Chi 100 triệu đồng xóa sẹo để rước nhiễm trùng vào người!

Giấy phép chỉ là chăm sóc da nhưng cơ sở thẩm mỹ này dám phẫu thuật xóa sẹo cho khách hàng, ngoài ra logo và bảng hiệu nhái tên Tập đoàn dược phẩm Pfizer nổi tiếng – Ảnh: sohuutritue.vn

Một phụ nữ 42 tuổi đã chi 100 triệu đồng xóa sẹo lồi tại một viện thẩm mỹ ở quận 3. Sau khi chỗ xóa sẹo bị nhiễm trùng nặng, bà phải chạy đến một bệnh viện chữa trị. mới biết đây là cơ sở không phép!

Đó là Viện thẩm mỹ Quốc tế PFIZERS, có địa chỉ ở 2B-2C Hồ Xuân Hương (phường Võ Thị Sáu, quận 3, Sài Gòn), giấy phép kinh doanh do UBND quận 3 cấp ngày 12 Tháng Năm 2023 với ngành nghề kinh doanh là chăm sóc da.

Theo VnExpress ngày 21 Tháng Chín 2023, hồi Tháng Sáu 2023, cơ sở này từng bị UBND quận 3 xử phạt vì “sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da trên bộ phận cơ thể người”, bởi theo quy định, các cơ sở do UBND quận/huyện cấp phép không được phép thực hiện các thủ thuật này.

Nơi này bị đình chỉ hoạt động trong 4.5 tháng, song không chấp hành, vẫn tiếp tục quảng cáo điều trị sẹo và làm đẹp… trên website công ty.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng nhận được phản ảnh của công ty Pfizer (Mỹ, chi nhánh Việt Nam) về việc cơ sở thẩm mỹ này quảng cáo trên mạng xã hội sử dụng logo có dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu hàng hóa của Tập đoàn đa quốc gia Pfizer Inc. nổi tiếng.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế Sài Gòn cho VnExpress biết: “Đây là trường hợp tái phạm đối với hành vi vi phạm nên Thanh tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ vi phạm cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hình sự theo quy định”.

Tuy nhiên, ngày 21 Tháng Chín, website của Viện thẩm mỹ PFIZERS vẫn tưng bừng quảng cáo “xóa 95% mọi loại sẹo 1 lần duy nhất”, “cam kết không tái lại”, “bảo hành 10 năm bằng văn bản”, như chưa hề có chuyện gì xảy ra!

Website của Viện thẩm mỹ PFIZERS vẫn quảng cáo xóa 95% các loại sẹo ngày 21 Tháng Chín 2023, sau khi bị Sở Y tế Sài Gòn đến thanh tra – Ảnh chụp màn hình

Bản thân người phụ nữ – nạn nhân 42 tuổi, sau bốn lần phẫu thuật chữa sẹo lồi ở ba vùng trên cơ thể (vùng ngực trái, phải và vùng sau gáy) cũng được cấp một văn bản cam kết của Viện thẩm mỹ PFIZERS, nhưng khi chỗ phẫu thuật chữa sẹo của bà bị mưng mủ, sưng tấy, bà đã nhiều lần đến Viện thẩm mỹ này khiếu nại nhưng chỉ nhận được lời… hứa hẹn hoàn trả tiền nhưng chưa bao giờ trả!

Hiện tại, người phụ nữ này đang chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, trước tiên phải uống thuốc để xử lý viêm nhiễm, sau đó bệnh viện sẽ phẫu thuật lại cả ba vết sẹo cho bà bằng phương pháp ghép da, không biết tốn bao nhiêu tiền và bao nhiêu thời gian nằm viện nữa!

Trả lời VnExpress, đại diện cơ sở thẩm mỹ PFIZERS xác nhận bệnh nhân có tham gia điều trị xóa sẹo, “kết quả không như mong muốn có thể do bệnh nhân không kiêng khem theo lời dặn bác sĩ” – nơi này đổ thừa và cho rằng đã hỗ trợ bệnh nhân đi khám sau khi xảy ra biến chứng, “không bỏ rơi bệnh nhân” (?)

Tờ giấy cam kết mà Viện thẩm mỹ PFIZERS đưa cho nạn nhân nhưng thực tế khi họ bị nhiễm trùng thì đổ thừa và không chịu trách nhiệm – Ảnh: VnExpress

Sau khi kiểm tra đột xuất cơ sở này theo khiếu nại của bệnh nhân, đại diện Thanh tra Sở Y tế Sài Gòn cho biết Sở không quản lý dịch vụ chăm sóc da (bao gồm cắt tóc, gội đầu, làm móng, massage mặt-body-chân), mà loại hình này do UBND các quận/huyện cấp giấy phép kinh doanh và quản lý.

Đại diện Sở Y tế nhấn mạnh: Đây là những dịch vụ làm đẹp hoàn toàn không sử dụng thuốc gây tê hay gây mê dưới bất cứ dạng gì, vì vậy, không cần điều kiện quy định về y tế nên Sở Y tế không cấp giấy phép hoạt động.

Thế nhưng, Viện thẩm mỹ PFIZERS đã dám gây mê phẫu thuật trị sẹo lồi cho người phụ nữ, không biết là nạn nhân thứ bao nhiêu!

Sở Y tế khuyến cáo người dân và du khách quốc tế (đặc biệt Việt kiều) khi thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn (chích, bơm, phẫu thuật, tiểu phẫu/điều trị sẹo, hút mỡ, chiếu tia laser…) phải lựa chọn các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp phép, không nên chỉ dựa vào tên gọi và thông tin quảng cáo của nơi đó trên mạng.

Thông tin các cơ sở khám chữa bệnh, trong đó có các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được cấp phép, lĩnh vực hành nghề của nhân viên y tế được Sở cập nhật trên trang https://thongtin.medinet.org.vn/

Ngoài cơ sở ở Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3 (Sài Gòn), Viện thẩm mỹ PFIZERS còn cơ sở ở 37 Xã Đàn, quận Đống Đa (Hà Nội), cũng từng bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn tiếp tục quảng cáo đón khách và thực hiện những chỉ định có gây mê.

Cơ sở khác của Viện thẩm mỹ PFIZERS ngoài Hà Nội cũng có những vi phạm y chang Sài Gòn – Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Phụ Nữ Việt Nam ngày 1 Tháng Bảy 2023 đã phản ảnh Viện thẩm mỹ PFIZERS vẫn tiếp tục hoạt động chui như thuê người đóng giả bác sĩ để quảng cáo, lôi kéo khách hàng đến làm đẹp, dù có quyết định đình chỉ hoạt động 4.5 tháng.

Thậm chí, trên các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt các thông tin hình ảnh, clip quảng cáo của đơn vị này vẫn được tổ chức chạy quảng cáo với tần suất dày đặc.

Ngay cả clip dàn dựng người đóng giả bác sĩ để quảng cáo vẫn được sử dụng công khai trên các trang fanpage của đơn vị này.

Để xác minh, phóng viên đã thử liên hệ số hotline của cơ sở này, nhân viên trực máy của Viện thẩm mỹ quốc tế PFIZERS vẫn hẹn lịch đến tư vấn tại cơ sở số 37 Xã Đàn như không hề biết tới quyết định phải đình chỉ hoạt động nêu trên.

Dù có phân tầng quản lý rõ ràng nhưng có vẻ như ngành y tế Sài Gòn và cả Hà Nội hoàn toàn bất lực với sự lộng hành của các cơ sở thẩm mỹ “giấy phép một đàng, làm một nẻo” này. Và khách hàng (trong đó có không ít Việt kiều) tiếp tục là “con mồi”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: