Cô gái trẻ kiếm được $11,000 trong 100 ngày, không giống ai!

(minh họa: Shane/Unsplash)

Mục tiêu tiết kiệm để trả trước cho ngôi nhà đầu tiên của Jackie Mitchell có thể là một động cơ kiếm tiền thông thường, nhưng phương pháp đạt được mục tiêu đó của cô gần như không giống như ai.

Mitchell thử thách bản thân để kiếm thêm $100 mỗi ngày trong vòng 100 ngày và ghi lại hành trình của mình trên TikTok.

Khi không làm công việc hàng ngày ở khu vực phi lợi nhuận, cô gái 26 tuổi này chuyển sang làm công việc tay trái và các nguồn thu nhập thụ động như khảo sát, nhóm tập trung và thậm chí chơi trò chơi trực tuyến để đạt được mục tiêu của mình. Trong quá trình thử thách, cô thử hơn chục phương án khác nhau.

Mitchell và chồng ở Columbus, Ohio, tiết kiệm được khoản trả trước khi cô chọn $10,000 làm mục tiêu tiết kiệm, nhằm giải quyết những gì còn lại. Để làm cho con số đó bớt khó khăn hơn, cô chia nhỏ thành mục tiêu mỗi ngày $100.

Không chỉ thành công mà Mitchell còn hoàn thành thử thách của mình sớm 11 ngày và kiếm được trung bình mỗi ngày $110, nghĩa là cô kiếm thêm được gần $11,000 trong 100 ngày.

Mitchell nói với CNBC Make It: “Thật ngạc nhiên khi nhắc nhở bản thân rằng những khoản tiền nhỏ lại tạo nên sự khác biệt lớn. Thật là một sự khích lệ khi nghĩ rằng ngay cả khi bạn kiếm được $5 một ngày thì $5 vẫn tốt hơn nhiều so với $0.”

Đây là những gì Mitchell học được từ nhiều nghề tay trái của mình, cũng như các mẹo và thủ thuật về cách chọn nghề nghiệp phù hợp với bạn.

Làm thế nào để chọn đúng nghề tay trái? Nếu bạn có một số tiền cụ thể mà bạn muốn kiếm được thông qua công việc tay trái, điều số 1 mà Mitchell khuyên, là chia nhỏ mục tiêu lớn thành mục tiêu nhỏ.

Cô nói: “Nếu bạn có mục tiêu trả hết khoản vay xe hơi trị giá $8,000, hãy thử tính toán xem bạn có thể làm được bao nhiêu một cách hợp lý trong sáu tháng. Điều đó sẽ như thế nào với mục tiêu chia nhỏ thành hàng tháng, hàng tuần hay hàng ngày?”

Trong khi bắt đầu đăng thử thách để tự chịu trách nhiệm, Mitchell truyền được cảm hứng cho một số trong số 125,000 người theo dõi TikTok, và họ bắt đầu thử thách cho riêng họ.

Cô nói: “Tôi tin rằng một số thông tin tôi cung cấp sẽ mang lại lợi ích cho ít nhất một người, một bà mẹ đơn thân, một bà mẹ nội trợ hoặc một sinh viên đại học. Và nếu tôi có khả năng giúp một người kiếm thêm $100 mỗi tháng, thì tại sao không?”

Ba lời khuyên của Mitchell là:

1.Dám thử, dám chịu
Cơ hội kiếm tiền thì nhiều đấy, nhưng bạn cần xác định xem công việc nào xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra, “dám thử thì dám chịu.”

Các trang web như Reddit khá hữu ích trong việc tìm hiểu trải nghiệm của người khác với những công việc bận rộn khác nhau, từ những gì họ thích và không thích cho đến bất kỳ rào cản gia nào.

Thông qua Reddit, Mitchell tìm thấy trang khảo sát Prolific và những hoạt động bận rộn của nhóm. Cô cũng sử dụng nền tảng này, chọn những trò chơi  sử dụng trên Swagbucks, một ứng dụng trả tiền cho bạn để chơi trò chơi.

2.Tận dụng thế mạnh
Mitchell khuyên bạn nên xem nhẹ trải nghiệm của người khác. Những người dùng trong các bình luận trên TikTok của cô thường không thích những công việc mà cô yêu thích hoặc ngược lại.

Trong nhiều video của mình, Mitchell thực hiện chú thích dữ liệu như một công việc phụ trước hoặc sau công việc hàng ngày của mình. Mặc dù công việc này được trả lương khá cao nhưng cô cho biết đây là một trong những công việc khó khăn hơn và có thể không dành cho tất cả mọi người.

Nếu bạn có kỹ năng viết và ngữ pháp tốt, chú thích dữ liệu có thể dành cho bạn. Nhưng những công việc khác mà Mitchell sử dụng không đòi hỏi khắt khe như Swagbucks. Cô cho rằng thu nhập Swagbucks của mình giúp chi trả cho các chuyến bay của vợ chồng cô đi Paris vào Tháng Ba năm ngoái.

“Tôi có thể làm điều đó khi nằm trên giường lúc đi chơi, xem TV hay làm bất cứ điều gì. Tôi nghĩ nó thật dễ dàng,” cô nói. “Nếu bạn định chơi một trò chơi, tại sao không được trả một chút tiền cho nó?”

3.Hãy thực tế với thời gian của mình
Kiếm được gần $11,000 trong 100 ngày nghe có vẻ khó, nhưng thử thách không phải là không có sự hy sinh. Mitchell cho biết cô thường làm việc thêm ba đến bốn giờ mỗi ngày – thời gian mà lẽ ra cô có thể dành cho bạn bè hoặc thư giãn. Vấn đề là cô tính toán được thời gian làm thêm và chấp nhận kiếm tiền hơn là thư giãn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: