cô hươu đẹp nhất); Jamella (Một vẻ đẹp tuyệt vời).

David Bright cho biết: “Chúng tôi đã xem xét hàng trăm, hàng nghìn cái tên và ý nghĩa. Bốn cái tên đó là bốn cái thực sự có ý nghĩa với cả gia đình. Vì vậy nếu cô nàng được đặt theo một trong số những cái tên này thì chúng tôi sẽ rất vui.”

Các quan chức sở thú cho biết cũng có ghi nhận về một con hươu cao cổ khác không có đốm được sinh ra ở Nhật Bản vào những năm 1970.

(theo wgnradio)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: