Công ty mẹ Meta của Facebook sa thải 11,000 người

Công ty mẹ Meta của Facebook cho biết họ đang sa thải 11,000 nhân viên. (minh họa: Chesnot/Getty Images)

Công ty mẹ Meta của Facebook cho biết họ đang sa thải 11,000 nhân viên, đánh dấu đợt cắt giảm việc làm quan trọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ. Theo CNN.

Việc cắt giảm công việc xảy ra khi Meta đối mặt với một loạt thách thức đối với hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình và đặt cược không chắc chắn và tốn kém vào việc xoay trục sang metaverse. Nó cũng diễn ra trong bối cảnh hàng loạt các công ty công nghệ khác bị sa thải trong những tháng gần đây như Twitter, Microsoft trước tình hình lạm phát, lãi suất tăng và lo ngại về suy thoái kinh tế.

“Hôm nay, tôi chia sẻ một số thay đổi khó khăn nhất mà chúng ta thực hiện trong lịch sử của Meta,” Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg viết trong một bài đăng trên blog cho nhân viên. “Tôi đã quyết định giảm quy mô nhóm của chúng ta khoảng 13% và để hơn 11,000 nhân viên tài năng của chúng ta ra đi.” Thông báo này được Meta đưa ra ngày 9 Tháng Mười Một, đúng với các thông tin trước đó về việc họ sẽ tái cơ cấu và sẽ lần đầu tiên sau 18 năm lịch sử non trẻ của mình thực hiện cắt giảm nhân sự quy mô lớn.

CEO Mark Zuckerberg :“Tôi đã quyết định giảm quy mô nhóm của chúng ta khoảng 13% và để hơn 11,000 nhân viên tài năng của chúng ta ra đi.” (ảnh: Graeme Jennings/Getty Images)

Thông tin này cũng tiếp tục phản ánh những biến động lớn về nhân lực nói chung và ở ngành công nghệ nói riêng. Hãng tin Reuters dẫn thông điệp của Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg gửi nhân viên: “Không chỉ ngành thương mại trực tuyến quay lại xu hướng trước đây, việc kinh tế suy thoái ở tầm vĩ mô, cạnh tranh gia tăng, và khâu quảng cáo cho thấy tín hiệu thua lỗ khiến doanh thu của chúng ta thấp hơn nhiều so với dự tính của tôi. Tôi đã tính toán sai, và tôi nhận trách nhiệm cho điều này”.

Các nhân viên bị thôi việc sẽ nhận 16 tuần lương cơ bản, cộng thêm lương hai tuần cho mỗi năm người lao động làm cho công ty. Nhân viên bị sa thải cũng vẫn được trả chi phí y tế trong sáu tháng. Trong vài tháng tới, Meta cũng không tuyển thêm nhân sự, và lên kế hoạch kéo dài giai đoạn “đóng băng tuyển dụng” này qua quý thứ nhất của năm sau.

Zuckerberg cho biết công ty sẽ chuyển nguồn lực sang “những lĩnh vực phát triển ưu tiên” như công cụ khám phá trí tuệ nhân tạo, quảng cáo, nền tảng kinh doanh và dự án “vũ trụ ảo” metaverse, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu sử dụng vốn hiệu quả hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: