Một thông điệp quay về khổ chủ sau 37 năm lênh đênh trên biển

Bức thông điệp đã vàng ố sau 37 năm.

Sau 37 năm lênh đênh trên biển, cái chai chứa bức thông điệp quay về với người chủ thời thơ ấu của mình ở New Hampshire.

Vào năm 1985, khi Troy Heller còn là một cậu bé 10 tuổi, ông nhét một tờ giấy vào chai Pepsi đã uống hết của mình và ném nó xuống biển Atlantic trong chuyến đi đến Vero Beach, tiểu bang Florida, theo CBS.

Troy Heller lúc còn bé. (ảnh: Troy Heller)

Cuộc phiêu lưu của cái chai kết thúc vào ngày 13 Tháng Mười Một, tại một bờ biển ở Sebastian, cách khoảng 13 dặm về phía Bắc nơi Heller ném nó xuống biển cách đây 37 năm. “Lúc còn nhỏ tôi chỉ tò mò xem cái chai này sẽ đi đến đâu,” Heller chia sẻ. “Ai dè, nó lại quay trở về với tôi. Cũng hay đấy chứ!”

Heller không phải là người đầu tiên gặp lại cái chai của mình sau 37 năm, mà là hai giáo viên khi họ đang dọn dẹp các mảnh vỡ trên bãi biển sau khi cơn bão Nicole đi qua. Nhưng thay vì giữ lại, họ đem giao nó cho gia đình Carrmax – những người sống ở gần đó.

Trong cái cahi có bức thông điệp. (ảnh: Troy Heller)

Katie Carmaxx, người đang đi dạo cùng vợ mình là Anna cùng hai con gái, Kylie và Emmy, vào thời điểm đó, cho biết khi được hai giáo viên đưa cho cái chai, họ quyết tâm tìm ra người chủ của cái chai Pepsi đặc biệt này. Về nhà, họ đập vỡ cái chai để lấy ra mảnh giấy ra, xem bên trong ghi cái gì. Thế là họ biết tìm ra Heller, vì trong đó có ghi tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại.

Ở cuối trang giấy, Heller viết, “Tái bút: Nếu ai tìm được cái chai này, hãy cho tôi biết qua điện thoại hoặc viết thư cho tôi.”

Heller, bây giờ đã 47 tuổi, kể lúc ông thấy cuộc gọi từ Florida khi đang ăn trưa, thì không nghe máy. Một lúc sau, có tin nhắn xuất hiện từ cùng một số lúc nãy gọi cho ông. Đọc tin nhắn, ông hết hồn, vì trong tin là hình bức thơ mà ông chắc chắn đó là của mình.

Gia đình Carmaxx thì rất vui vì họ đã tìm ra và trả lại cái chai cho khổ chủa của nó hồi cuối năm ngoái. Nhận được vật mình ném đi gần 40 năm qua, Heller đăng những tấm hình về bức thông điệp nằm trong chai và ghi chú: “Đây là một hành trình tuyệt vời!”

Heller đóng khung bức thông điệp và những tấm ảnh chụp lên tường trong nhà mình ở Mount Washington,  New Hampshire, để làm kỷ niệm vì đây là điều ông nghĩ không bao giờ xảy ra, nhưng nó đã xảy ra.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: