10 việc làm từ xa có mức lương trung bình $100,000

Có nhiều cơ hội làm việc từ xa. (minh họa: Brooke Cargle/Unsplash)

Theo nghiên cứu mới của Indeed, các công ty việc làm từ xa phổ biến nhất đang tuyển dụng nghê liên quan đến bất động sản, chăm sóc sức khỏe và thậm chí cả pháp y.

Mặc dù nhiều biện pháp khác nhau đã chỉ ra rằng thị trường việc làm từ xa đang bị thu hẹp, nhưng Indeed báo cáo rằng số lượng tin tuyển dụng từ xa trên nền tảng của công ty vẫn ở mức khá cao.

Trang tìm kiếm việc làm nhận thấy số cơ hội việc làm từ xa tăng 40% trong khoảng thời gian từ Tháng Ba năm 2023 đến Tháng Ba năm 2024.

Gabrielle Davis, chuyên gia về xu hướng nghề nghiệp tại Indeed, cho biết việc đăng bài từ xa có khả năng bị ngừng hoạt động ở một số ngành bao gồm công nghệ, tài chính và nhân sự, nhưng bối cảnh vẫn là vấn đề quan trọng. Davis chỉ ra rằng xu hướng này có lẽ không phải là tín hiệu cho thấy các nhà tuyển dụng đang thay đổi quan điểm về làm việc từ xa mà phản ánh nhiều hơn về các ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự suy thoái của thị trường lao động.

“Chúng tôi đang nhận thấy những nghề từng được coi là công việc trực tiếp truyền thống, chẳng hạn như người đánh giá tài liệu hoặc nhà phân tích pháp y, nổi lên như một số nghề làm từ xa có nhu cầu cao nhất,” Davis nói với CNBC Make It.

“Tôi nghĩ sẽ có nhiều công việc làm tại công ty trước đây chuyển sang làm cả hai hoặc làm từ xa khi các công ty tiếp tục đánh giá hoạt động và hiệu quả kinh doanh.”

Theo dữ liệu của Indeed được chia sẻ độc quyền với CNBC Make It, những người đánh giá tài liệu, những người kiểm tra nhiều loại báo cáo, bao gồm các giấy tờ pháp lý và y tế cho hồ sơ bệnh nhân hoặc các vụ kiện tại tòa án, là những chuyên gia từ xa có nhu cầu cao nhất mà các công ty đang tìm kiếm hiện nay.

Indeed đã xác định 10 công việc làm từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay bằng cách phân tích cơ sở dữ liệu của họ để tìm những vai trò có số lượng danh sách từ xa cao nhất từ Tháng Giêng đến Tháng Tư năm 2024.

(minh họa: Nick Morrison/Unsplash)

Tất cả các công việc trong danh sách đều mang lại cơ hội làm việc từ xa toàn thời gian hoặc bán thời gian và được trả hơn $80,000.

Dưới đây là 10 nghề làm từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất:

1.Soát xét văn bản
Mức lương trung bình: $123,427
2.Bác sĩ y học từ xa
Mức lương trung bình: $139,412
3.Nhà phân tích pháp y
Mức lương trung bình: $106,442
4.Chuyên viên phân tích bất động sản
Mức lương trung bình: $103,157
5.Nhà khoa học môi trường cao cấp
Mức lương trung bình: $92,018
6.Chuyên gia công nghệ thông tin cao cấp
Mức lương trung bình: $99,448
7.Kỹ sư nhân viên cao cấp
Mức lương trung bình: $174,743
8.Nhà chiến lược truyền thông xã hội
Mức lương trung bình: $81,329
9.Nhà phân tích chương trình
Mức lương trung bình: $98,392
10.Kỹ sư AI hoặc máy học cao cấp
Mức lương trung bình: $170,186

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Boeing bất an!
Mạng xã hội mấy ngày qua xôn xao sau cái chết bất ngờ của Joshua Dean, người từng công khai tố giác vấn đề kiểm soát chất lượng tại Spirit…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: