Trung tâm chăm sóc chó – niềm vui của người khiếm khuyết

(ảnh: PATHWAYS TO INDEPENDENCE)

Trung tâm chăm sóc chó Ohio là nơi mang lại nhiều niềm vui cho những người người có nhu cầu đặc biệt học các kỹ năng sống và làm việc.

Tổ chức phi lợi nhuận “Pathways to Independence” ở tiểu bang Ohio có một trung tâm chăm sóc chó để dạy cho người bị khuyết tật phát triển những kỹ năng sống và làm việc, đồng thời mang lại cho họ tình yêu vô điều kiện từ những con chó.

Giáo viên giáo dục đặc biệt Stephanie Sanzo đưa chú chó Karma đến trường trong năm học 2013-2014. Cô thấy nhiều học sinh rủ nhau đến nựng chú chó đáng yêu này. Ảnh hưởng của chú chó đối với các học sinh là rất lớn và nó đã truyền cảm hứng cho các giáo viên khác, trong đó có trợ lý giáo dục Megan Ramage, người rất hay quan tâm đến cách giúp học sinh khuyết tật có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

(ảnh: PATHWAYS TO INDEPENDENCE)

Trung bình mỗi ngày trung tâm chăm sóc chó có khoảng 80 “khách hàng” là những chú chó, dưới sự chăm sóc của 16 “thực tập sinh” là những người khiếm khuyết, làm việc không lương, tuổi từ 18 đến 65. Nhóm thiện nguyện viên này chơi đùa, chăm sóc, tắm rửa cho chó.

Ramage, 59 tuổi, từng là kỹ thuật viên thú y trước khi dành 20 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, nói với tờ PEOPLE: “Đây là nơi mà những người khiếm khuyết, cần được chăm sóc đặc biệt, tìm thấy nhiều niềm vui.” Tại nhà trẻ dành cho chó, Ramage cùng các nhân viên chăm sóc chó giúp nhau dạy các học viên thực tập về kỹ năng giao tiếp xã hội và tinh thần đồng đội.

“Mọi thứ đều là một bài học cuộc sống,” Sanzo, 38 tuổi, nói. “Chúng tôi ở suốt ngày trong lớp đâu, mà có những hoạt động bên ngoài, như chơi và chăm sóc thú cưng, bằng cách nào đó, chúng tôi chuẩn bị cho cuộc sống tương lai của các học viên. Cái chính là chúng tôi muốn họ học các kỹ năng rồi sau đó tự áp dụng vào cuộc sống tự lập của mình. Đó là mục tiêu quan trọng nhất.”

Một số thực tập sinh của trung tâm chăm sóc chó gia nhập đội ngũ nhân viên chính thức và một số đã sử dụng những gì họ học được để kiếm việc làm ở những nơi khác. Một người làm ở văn phòng bác sĩ thú y, một người khác làm ở một trung tâm chăm sóc chó vào ban ngày khác.

(ảnh: PATHWAYS TO INDEPENDENCE)

Amy Weirick, chủ của con chó ba tuổi, Scudder, là khách quen của trung tâm, cho biết: “Lần đầu tiên tôi mang con chó của mình đến, tôi đã khóc vì nghĩ rằng chỗ này thật tuyệt vời và ai cũng có thể cảm nhận được rất nhiều tình yêu thương ở đây.”

Để tìm hiểu thêm về Pathways to Independence và hỗ trợ cho công việc của tổ chức phi lợi nhuận này, bạn có thể truy cập trang web: http://www.pathways2independenceohio.org/home.html

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: