Truy tìm kẻ xả súng giết chết 5 người ở Texas tối 28-4

(minh họa: Unsplash)

Một người đàn ông xả súng tại ngôi nhà ở Cleveland, tiểu bang Texas, khiến ít nhất 5 người chết, cảnh sát đang truy tìm nghi phạm.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt San Jacinto cho biết lực lượng này nhận được cuộc gọi báo vụ xả súng vào khoảng 9 giờ rưỡi tối 28 Tháng Tư, tại ngôi nhà ở thị trấn Cleveland. Khi tới hiện trường, cảnh sát thấy có 10 người ở trong nhà, trong đó bốn người đã chết. Bé gái 8 tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất, chết trên đường đi cấp cứu. Ba người bị thương đang được điều trị. Tất cả nạn nhân đều đến từ quốc gia Trung Mỹ Honduras.

Giới chức nói rằng nghi phạm là một người đàn ông Mexico say rượu, mang theo súng trường kiểu AR-15. Cảnh sát đang truy tìm nghi phạm và cho rằng người đàn ông này đã rời khỏi khu vực.

Nghi phạm có mái tóc đen ngắn, mặc quần jeans xanh, áo sơ mi đen, đi ủng da cao cổ. Theo văn phòng Cảnh sát trưởng, nghi phạm nổ súng ở sân trước nhà anh ta, bằng chứng là các vỏ đạn được tìm thấy tại hiện trường. Cảnh sát không tiết lộ danh tính, tuổi tác của nghi phạm, cũng như quan hệ của người này với các nạn nhân.

Người dân Cleveland được yêu cầu ở trong nhà và tránh xa khu vực hiện trường vụ án, cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.

Mới đầu tuần trước, một người đàn ông 84 tuổi ở thành phố Kansas, tiểu bang Missouri đã bị truy tố sau khi bắn trọng thương một cậu bé da đen gõ nhầm cửa nhà ông ta trong một vụ bạo lực súng đạn có màu sắc kỳ thị chủng tộc và gây phẫn nộ dữ dội trong cộng đồng. Hai ngày sau một phụ nữ ở New York bị bắn chết chỉ vì lái xe vào nhầm nhà.

Một gia đình ở Uvalde khóc ròng sau vụ thảm sát ở trường tiểu học Robb ở Uvalde Texas hôm qua 24 Tháng Năm. Đã có 19 học sinh và 2 người lớn bị giết trong một vụ bạo lực súng đạn vô nghĩa. (ảnh: Brandon Bell/Getty Images)

Ở Mỹ, cứ 100 người dân là có 120 khẩu súng – là quốc gia có tỷ lệ người dân sở hữu súng cao nhất thế giới. Nỗ lực siết chặt kiểm soát súng đạn suốt nhiều năm qua vấp phải sự phản đối từ đảng Cộng hòa, với những thành viên quyết bảo vệ quyền sở hữu vũ khí theo hiến pháp. Tranh cãi chính trị vẫn tiếp diễn bất chấp phản ứng dữ dội từ công chúng sau những vụ xả súng hàng loạt, liên tiếp diễn ra trong mấy năm trở lại đây.

Một thông điệp được nhìn thấy vào Thứ Ba, ngày 31 Tháng Giêng năm 2023 tại đài tưởng niệm tạm thời dành cho các nạn nhân vụ xả súng hàng loạt ở Monterey Park tại Tòa thị chính Monterey Park. (ảnh: Sarah Reingewirtz/MediaNews Group/Los Angeles Daily News via Getty Images)

Đọc thêm:

Kentucky: Hai vụ xả súng liên tiếp, nhiều người chết

Người Mỹ gốc Á: “Bạo lực súng đạn, chúng tôi trở thành mục tiêu”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: