California: Chồng ca sĩ gốc Việt bị bắn chết ngoài hộp đêm

Minh họa: David von Diemar/Unsplash

Chủ một hộp đêm nổi tiếng ở miền Nam Sacramento, tiểu bang California, cho biết một người bạn của ông, và cũng là một trong các chủ sở hữu hộp đêm Sacto By Night (7121 Governors Circle) đã bị bắn chết khuya Chủ Nhật, 26 Tháng Mười Một.

Nạn nhân là Bình Đỗ (51 tuổi, ngụ Sacramento), được mô tả là người chồng tốt, người cha yêu thương con hết lòng, nên cái chết của ông khiến người thân quen bàng hoàng.

Ông Jerome Nansel, chủ hộp đêm cho biết thêm, Bình Đỗ là chồng của một nữ ca sĩ gốc Việt nổi tiếng, “hát cực hay và đam mê biểu diễn”. Theo ông Nansel, lý do ông Bình Đỗ hùn vốn mở hộp đêm Sacto By Night là để lo kinh tế gia đình, giúp vợ ông ta thoải mái theo đuổi con đường ca hát.

Nansel cho biết thêm, ông Bình đã đổ công sức vào cơ sở và dành hơn một năm để tu sửa hộp đêm này, biến nơi đây thành một trong những sân khấu tuyệt vời để vợ ông đến trình diễn thường xuyên.

Trên giấy tờ đăng ký kinh doanh, ông Bình Đỗ là giám đốc tài chính.

Trang web Sacto By Night

Theo bản tin trên trang The Sacramento Bee hôm 28 Tháng Mười Một, văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Sacramento cho biết, đêm hôm xảy ra án mạng, hộp đêm vừa ăn mừng “Tết Hmong”. Khi khách chuẩn bị ra về sau lúc nửa đêm thì xảy ra một vụ đánh nhau. Theo các nhân chứng, một người đàn ông, có thể là thành viên của băng đảng, đã bắn hai phát súng vào đám đông ở phòng chờ, rồi lên chiếc xe màu trắng rời khỏi hiện trường.

Hai phát súng này đã khiến hai người tử vong. Ngoài ông Bình Đỗ, nạn nhân thứ hai tên Ryu Kai Her, 23 tuổi, nhân viên của Học khu Stockton.

Hiện cảnh sát tiếp tục truy lùng tông tích của tay súng.

Các nhân chứng cho biết một chiếc xe màu trắng đã rời khỏi hiện trường, các đại biểu cho biết. Thông cáo báo chí cho biết có bốn người bên trong xe đã bị giam giữ và thẩm vấn.

Văn phòng Cảnh sát trưởng cho biết họ sẽ công bố tên của nghi phạm hoặc các nghi phạm sau khi họ bị buộc tội.

Hộp đêm Sacto By Night cho biết, vì vụ nổ súng không xảy ra trong hộp đêm nên vẫn mở cửa bình thường vào Thứ Tư.

Với sự ra đi của người đồng nghiệp, ông Nansel chưa biết tương lai Sacto By Night sẽ đi về đâu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: